วันศุกร์ที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2561

พ่วงยางมะตอยพุ่งชนป้อมทหาร สห.รอดหวุดหวิด

จำนวนผู้เข้าชม

พลทหารสารวัตรรอดตายหวุดหวิด พ่วงพุ่งชนป้อมยามขณะนั่งเข้าเวรอยู่ในป้อมพังยับเยิน คนขับรถและผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บ 2 ราย ส่วนพลทหารแค่ถลอก

เมื่อเวลาประมาณ 11.50 น. วันที่ 29 พ.ค. 61 ศูนย์วิทยุ 191 จ.ลำปาง ได้รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกพ่วงชนป้อมยามทหาร ปากทางเข้าบ้านพักทหาร ติดกับสำนักงานสงเคราะห์ทหารผ่านศึก เขตลำปาง ถ.ซุปเปอร์ไฮเวย์ลำปาง-งาว ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง มีผู้บาดเจ็บ 2 ราย  จึงประสาน ร.ต.ท.นิติยา ขันแก้ว รอง สว.(สอบสวน)สภ.เมืองลำปาง เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างนครลำปาง ร่วมตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุ พลตรีสุรคล ท้วมเสน ผบ.มทบ.32 เดินทางมาร่วมตรวจสอบ พบรถบรรทุกพ่วงของ บจก.กฤษฎาบูรพาขนส่ง หมายเลขทะเบียน 72-5334 ชลบุรี  พ่วงท้าย 72-7561 ชลบุรี เป็นบรรทุยางมะตอย ได้พุ่งชนเข้ากับป้อมยามทหารจนพังเสียหายทั้งหลัง และได้ชนเข้ากับท่อประปาแตกมีน้ำไหลนอง เสาไฟฟ้าหัก 2 ต้น  นอกจากนั้นยังมีรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟสีน้ำเงิน ทะเบียน 65 ลำปาง ได้รับความเสียหายอีก 1 คัน  เบื้องต้นมีผู้บาดเจ็บ 2 ราย เป็นชาย 1 ราย หญิง 1 ราย เป็นผู้โดยสารที่มากับรถบรรทุกพ่วง ซึ่งเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลค่ายสุรศักดิ์มนตรี ได้นำผู้บาดเจ็บส่งต่อไปยังโรงพยาบาลลำปางไปก่อนหน้านี้  ทราบชื่อต่อมาคือ น.ส.สุรีรัตน์ ถูกดี อายุ 33 ปี และนายคะนอง วงศ์สิงห์ อายุ 34 ปี ชาว จ.อุดรธานี

ด้านพลทหารอาสาสมัคร ณัฐพงศ์ ถาวงค์ อายุ 22 ปี  ซึ่งเฝ้ายามอยู่ประจำป้อมขณะเกิดเหตุ เล่าว่า ตนเองได้มาเข้าเวรตั้งแต่ 9 โมงเช้า อยู่ที่ป้อมยามเพียงคนเดียว ก่อนเกิดเหตุได้เห็นรถพ่วงวิ่งมาและเบี่ยงซ้ายเข้ามาคิดว่าจะเข้าไปทางเลนคู่ขนาด เพราะจุดนี้จะเป็นจุดเปลี่ยนเลนพอดี แต่ปรากฏว่ารถพ่วงได้พุ่งเข้าใส่ป้อมยาม ซึ่งตอนนั้นพยายามจะวิ่งหนีออกมาจากป้อมแต่ไม่ทัน จึงทำได้แต่นั่งหมอบอยู่ด้านใน เห็นรถพ่วงเฉียดหน้าไปเพียงนิดเดียว เกี่ยวป้อมยามพังไปทั้งหลัง เห็นผู้หญิงที่นั่งมาในรถกระเด็นตกออกมา ส่วนผู้ชายเป็นคนขับเปิดประตูออกมาเอง ได้รับบาดเจ็บทั้งสองคน  ส่วนตนเองได้รับบาดเจ็บมีแผลถลอกที่แขนและขาเพียงเล็กน้อยเท่านั้น  ถือว่ารอดตายหวุดหวิดเลยในครั้งนี้ โชคดีมากๆ

ทั้งนี้ สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางพนักงานสอบสวนได้ติดตามสอบถามผู้บาดเจ็บทั้งสองรายอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อจะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป เนื่องจากมีทรัพย์สินของทางราชการได้รับความเสียหายด้วย


(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1181 วันที่ 1 - 7 มิถุนายน 2561)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์