วันศุกร์ที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

สวยไฮสปีด เน้นขายไม่เน้นคุณภาพ

จำนวนผู้เข้าชม my widget for counting

เป็นข่าวเกรียวกราวกับการบุกจับเมจิกสกินผู้ผลิตอาหารเสริมที่อวดอ้างว่าลดน้ำหนัก กินแล้วผอม ผิวขาวใส และอีกสารพัดถ้อยคำที่จะสรรหามาบิ้วสาวๆที่นั่งอยู่หน้าจอที่อยากสวยทางลัดให้สั่งซื้อ

เรื่องยาลดน้ำหนัก หรือกินกลูต้า ฉีดกลูต้าเข้าเส้น ฉีดโบท็อกซ์ อาหารเสริมยาวิเศษ ไม่ใช่เรื่องใหม่แต่อย่างใด มีข่าวนับครั้งไม่ถ้วนที่ผลิตภัณฑ์เหล่านี้คร่าชีวิตคนที่อยากสวยทางลัด โดยที่อาหารเสริมเหล่านั้นหาที่มาที่ไปไม่ได้ ส่วนผสมก็ไม่ได้บอกว่ามีตัวยาอะไรบ้าง จนหลายครั้งไตวาย ตับพัง แต่ก็กำจัดไม่หมด ผู้บริโภคเองก็ไม่ได้สนใจที่จะตามข่าวพวกนี้ให้ทัน จนกลายเป็น เหยื่อในที่สุด เพราะดาราใหญ่ ดาราดัง  ก็มารีวิว ดาราคนดังสายออกกำลังกายมาทำอาหารเสริม ไหนจะมีหมอ พยาบาล เภสัชกรมารีวิว มาเป็นตัวแทนขายอีก ผู้บริโภคก็เชื่อซิคะ

สมัยก่อน สินค้าเหล่านี้วางขายหน้าร้าน ตามแผงตลาดนัด ตามร้านขายยา ร้านผลิตภัณฑ์เสริมความงาม คนซื้อต้องเดินไปหาตามร้านที่วางขาย นานๆทีสาธารณสุข หรือ อย. จะได้ฤกษ์ออกตรวจสุ่มเก็บตัวอย่างมาตรวจ กว่าจะส่งผลตรวจ กว่าจะประกาศว่าอันตราย ห้ามใช้ ห้ามขาย คนขายก็รวยพันล้าน คนกินก็ไตพิการหน้าพังไปก็เยอะ

เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องอ้างว่าอาหารเสริมมีมากหลักแสนยี่ห้อ แต่เจ้าหน้าที่มีน้อยมาก จนทำงานไม่ทัน หากเป็นเช่นนั้นก็ต้องทำใจที่จะมีอีกหลายคนสังเวยชีวิตให้กับอาหารเสริมที่คนขายกวนเองอยู่หลังบ้าน การผลิตไม่ได้มาตรฐาน เน้นขายถูก เน้นการขายให้ผลตอบแทนให้ตัวแทนจนหลายยี่ห้อรวยระดับพันล้าน แต่ไม่เน้นคุณภาพ

ทำธุรกิจแบบนี้กำไรได้มาก และได้บาปมหาศาลเช่นกัน

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1177 วันที่ 4 - 10 พฤษภาคม 2561)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์