วันพฤหัสบดีที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2561

3 หมู่บ้านไล่ปลัดบ้านดง อ้างขัดขวางความเจริญ



จำนวนผู้เข้าชม my widget for counting

ชาวบ้าน 3 หมู่บ้าน ของ อบต.บ้านดง อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง เข้าร้องเรียนและยื่นหนังสือขอให้ย้ายปลัด อบต.บ้านดง อ้างขัดขวางความเจริญและไม่ร่วมมือกับชาวบ้าน ด้าน ปลัด อบต.ยังงง คาดเกิดจากความเข้าใจผิด เพราะตนทำงานแบบตรงไปตรงมา อาจขัดใจบางกลุ่มบางคน

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 13 มิ.ย.61 บริเวณด้านหน้าที่ว่าการอำเภอแม่เมาะ จ.ลำปาง ได้มีประชาชน จาก 3 หมู่บ้านของตำบลบ้านดง ประกอบด้วย บ้านสวนป่าแม่เมาะ ม.7 บ้านจำปุย ม.4 บ้านดง ม.2 จำนวน 100 คน ได้รวมตัวกันเพื่อยื่นหนังสือขอให้ย้าย น.ส.ณภัทร หวันแก้ว ปลัด อบต.บ้านดง ออกจากพื้นที่ภายใน 24 ช.ม. เนื่องจากมีความขัดแย้งกับชาวบ้านพูดข่มขู่ พูดไม่สุภาพและขัดขวางโครงการพัฒนาของหมู่บ้าน

ต่อมา นายนิมิตร ผดุงศิลป์ไพโรจน์ นายอำเภอแม่เมาะ และนายนรศักดิ์ สุขสมบูรณ์ ท้องถิ่นจังหวัดลำปาง เดินทางออกมาพบประชาชนและรับหนังสือเอาไว้ นายนรศักดิ์ สุขสมบูรณ์ ท้องถิ่นจังหวัดลำปางได้กล่าวกับตัวแทนของชาวบ้านจาก 3 หมู่บ้านของตำบลบ้านดงว่า การขอให้ย้าย น.ส.ณภัทร หวันแก้ว ปลัด อบต.บ้านดงภายใน 24 ชม. นั้นไม่สามารถทำได้ เพราะจะต้องมีการสอบสวนข้อเท็จจริงกันทั้งสองฝ่าย โดยคณะกรรมการสอบสวนของจังหวัดลำปาง หากได้ข้อสรุปแล้วก็จะได้สั่งให้คณะกรรมการของกรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น กระทรวงมหาดไทยตรวจสอบข้อเท็จจริงอีกครั้ง ในเบื้องต้นจะได้นำหนังสือข้อเรียกร้องมอบให้ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ตามขั้นตอนเพื่อจะได้ดำเนินตามขั้นตอนต่อไป


ด้าน น.ส.ณภัทร ปลัด อบต.บ้านดง กล่าวว่า เป็นความเข้าใจผิดกันบางประเด็น ขณะนี้ตนเองยังงงไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้น แต่อยากขอความเป็นธรรมให้กับตนเองบ้าง ยอมรับว่าที่ผ่านมาตนเองเป็นคนทำงานตรงไปตรงมาและจริงจัง อาจจะเกินหน้าที่ด้วยซ้ำในบางเรื่อง เพราะอยากให้ทุกอย่างออกมาดี  และในฐานะข้าราชการต้องทำงานดูแลผลประโยชน์ให้กับองค์กรไม่ให้ผิดระเบียบ ทำให้อาจจะไปขัดใจบางคนบางกลุ่ม ซึ่งหลังจากเกิดการร้องเรียนครั้งก่อนประมาณ 1 เดือนผ่านมาแล้ว ตนเองพร้อมจะไป แต่พอดีทางจังหวัดได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง จึงต้องอยู่ที่นี่เพื่อรอจนกระบวนการสอบสวนข้อเท็จจริงมันเสร็จสิ้นเพื่อความชัดเจน และตนเองพร้อมที่จะยอมรับผลที่ออกมา และต้องขอขอบคุณกำลังใจจากชาวบ้านบางกลุ่มที่เข้าใจตนเอง อีกอย่างตนก็อยู่ทำงานมานาน 15 ปีแล้ว ขอเปิดโอกาสให้ปลัดฯคนใหม่มาทำงานบ้าง และจะไม่ตอบโต้อะไรทั้งสิ้น  


(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1183 วันที่ 15 - 21 มิถุนายน 2561)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์