วันพฤหัสบดีที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2561

รอง ผอ.รพ.ยอมจบให้ลงขอโทษผ่านสื่อ

จำนวนผู้เข้าชม IP Address

รอง ผอ.รพ.ยอมยุติเรื่อง หลังเข้าแจ้งความหมิ่นประมาทถูกกล่าวหาส่อทุจริต ยื่นเงื่อนไขให้ลงขอโทษทางหนังสือพิมพ์ท้องถิ่น จะยอมถอนแจ้งความ ผู้จัดตลาดนัดนำกระเช้าของขวัญเข้ากราบขอโทษ เผยเป็นการเข้าใจผิดเอง

จากกรณีที่นายอธิษฐาน วงศ์ใหญ่ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลลำปาง ได้แจ้งความดำเนินคดีกับนายพงศ์พันธ์ ปานอุทัย  ข้อหาหมิ่นประมาท  เนื่องจากนายพงศ์พันธ์ได้มีหนังสือร้องเรียนไปยัง ผอ.โรงพยาบาลลำปาง และศูนย์ดำรงธรรมว่า นายอธิษฐาน วงศ์ใหญ่ มีพฤติกรรมส่อไปในทางทุจริต  เกี่ยวกับการจัดเช่าพื้นที่ค้าขายในโรงพยาบาลลำปาง  ซึ่งนายอธิษฐาน ยืนยันว่าตนเองไม่ได้มีพฤติกรรมดังกล่าว โดยมี ร.ต.อ.ศิริเวช ใจแสนวงษ์  รอง สว.(สอบสวน) สภ. เมืองลำปาง เป็นผู้รับคดี เมื่อวันที่ 5 ก.พ.61 ที่ผ่านมา

หลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นัดไกล่เกลี่ยคู่กรณีทั้งสองฝ่าย เมื่อวันที่ 21 เม.ย.61 ที่ผ่านมา นายอธิษฐาน วงศ์ใหญ่ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลลำปาง และนายพงศ์พันธ์ ปานอุทัย  ผู้จัดตลาดนัด ได้เดินทางเข้าพบกับ ร.ต.อ.ศิริเวช ใจแสนวงษ์  เพื่อพูดคุยเจรจากัน โดยนายพงศ์พันธ์ ได้คุกเข่าและยกมือไหว้ขอโทษนายอธิษฐาน พร้อมกล่าวว่าที่ผ่านมาเป็นเรื่องเข้าใจผิด เนื่องจากตนได้รับการยุยงจากบุคคลผู้ไม่ประสงค์ดี จึงได้มีการส่งหนังสือร้องเรียนไปยังผู้อำนวยการโรงพยาบาลและศูนย์ดำรงธรรม แต่เมื่อทราบความจริงแล้วจึงมาขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

โดยก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 28 ก.พ.61  นายพงศ์พันธ์ ปานอุทัย ได้ทำหนังสือไปถึงผู้อำนวยการโรงพยาบาลลำปางและศูนย์ดำรงธรรม แจ้งว่า ตนเองไม่มีเจตนาที่จะแจ้งเรื่องทุจริตซึ่งกระทำโดยขาดความรู้และความเข้าใจในการทำงานของหน่วยงานราชการ หรืออาจจะขาดสติปัญญาจึงทำให้รองอธิษฐาน ได้รับความเสียหายต่อหน้าที่การงาน โดยตนไม่มีเจตนาใดๆทำให้รองอธิษฐานเสียหาย แต่เป็นความเข้าใจผิดไปเอง จึงขอทำความเข้าใจใหม่ในการทำงานของรองอธิษฐานว่าได้ทำงานเป็นอย่างดีและมีประสิทธิภาพมีประโยชน์ต่อทางโรงพยาบาลเป็นอย่างมาก

ด้านนายอธิษฐาน วงศ์ใหญ่ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลลำปาง กล่าวว่า ขณะนี้ทราบแล้วว่าเรื่องเกิดจากความเข้าใจผิด และมีบุคคลที่ไม่ประสงค์ดีต่อตนเองยุยงส่งเสริม ซึ่งทางนายพงศ์พันธ์ก็ได้เข้ามาขอโทษ ดังนั้นตนเองจึงให้นายพงศ์พันธ์ ลงขอโทษตนเองผ่านทางสื่อหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นที่ได้นำเสนอข่าวออกไป รวม 6 ฉบับ และสื่อเว็บไซด์ 1 แห่ง หากทำตามเงื่อนไขแล้วตนเองก็จะถอนแจ้งความ ถือว่าจบกันไป เพราะเขาก็ยินยอมและมีความจริงใจที่ได้มาขอโทษแล้ว


(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 1176 วันที่ 27 เมษายน - 3 พฤษภาคม 2561)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์