วันพฤหัสบดีที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2561

พี่ชายทรุดร่ำไห้น้องจมน้ำต่อหน้าเอื้อมมือคว้าไม่ทัน

จำนวนผู้เข้าชม my widget for counting

หนุ่มวัยรุ่นมาเดินเล่นริมน้ำวังกับพี่ชาย  ขณะข้ามสะพานไม้ไผ่เกิดลื่นผลัดตกลงแม่น้ำ พี่ชายพยายามลงไปช่วย แต่คว้ามือไม่ถึง เห็นน้องไหลไปกับกระแสน้ำ ก่อนจมหายไป   

เมื่อเวลา 17.40 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เกาะคา ได้รับแจ้งว่ามีคนจมน้ำหายไป บริเวณ สะพานไม้ไผ่ข้ามแม่น้ำวัง  บ้านป่าแข  ม.7 ต.นาแก้ว อ.เกาะคา จ.ลำปาง จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจร่วมตรวจสอบในเบื้องต้น พร้อมกับประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยทางน้ำ นทีลำปาง สมาคมกู้ภัยนครลำปาง  สมาคมกู้ภัยลำปาง  กู้ภัย ทต.นาแก้ว กู้ภัยสว่างนคร ร่วมกับให้การช่วยเหลือค้นหาผู้สูญหาย

จากนั้น ร.ต.ท.เครือพงษ์ชัย ขัดบุญเรือง รอง สวป.สภ.เกาะคา ได้เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบนายประการ กองศรีกุลดิลก อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 204  ม.8  ต.ดงสุวรรณ อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา  แจ้งว่าตนเองเป็นพี่ชายของผู้ประสบเหตุ คือนายพิฆเณศ กองศรีกุลดิลก หรือ ช้าง อายุ 19 ปี ราษฎรบ้านจำ ต.ปงยางคก อ.ห้างฉัตร ซึ่งทำงานอยู่ที่ร้านปะยาง ที่บ้านสองแควใต้ อ.เกาะคา

นายประการ ให้การว่า ตนเองมาเที่ยวหาน้องชายที่ จ.ลำปาง โดยก่อนเกิดเหตุ ได้พากันมาเดินเล่นริมน้ำวัง ซึ่งในจุดเกิดเหตุจะมีสะพานไม้ไผ่เดินออกไปกลางน้ำได้ โดยน้องชายได้เดินข้ามสะพานออกไปก่อน ตนเองเดินตามหลัง ไปได้ประมาณ 10 ก้าว น้องก็ได้ลื่นและพลัดตกลงไปในแม่น้ำวัง ตนเองได้กระโดดลงไปช่วย ซึ่งตรงจุดนั้นน้ำลึก และว่ายน้ำไม่เป็นทั้งคู่ จึงใช้มือเกาะหญ้าไว้ข้างหนึ่ง และพยายามเอื้อมมือไปคว้าน้องชาย แต่ก็คว้าไม่ถึง น้ำไหลแรงและพัดร่างน้องจมหายไป ตนเองได้พยายามสุดความสามารถแล้ว แต่ช่วยน้องไว้ไม่ได้ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้ามาช่วยเหลือ

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้ลงงมค้นหาร่างของนายพิฆเณศ ผ่านไป4 ชั่วโมง กระทั่งเวลาประมาณ 21.00 น. จึงเจอร่างจมอยู่กลางแม่น้ำ ห่างจากสะพานไม้ไผ่ประมาณ 200 เมตร เมื่อนายประการเห็นเจ้าหน้าที่กู้ภัยนำร่างน้องชายขึ้นมา ถึงกับทรุดตัวลง นั่งร้องไห้ข้างศพของน้องชาย  โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ส่งศพให้แพทย์นิติเวชทำการชันสูตรอย่างละเอียด ก่อนจะนำส่งให้ญาติดำเนินการต่อไป

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1174 วันที่ 6 - 19 เมษายน 2561)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์