วันพฤหัสบดีที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2561

กระบะเฉี่ยวบัสพลิกหลายตลบแม่ค้าเขียงหมูดับ

จำนวนผู้เข้าชม Counter for tumblr

สลดใจแม่ค้าเขียงหมูนั่งรถกระบะบรรทุกหมูสดมาเต็มหลังรถจะไปตลาดพร้อมสามี  แต่สามีเกิดขับรถเฉี่ยวชนกับรถทัวร์ ทำให้กระบะเสียหลักพุ่งชนต้นไม้ พลิกหลายตลบข้ามไปอีกเลน จนร่างแม่ค้ากระเด็นออกจากรถตายคาถนน ส่วนสามีเจ็บ เจ้าหน้าที่เร่งสอบสาเหตุที่เกิดขึ้น

เมื่อเวลาประมาณ 05.30 น.วันที่ 28 ก.พ. 61 ร.ต.อ.ณัฐนันท์ คำสาร รอง สว. (สอบสวน) สภ.เขลางค์นคร รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุรถทัวร์ชนกับรถกระบะ ที่บริเวณ ถนนซุปเปอร์ไฮเวย์สายลำปาง-เกาะคา  เขตบ้านฟ่อน หมู่ 2 ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง  มีผู้เสียชีวิตจึงประสานแพทย์เวร รพ.ลำปาง และสมาคมกู้ภัยอัมรินทร์ร่วมชันสูตร

ในที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะอีซูซุดีแม็ค สีดำ หมายเลขทะเบียน บว 3221 ลำปาง สภาพรถพังยับเยิน ห่างออกไปประมาณ 50 เมตร พบร่างผู้เสียชีวิตนอนอยู่กลางถนนทราบชื่อ น.ส.เกศสิรินทร์ แสนคำ อายุ 26 ปี ชาวจังหวัดลำปาง นอกจากนี้ยังมีผู้บาดเจ็บเป็นชายอายุ 24 ปี ซึ่งเป็นสามีผู้ตายได้รับบาดเจ็บทางเจ้าหน้าที่ได้นำตัวส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลลำปางก่อนหน้านี้แล้ว ทราบชื่อภายหลังคือนายอนุชิต แตงจืด   ส่วนรถคู่กรณีเป็นรถทัวร์ บขส.หมายเลขทะเบียน 15-15336 กทม.จอดรอยู่ข้างถนนอีกฝั่งห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 100 เมตร มีนายณัฐพงษ์ จันทนาศักดิ์  ชาวจังหวัดลำปาง เป็นคนขับรถทัวร์คันที่เกิดเหตุและรอให้การแก่เจ้าหน้าที่

โดยในเบื้องต้นทาง คนขับรถทัวร์ให้การว่าได้ขับรถทัวร์ ออกจาก กทม.มุ่งหน้า จ.เชียงใหม่ และขณะขับผ่านมาเรื่อย ปรากฏว่ารถกระบะคู่กรณีขับจี้ท้ายรถก่อนที่จะแซงซ้ายและปาดขวาขึ้นกะทันหันจนเฉี่ยวไฟหน้าซ้ายของทัวร์ ก่อนที่กระบะพุ่งเสียหลักชนต้นไม้ และพุ่งข้ามถนนพลิกไปหลายตลบ จนมีร่างคนกระเด็นออกมา ตนเองจึงรีบนำรถจอดข้างถนนแล้วแจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลือ

ส่วนทางผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บทราบว่าเป็นพ่อค้าแม่ค้าเขียงหมู่ในตลาดในเมืองลำปาง คาดว่าขณะขับรถเพื่อที่จะไปขายหมู คนขับอาจหลับในหรือไม่ก็มาจากสาเหตุใดสาเหตุหนึ่งทาง เจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนต่อไป

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1169 วันที่ 2 - 8 มีนาคม 2561) 

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์