วันศุกร์ที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2561

มาส่งภาพประกวดกัน หัวข้อ “เส้นทางสายต้นไม้ใหญ่ใกล้ตัว”

จำนวนผู้เข้าชม Counter for tumblr
           
ช่วยกันคิดถึงเส้นทางสายต้นไม้ใหญ่ในลำปาง ถนนป่าไม้ ถนนเวียงเหนือ (ถนนวัฒนธรรม) ถนนเลียบแม่น้ำวัง ถนนในหมู่บ้าน ฯลฯ ถ้าคิดออกเราจะดีใจมาก หากคิดไม่ออกแสดงถึงอะไรบางอย่างที่น่ากังวลว่า เอ...ต้นไม้ใหญ่บ้านเราหายไปไหนหมดหนอ

เว็บไซต์แผนที่ต้นไม้ใหญ่ยูทรี (UTREE) เว็บไซต์ที่พัฒนาโดยรุกขกรรม : www.th-arbor.com โดยมีวัตถุประสงค์ให้ทุกคนรับรู้ว่า มีทรัพยากรต้นไม้ใหญ่ที่มีคุณค่าอยู่ที่ไหนบ้าง สนับสนุนส่งเสริมให้ปกป้องและดูแลรักษาต้นไม้ใหญ่ไม่ให้ถูกทำลาย ใช้ประโยชน์อย่างเหมาะสม และส่งมอบทรัพยากรให้กับคนรุ่นต่อไป จัดประกวดภาพ “เส้นทางสายต้นไม้ใหญ่ใกล้ตัว” เพื่อแสดงให้เห็นถึงความสำคัญของเส้นทางที่เรียงรายข้างทางด้วยต้นไม้ใหญ่ในประเทศไทย ควรค่าที่คนในสังคมจะร่วมกันปกป้องดูแล โดยที่ไม่ได้เน้นถึงความสวยงาม ขนาด อายุของต้นไม้ หรือความยาวของเส้นทาง แต่เน้นเรื่องราวของต้นไม้เหล่านั้นที่เชื่อมโยงกับผู้คน ชุมชน และการท่องเที่ยว

กติกาการส่งภาพ
1. เป็นภาพเส้นทางที่มีต้นไม้ใหญ่ข้างทาง อันแสดงถึงภูมิทัศน์ที่ส่งเสริมการท่องเที่ยวและสิ่งแวดล้อม (ไม่จำกัดจำนวนต้นไม้)
2. เป็นทางสาธารณะ หรือกึ่งสาธารณะ เช่น ทางหลวง ทางสาธารณสมบัติ หรือเส้นทางสัญจรในที่เอกชนที่ให้สิทธิ์ประชาชนทั่วไปเข้าไปใช้สัญจร โดยต้องเป็นทางคอนกรีต หรือลาดยางเท่านั้น
3. แสดงต้นไม้ตั้งแต่ระดับพื้นดินจนถึงยอดพุ่มใบ
4. เป็นภาพที่ถ่ายเอง หรือได้รับอนุญาตจากเจ้าของภาพให้ใช้ภาพได้
5. เป็นภาพที่ถ่ายในจังหวัดเดียวกับที่อยู่ในบัตรประชาชน หรือสถานที่ทำงาน สถานศึกษาของผู้ส่งประกวด
6. ส่งภาพประกวดได้ที่เว็บไซต์ www.th-arbor.com ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2561 โดยทุกคนสามารถร่วมกันลงคะแนนโหวตภาพผ่านเว็บไซต์ได้ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายนถึงวันที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2561
7. ประกาศผลการประกวดภาพอย่างเป็นทางการในวันที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

รางวัลสำหรับผู้ส่งประกวด
-  รางวัลอันดับ 1 จำนวน 1 รางวัล ผู้ส่งประกวดและเจ้าของพื้นที่ของภาพที่ได้รับคะแนนโหวตสูงเป็นอันดับแรก จะได้รับเงินรางวัลรวม 5,000 บาท และแพ็กเกจการดูแลรักษาต้นไม้ใหญ่จากผู้เชี่ยวชาญมูลค่า 25,000 บาท
-  รางวัลอันดับ 2 จำนวน 4 รางวัล ผู้ส่งประกวดและเจ้าของพื้นที่ของภาพที่ได้รับคะแนนโหวตสูงอันดับที่ 2-5 จะได้รับของรางวัลที่ระลึกจากผู้สนับสนุนรวมมูลค่า 5,000 บาท
-  รางวัลอันดับ 3 จำนวน 10 รางวัล ผู้ส่งประกวดและเจ้าของพื้นที่ของภาพที่ได้รับคะแนนโหวตสูงอันดับที่ 6-15 จะได้รับของรางวัลที่ระลึกจากผู้สนับสนุนรวมมูลค่า 1,000 บาท
-   ของที่ระลึกสำหรับผู้ลงคะแนน มอบให้กับผู้โหวตภาพที่ได้รับการโหวตสูงสุด 15 อันดับแรก จำนวน 20 รางวัล และภาพประกวดอื่น ๆ 20 รางวัล (สุ่มรายชื่อ)

ติดต่อสอบถามและติดตามข่าวการประกวดที่ไลน์ @th-arbor หรือโทรศัพท์ 09-6124-4985

 (หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1169 วันที่ 2 - 8 มีนาคม 2561)

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์