วันพฤหัสบดีที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2561

กลับรถกะทันหัน เก๋งพุ่งชนเต็มลำคนงานเจ็บระนาว

จำนวนผู้เข้าชม Counter for tumblr

กระบะบรรทุกคนงานจะพากันกลับบ้านที่สุโขทัย เพื่อไปทำบุญและพักผ่อน ระหว่างทางคนขับเกิดเลี้ยวกลับรถกะทันหันกลางทางลงเนินเขา สุดท้ายรถเก๋งวิ่งลงเนินมาด้วยเบรคไม่ทันพุ่งชนอย่างจัง ผลคนงานที่นั่งท้ายกระเด็นกระดอนไปคนละทิศละทางเจ็บหนัก เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือและสอบสวนสาเหตุที่เกิดขึ้นแล้ว น่าจะมาความประมาท

เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น.วันที่ 28 ก.พ.61  พ.ต.ท.กมล คิดอ่าน  สว.(สอบสวน) สภ.เมืองลำปาง รับแจ้งเหตุรถชนกัน ที่บริเวณเนินโรงโม่ ถนนผาลาด-แม่เมาะ เขตบ้านผาลาดหมู่ 4 ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง  มีผู้บาดเจ็บหลายราย จึงประสานเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยนครลำปาง ให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ และเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ในเบื้องต้น พบมีผู้ได้รับบาดเจ็บจากอุบติเหตุครั้งนี้ นั่งกระจัดกระจายอยู่ตามริมทาง เจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลแม่เมาะ เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยนครลำปาง เจ้าหน้าที่กู้ภัยเทศบาลตำบลแม่เมาะ ได้เร่งช่วยเหลือผู้ที่ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด เป็นชายรวม 5 คน อยู่ในอาการสาหัส 1 คน เพราะบริเวณศีรษะมีแผลเปิดขนาดใหญ่  ทางเจ้าหน้าที่จึงเร่งนำขึ้นรถกู้ภัย ก่อนที่จะไปเปลี่ยนถ่ายให้รถกู้ชีพโรงพยาบาลลำปางรับช่วงต่อ  ส่วนอีก 4 ราย สภาพบาดเจ็บศีรษะแตก แขนหัก ไหล่หลุด และฟกช้ำตามร่างกาย ทางเจ้าหน้าที่ให้การช่วยเหลือและเร่งนำส่งโรงพยาบาลลำปาง เพื่อให้แพทย์ช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

ส่วนรถที่เกิดเหตุ เป็นรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า ไทเกอร์ สีบรอนเงิน หมายเลขทะเบียน บฉ 4430 สุโขทัย จอดแน่นิ่งข้างถนน ในสภาพหน้ารถหันกลับไปอีกทิศทาง สภาพท้ายรถด้านขวาพังยับเยิน ข้าวของท้ายรถกระจัดกระจายไปทั่ว ส่วนคนขับคือ  นายประริทัศ มั่นประสงค์ อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 110 หมู่ 7 ต.สามพวง อ.คีรีมาศ จ.สุโขทัย  ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสยังไม่สามารถให้การได้  แต่เพื่อนคนงานที่มาด้วยกันให้การว่า ทั้งหมดได้เข้ามาทำงานที่ไซต์งานในพื้นที่อำเภอแม่เมาะ และพรุ่งนี้เป็นวันหยุดยาว อีกทั้งงานได้เสร็จแล้ว จึงพากันเดินทางกลับบ้านเพื่อไปทำบุญวันมาฆบูชา แต่ระหว่างทางจะแวะเติมน้ำมัน คนขับน่าจะไม่คุ้นชินเส้นทางได้ขับเลยปั๊มน้ำมันไป  จึงวกรถกลับกะทันหัน จังหวะนั้นเองมีรถที่วิ่งตามมาพุ่งชนอย่างจัง จึงมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก

ขณะรถคู่กรณีเป็นรถยนต์เก๋งโตโยต้า สีเทา หมายเลขทะเบียน กน 9520  ลำปาง จอดอยู่กลางถนนในสภาพหน้ารถห้องเครื่องยนต์พังยับ โดยมีร่องรอยการเบรกของรถยนต์เก๋งเป็นทางยาวกว่า 30 เมตร ส่วนคนขับรถยนต์เก๋งคือ นายภานุมาศ ภู่เอี่ยม อายุ 50 ปี ชาวบ้าน ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง ยืนรอให้การแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจในสภาพไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด  โดยให้การว่า ตนได้ขับรถยนต์เก๋งเพื่อที่จะกลับบ้าน และจังหวะที่รถวิ่งลงเนินเขาปรากฏว่า กระบะที่บรรทุกคนงานมาได้เลี้ยวหักรถกะทันหัน แม้จะพยายามเบรคเป็นทางยาว แต่รถก็ไม่หยุดจึงพุ่งชนอย่างจัง

ในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการบันทึกภาพรายละเอียด รวมทั้งพยานในที่เกิดแหตุ เพื่อดำเนินการต่อไป

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1169 วันที่ 2 - 8 มีนาคม 2561)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์