วันพฤหัสบดีที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2561

ยาเสพติดเกลื่อนลำปาง ยึดยาบ้า - ไอซ์ มูลค่ากว่า 150 ล้าน

จำนวนผู้เข้าชม my widget for counting

ลำปางเข้มช่วงเทศกาล จับกุมยาเสพติดรายวัน สภ.เขลางค์นคร  รวบผู้ต้องหาพร้อมยาบ้าได้ 3 แสน  สภ.ห้างฉัตรจับสาวใหญ่ซุกยาในตู้เสื้อผ้า 2.7 หมื่นเม็ด  ส่วน สภ.งาว เจอทั้งยาบ้า และยาไอซ์ซุกป่า 61 กิโลกรัม  ขณะที่ สภ.แม่ทะ รวบอดีตทหารพรานขายยาบ้าหารายได้เสริม รวมมูลค่ามหาศาล 150 ล้านบาท

-จับยาบ้า สภ.เขลางค์นคร 3 แสนเม็ด
กรณีการจับกุมขบวนการค้ายาบ้าในพื้นที่ สภ.เขลางค์นครลำปาง เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 09.10 น.วันที่ 4 เม.ย.61 พล.ต.ต.นิยม ด้วงสี  ผบก.ภ.จว.ลำปาง   พ.ต.อ.โสภณ ผลกันทา ผกก.สภ.เขลางค์นครลำปาง  พ.ต.ท.พินิจ เนตรปัญญา รอง ผกก.สส.  เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน  เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน 5 ลำปาง  เจ้าหน้าที่ทหาร มทบ.32  ร่วมกันตรวจค้นยาเสพติดที่บ้านเลขที่ 112/35 หมู่บ้านแอพอร์ตวิลลา ซอย 1  ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง  พบเป็นยาบ้าประทับตรา 999 และ y1 จำนวนหลายสิบห่อ  ตรวจนับได้ประมาณ 3 แสนเม็ด  พร้อมกับจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ 2 ราย  คือ นายกำพล กิ่งแก้ว หรือเบิ้ม อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 164/1 หมู่ 3 ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง และ น.ส.ณภาภัช เนตรสุวรรณ หรืออี้ อายุ 29 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 161 หมู่ 5 บ้านป่าตัน ต.ป่าตัน อ.แม่ทะ จ.ลำปาง

โดยก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เขลางค์นคร  นำโดย พ.ต.ท.พินิจ เนตรปัญญา รอง ผกก.สส.สภ.เขลางค์นคร  ได้รับแจ้งว่าจะมีการส่งยาเสพติดในหมู่บ้านดังกล่าว จึงได้มาซุ่มดู กระทั่งพบนายกำพล หรือเบิ้ม กิ่งแก้ว อายุ 32 ปี  นำยาบ้ามาส่งในหมู่บ้าน จึงเข้าทำการจับกุมตัวทันที พร้อมกับทำการสอบสวนบ้านหลังที่มาส่งยาบ้า  นายกำพลจึงชี้จุดให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เป็นบ้านเลขที่ 112/35  ซอย 1   จึงได้นำกำลังเข้าตรวจค้นในทันที  โดยภายในบ้านพบ น.ส.นภาภัช หรืออี้ เนตรสุวรณ  อายุ 29 ปี และนายชณัณญู เพ็ชรประไพ หรือ เจมส์ อายุ 28 ปี  เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งสองคนได้กระโดดหลบหนีออกจากทางหลังบ้านวิ่งเข้าไปในป่า เจ้าหน้าที่ได้นำกำลังเข้าปิดล้อมทุกเส้นทางภายในหมู่บ้าน  กระทั่งตาม จับกุมตัว น.ส.ณภาภัช มาได้  ส่วนนายชณัณญู ได้วิ่งหลบหนีไป   จากนั้นได้นำตัว น.ส.ณภาภัช มาตรวจค้นที่บ้านหลังดังกล่าว ในห้องนอนพบถุงบรรจุห่อยาบ้าอยู่จำนวนมาก จึงได้ยึดมาทำการตรวจนับได้ประมาณ 3 แสนเม็ด  พร้อมกับตรวจยึดรถยนต์ซูซูกิ สวิฟ สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน กธ 1214 ลำปาง ไปทำการตรวจสอบ

ทั้งนี้ น.ส.ณภาภัช หรืออี้  มีประวัติโชกโชน ถูกจับกุมคดียาเสพติดมาแล้วหลายต่อหลายครั้ง โดยอยู่ในเครือข่ายของ “โจ บ้านไร่”  ซึ่งถูกจับกุมและต้องโทษจำคุกอยู่ในขณะนี้   โดย น.ส.ณภาภัช ต้องโทษจำคุกอยู่หลายปี และพ้นโทษออกมาได้ปีกว่า ได้มาคบหากับนายชณัณญู และก็ยังไม่เลิกยึดอาชีพเดิมคือขายยาบ้า กระทั่งมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมได้อีกครั้ง ส่วนนายชณัณญูที่หลบหนีไปนั้น ทางเจ้าหน้าที่ได้เตรียมออกหมายจับ เพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดี  พร้อมกันนี้ได้นำตัว น.ส.ณภาภัช ไปสอบสวนอย่างละเอียด เพื่อขยายผลหาตัวผู้ร่วมขบวนการรายอื่นๆต่อไป

-สภ.งาว เจอไอซ์ซุกป่า 61 ก.ก.
เมื่อวันที่ 3 เม.ย.61 เวลา 09.00 น.  นายสิทธิ์ศักดิ์ แย้มพรายภิรมย์ นายอำเภองาว พร้อมด้วย พ.อ.จิราวัฒน์ จุฬากุล รอง.ผบ.มทบ.32  พ.ต.ท.สังเวียน อินตากูล ผกก.สภ.งาว พ.ต.ท.มนตรี แก้วสุริยะ รอง ผกก.สภ.งาว  และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจำนวนหนึ่ง ได้เข้ากันร่วมทำการตรวจสอบยาเสพติด เป็นยาบ้าจำนวน 14,000 เม็ด และยาไอซ์ 21 กิโลกรัม หลังจากเจ้าหน้าที่ได้ร่วมกันตรวจยึดไว้ได้ บริเวณเส้นทางเชื่อมระหว่าง ต.ปงเตา-ต.บ้านอ้อน อ.งาว จ.ลำปาง หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.งาว ได้เพิ่มความเข้มข้นในการตั้งด่านตรวจในห้วงวันที่ 1-10 เม.ย.61  เพื่อตรวจสอบการขนย้ายสิ่งของผิดกฎหมายและยาเสพติดทุกประเภทผ่านในพื้นที่  ต่อมาวันที่ 2 เม.ย.61 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากแหล่งว่าจะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติดจาก จ.เชียงราย ไปทางภาคกลางโดยผ่าน จ.ลำปาง เจ้าหน้าที่จึงได้วางแผนจับกุม โดยเจ้าหน้าที่ได้ตั้งจุดตรวจ ฟร็อกจัมป์” (Frog Jump) หรือเส้นทาง กบกระโดดเพื่อรับมือกับปัญหาการหลบเลี่ยงด่านตรวจหลัก  ในเส้นทางผ่านหมู่บ้าน  

จนกระทั่งวันที่ 3 เม.ย.61  ได้รับแจ้งจากราษฎรในพื้นที่ว่า พบร่องรอยรถยนต์เข้าไปในป่าข้างทาง บริเวณป่ารอยต่อระหว่างบ้านพร้าว-บ้านดง จึงสนธิกำลังเข้าตรวจสอบพร้อมกับนำสุนัขเข้าดมกลิ่นเข้าร่วมค้นหา และพบถุงพลาสติกสีดำวางอยู่กลางป่า  เจ้าหน้าที่ได้ทำการเปิดดูข้างในปรากฏว่าบรรจุยาเสพติดไว้ เป็นยาไอซ์ห่อละ 1 กิโลกรัม บรรจุในห่อสีทองและห่อใส จำนวน 21 ห่อ  รวม  21 กิโลกรัม และยาบ้าอีก จำนวน 14,000 เม็ด  จึงได้นำของกลางทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.งาว ต่อมา พ.ต.อ.สังเวียน อินตากูล ผกก.สภ.งาว ได้สั่งการให้ ออกตรวจสอบขยายผลเพิ่มเติมตรวจสอบตามเส้นทางดังกล่าวโดยละเอียด ซึ่งเชื่อว่าอาจจะมีการซุกซ่อนยาเสพติด และได้ประสานข้อมูลกับชาวบ้านในพื้นที่ให้ช่วยตรวจสอบอีกทางหนึ่ง  จนกระทั่งเวลาประมาณ 17.00  น.ของวันเดียวกัน ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าพบวัตถุต้องสงสัยซุกซ่อนอยู่ในป่าข้างถนนสายบ้านพร้าว-บ้านดง กม.7-8 หมู่ 7 ต.บ้านอ้อน อ.งาว  จึงได้ร่วมกันไปตรวจสอบพบถุงพลาสติกสีดำมีใบไม้ใบหญ้าปกคลุมอยู่จำนวน 2 กระสอบ  ถุงสีดำออกตรวจสอบดูปรากฏว่าด้านในมีกระสอบฟางอีกชั้นหนึ่งภายในมียาไอซ์ ชนิดเกร็ดสีขาวขุ่น บรรจุอยู่ในถุงพลาสติก  สีขาวมีเทปกาวใสห่อหุ้ม น้ำหนักประมาณห่อละ  1 กิโลกรัม  กระสอบละ 20  ก้อน  รวมทั้งสองกระสอบฟางมีไอซ์จำนวน 40  ก้อน รวมยาไอซ์ 40  กิโลกรัม   จึงได้ทำการตรวจยึดยาเสพติดของกลางดังกล่าวไว้  ส่งพนักงาน สภ.งาว เพื่อหาตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

-สภ.ห้างฉัตร รวบสาวใหญ่ยาบ้าซุกตู้เสื้อผ้า
โดยก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 1 เม.ย.61 เวลาประมาณ 13.30 น. เจ้าหน้าที่ กกล.รส.มทบ.32 ค่ายสุรศักดิ์มนตรีอำนวยการโดย พล.ต.สุรคล  ท้วมเสม ผบ.มทบ.32 ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ห้างฉัตรลำปาง นำ โดย พ.ต.อ.สงพงษ์  ตั้งตัว ผกก.สภ.ห้างฉัตร  พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจำนวนหนึ่ง ได้ร่วมกันจับกุมตัวนางศิริลักษณ์  ธิรินทอง อายุ 43 ปี ราษฎรบ้านเลขที่ 86/1 หมู่ 3 ต.ห้างฉัตร จ.ลำปาง พร้อมของกลางเป็นยาบ้าประมาณ 27,000 เม็ด   หลังสืบทราบว่าที่บ้านเลขที่ 86/ 1 หมู่ 3 ต.ห้างฉัตร ซึ่งมีนางศิริลักษณ์  พักอาศัยอยู่มีพฤติกรรมลักลอบจำหน่ายยาเสพติดโดยเฉพาะยาบ้า จึงสนธิกำลังกันจู่โจมเข้าตรวจค้น พบนางศิริลักษณ์ อยู่ภายในบ้าน เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัว และให้นำตรวจค้น กระทั่งพบห่อยาบ้าซุกซ่อนในตู้เสื้อผ้า นำมาตรวจนับได้ประมาณ 27,000 เม็ด จึงควบคุมตัวนางศิริลักษณ์ พร้อมของกลาง ไปยัง สภ.ห้างฉัตรทันที

-สภ.แม่ทะ รวบอดีตทหารพราน
และล่าสุดตำรวจ สภ.แม่ทะ ประจำด่านตรวจปางมะโอ  รวบอดีตทหารพรานได้อีก 1 ราย หลังจากตรวจพบว่ามีการซุกซ่อนยาบ้าไว้ในรองเท้าคอมแบทท้ายรถเก๋ง ขณะขับรถผ่านด่านตรวจแสดงท่าทีพิรุธ

 เมื่อวันที่ 5 เม.ย.61 พ.ต.อ.หาญชัย รัตนกิจธรรม ผกก.สภ.แม่ทะ  พ.ต.อ.ยงยุทธ ดาวรี ผกก.กลุ่มงานสอบสวน ภ.จว.ลำปาง  พ.อ.จิราวัฒน์ จุฬากุล รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 ค่ายสุรศักดิ์มนตรี  รองผู้บัญชาการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดลำปางที่ด่านตรวจปางมะโอ ต.วังเงิน อ.แม่ทะ จ.ลำปาง ได้ทำการควบคุมตัว นายอภิเศรษฐ แก้วเกษ อายุ 38 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 110 ม.10 ต.ทัพราช อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว พร้อมของกลาง ยาเสพติด (ยาบ้า)จำนวน 1,170 เม็ด และยาบ้าแตกละเอียด (ผง) จำนวน 6.66 กรัม และอาวุธปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ ไม่มีหมายเลขทะเบียน จำนวน 1 กระบอก รถยนต์เก๋ง ฮอนด้าซิตี้ สีบอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน กบ 3651 ลำปาง ทำการสอบสวนหลังถูกจับกุมได้ขณะขับรถผ่านด่านตรวจปางมะโอ ต.วังเงิน อ.แม่ทะ

 นายอภิเศรษฐ  อ้างว่า ตนเองอดีตเป็นอาสาสมัครทหารพราน สังกัดหน่วยหนึ่งใน จ.พะเยา ก่อนจะมาทำงานเป็นคนงานเฝ้าสวนป่าองค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ หรือ หมอนไม้ อ.อ.ป.แห่งหนึ่งใน อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง โดยในวันนี้ได้ออกจากที่พักใน อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง ขับรถมุ่งหน้าไปบ้านเกิดที่ จ.สระแก้ว แต่ลืมกระเป๋าสตางค์ จึงขับรถวนกลับมาเอาและมุ่งหน้าไป จ.สระแก้วต่อ แต่ระหว่างมาถึงด่านตรวจถูกเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ และตนเองตกใจ ทำให้เจ้าหน้าที่ตรวจค้นอย่างละเอียด จนกระทั่งไปพบอาวุธปืนไม่มีทะเบียนซุกซ่อนในรถ และพบรองเท้าคอมแบท อยู่ที่กระโปรงท้ายรถ และมีสิ่งของแปลกปลอมซุกซ่อนอยู่ จึงเปิดออกดูพบซองบรรจุยาบ้าและยาบ้าจำนวนหนึ่งตรวจนับแล้วมีทั้งหมด 1,170 เม็ด  เบื้องต้นนายอภิเศรษฐ ให้การรับสารภาพแอบเอายาบ้าซุกซ่อนไปจำหน่ายในพื้นที่เพื่อหารายได้เสริม สุดท้ายไม่รอดเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินการตามกฎหมายทันที

 (หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1174 วันที่ 6 - 19 เมษายน 2561)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์