วันพฤหัสบดีที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2561

รวบมืออุ้มตู้บุญเติมใช้เงินกินเที่ยว

จำนวนผู้เข้าชม my widget for counting

รวบหนุ่มลำปาง ก่อเหตุลักตู้เติมเงินมือถือหลายพื้นที่ทั้งเขตเมืองและใกล้เคียง ตำรวจตามล่าจนรู้ตัวก่อนนำหมายจับ บุกจับกุมได้คาบ้านพัก สารภาพทำมาแล้วนับไม่ถ้วน

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 5 มกราคม 2561 ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองลำปาง  พ.ต.อ.กฤษดา พันธ์เกษม  ผกก.สภ.เมืองลำปาง  พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรเมืองลำปาง และสืบสวนภูธรจังหวัดลำปาง ได้ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมตัวนายสุริยันต์  กาวี อายุ 27 ปี ราษฎรบ้านเลขที่ 312 หมู่ 8 ต.ปงแสนทอง อ.เมืองลำปาง  ผู้ต้องหาคดีลักทรัพย์โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์ หรือโดยผ่านสิ่งเช่นนั้นด้วยประการใดๆในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อความสะดวกแก่การกระทำผิดและการพาทรัพย์นั้นไป 

โดยที่ผ่านมาในเขตพื้นที่เมืองลำปาง มักจะเกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวน ก่อเหตุลักเอาตู้เติมเงินโทรศัพท์มือถือ ส่วนมากจะโดนเป็นประจำคือตู้เติมเงินบุญเติม  เอเจ และอีกหลายยี่ห้อ ซึ่งแต่ละตู้นั้นจะตั้งเอาไว้บริเวณหน้าขายของชำ ข้างถนน หลังคนร้ายก่อเหตุงัดเอาเงิน หรือบางครั้งไม่ได้เงิน ก็จะนำตู้ไปทิ้งไว้ตามจุดต่างๆในพื้นที่ โดยเกิดมาแล้วในพื้นที่ของ สภ.เมืองลำปาง จำนวน 8 ครั้ง และเขตพื้นที่ สภ.เขลางค์นคร 2 ครั้ง ซึ่งครั้งล่าสุดเหตุเกิดเมื่อวันที่ 30 ธันวาคม 2560 ตรงบริเวณหน้ามูลนิธิบุญกว้าง ต.สบตุ๋ย อ.เมืองลำปาง โดยในตู้มีเงินสดประมาณ 800 บาท

จากการสืบสวนของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ภายหลังทราบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุตามจุดต่างๆ ดังกล่าวคือนายสุริยันต์  กาวี อายุ 27 ปี ราษฎรบ้านเลขที่ 312 หมู่ 8 ต.ปงแสนทอง อ.เมืองลำปาง  จึงได้รวบรวบพยานหลักฐานต่างๆ ก่อนที่จะนำไปสู่การขอหมายจับ และเข้าทำการจับกุมตัวเอาไว้ได้ พร้อมรถยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ ดป็นรถกระบะมิตซูบิชิ สตราด้า สีแดง หมายเลขทะเบียน   บท 432  ลำปาง หลังการจับกุมผู้ต้องหารายนี้ยังได้ให้การรับสารภาพว่าได้เคยก่อเหตุลักตู้เติมเงินในพื้นที่อำเภอห้างฉัตรมาแล้วอีก 3 ตู้   ได้เงินตู้ละประมาณ 800 บาท  นำไปใช้กินเที่ยว เพราะตกงาน  จากนั้นจึงนำตัวผู้ต้องส่งให้กับพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1162 วันที่ 12 - 18 ธันวาคม 2561)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์