วันอาทิตย์ที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2561

กฟผ.แม่เมาะหนุนงบ 3.8 แสนก่อสร้าง ศาลหลักเมืองนครลำปาง

จำนวนผู้เข้าชม IP Address

เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน 2561 นายถาวร งามกนกวรรณ รองผู้ว่าการเชื้อเพลิง (รวช.) พร้อมด้วยคณะผู้บริหารการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) แม่เมาะ มอบเงินสนับสนุนจำนวน 380,000 บาท (สามแสนแปดหมื่นบาทถ้วน) ให้กองทุนพัฒนาศาลหลักเมืองนครลำปาง เพื่อใช้ในโครงการก่อสร้างศาลหลักเมืองนครลำปาง โดยมี นายกิตติภูมิ นามวงค์ นายกเทศมนตรีนครลำปาง ในฐานะประธานกองทุนพัฒนาศาลหลักเมืองนครลำปางเป็นผู้รับมอบ

นายกิตติภูมิฯ เปิดเผยว่า ศาลหลักเมืองลำปาง ถือเป็นสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ และเป็นศูนย์รวมจิตใจของชาวลำปางและประชาชนทั่วไป ซึ่งศาลหลักเมืองลำปางหลังเดิมมีการก่อสร้างมาเป็นระยะเวลานาน ทำให้เกิดการชำรุดทรุดโทรม จึงได้มีการจัดตั้ง กองทุนพัฒนาศาลหลักเมืองนครลำปาง ขึ้นเมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2561 เพื่อดำเนินการก่อสร้าง ให้มีความสง่างามสมกับเป็นสถานที่อันศักดิ์สิทธิ์ และเป็นศูนย์รวมจิตใจของประชาชนชาวลำปาง นอกจากนั้นยังทำให้เกิดการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วนอย่างแท้จริง

ปัจจุบันการก่อสร้างศาลหลักเมืองลำปางยังไม่แล้วเสร็จ ขาดงบประมาณในการก่อสร้างในส่วนของประตูและหน้าต่างจำนวน  8 บาน ซึ่งต้องขอบคุณ กฟผ. ที่ให้การสนับสนุน ทั้งนี้ เพื่อให้ประชาชนได้ใช้ในการเข้ากราบไหว้สักการบูชา นายกิตติภูมิฯ กล่าว

ขณะที่ นายถาวรฯ กล่าวว่า กฟผ. มีความยินดีที่มีโอกาสให้ได้การสนับสนุนและเป็นส่วนหนึ่งในโครงการดีๆ และมีประโยชน์ที่ได้ทำให้กับจังหวัดลำปาง ทั้งนี้ ศาลหลักเมืองจังหวัดลำปาง นับว่าเป็นที่ยึดเหนี่ยวทางจิตใจของประชาชนได้เป็นอย่างดี

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์