วันพฤหัสบดีที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

จับคาผ้าเหลือง สึกเจ้าคณะฯแอบเสพยาบ้า

จำนวนผู้เข้าชม

บุกจับสึกพระครู เจ้าคณะตำบลดังในพื้นที่แม่เมาะลำปาง หลังเจ้าหน้าที่รับแจ้งมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม หลายฝ่ายบุกจนพบเจ้าตัว ก่อนนำตรวจฉี่มีสารเสพติด จึงนำให้พระผู้ใหญ่สึกทันที

เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2561 เวลาประมาณ 16.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่เมาะ จ.ลำปาง นำโดย พ.ต.อ.สิทธิศักดิ์  สิงห์ทองลา ผกก. พ.ต.ท.ชัชชัย  บรรหารนุกูลกิจ รอง ผกก.สส. เจ้าหน้าที่ทหาร ร้อยฝึกรบพิเศษประตูผา และกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอแม่เมาะลำปาง ได้ร่วมกันจับกุมพระครูประทีป  ปุณณทัศน์ หรือชื่อเดิมนายสมบูรณ์  ณ ลำพูน อายุ 56 ปี โดยเป็นพระเจ้าอาวาสวัดสบเติ๋น หมู่ 2 ต.สบป้าด อ.แม่เมาะ และยังมีตำแหน่งเป็นเจ้าคณะตำบลแม่เมาะ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหาคือ เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 โดยผิดกฎหมาย

โดยก่อนหน้านี้ทางเจ้าหน้าที่ ได้รับการร้องเรียนว่าพระรูปดังกล่าวนั้น มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับสิ่งของผิดกฎหมายโดยเฉพาะยาเสพติด หลังทราบเรื่องจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น ก่อนจะประสานเจ้าหน้าที่ฝ่ายทหาร ฝ่ายปกครอง รวมทั้งนิมนต์เจ้าคณะอำเภอแม่เมาะ และพระผู้ใหญ่ที่เกี่ยวข้องเดินทางไปยังวัดสบเติ๋น ซึ่งเมื่อไปถึงพบว่าพระครูประทีป กำลังขับรถยนต์เข้ามาในวัดพอดี เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัว และความประสงค์ที่เดินทางมาพบ ก่อนจะขอให้นำเจ้าหน้าที่ตรวจค้นภายในกุฏิและบริเวณใกล้เคียง ซึ่งผลไม่พบสิ่งของผิดกฎหมายแต่อย่างใด ดังนั้นเจ้าหน้าที่จึงขอทำการตรวจฉี่พระครูประทีป กระทั่งพบเป็นสีม่วง แต่ขณะนั้นพระครูฯ ได้ปฏิเสธว่าไม่ได้เสพของผิดกฎหมายแต่อย่างใด

จากนั้นทางเจ้าหน้าที่จึงนำตัวพระครูประทีป มายัง สภ.แม่เมาะ เพื่อทำการบันทึกจากผลการตรวจฉี่ ก่อนจะนำฉี่ไปตรวจอย่างละเอียดที่โรงพยาบาลอย่างละเอียดอีกครั้ง โดยผลออกมาพบว่ามีสารเสพติดจึงควบคุมตัว ไปให้ทางเจ้าคณะอำเภอทำการสึก ก่อนจะนำตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1168 วันที่ 23 กุมภาภันธ์ - 1 มีนาคม 2561)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์