วันพฤหัสบดีที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2561

ไล่ล่าหนุ่มแพร่ ต่อยหน้าสาว ซิงมอเตอร์ไซด์

จำนวนผู้เข้าชม IP Address

หนุ่มแพร่ก่อเหตุอุกอาจ จี้ชิงรถจักรยานยนต์สาวประกันทำร้ายร่างกายได้รับบาดเจ็บ ขี่หลบหนีหายไป เจ้าหน้าที่สืบทราบว่าเคยก่อเหตุจี้ชิงรถเก๋งที่แพร่มาก่อน แจ้งท้องที่ใกล้เคียงเร่งติดตามตัว  ขณะที่พนักงานสอบสวนขออนุมัติหมายจับจากศาลแล้ว

เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น.วันที่ 20 มิ.ย.61  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขลางค์นคร จ.ลำปาง ได้รับว่ามีเหตุคนร้ายจี้ชิงทรัพย์รถจักรยานยนต์และทำร้ายเจ้าทรัพย์ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดบริเวณลานจอดรถหลังบริษัทเอไอเอ  ปากทางเข้าซอยสุขสวัสดิ์ 1 ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง หลังรับแจ้งจึงรายงาน พ.ต.อ.โสภณ  ผลกันทา ผกก.สภ.เขลางค์ ทราบ และประสาน ร.ต.อ.ณัฐนันท์ คำสาร  รอง สว.(สอบสวน) และกำลังเจ้าหน้าที่สืบสวนจำนวนหนึ่ง เดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ  พบผู้เสียหายเป็นหญิง 1 ราย อยู่ในอาการตกใจหน้าซีดอยู่ ตามลำตัวมีบาดแผลถลอก ทราบชื่อต่อมาคือ น.ส.วิมลทา อายุ 53 ปี ซึ่งทำเป็นพนักงานของบริษัทประกันชีวิต

สอบสวนผู้เสียหายต่อมาให้การว่า ตนเองได้ขี่รถจักรยานยนต์มาจอดที่จอดรถหลังสำนักงาน จากนั้นได้มีคนร้ายเป็นชาย อายุประมาณ 40 กว่าปี ผิวสองสี รูปร่างสูง วิ่งเข้ามาทำร้ายด้วยการชกต่อย ก่อนจะแย่งเอารถจักรยานยนต์ของตน ซึ่งตนได้พยายามยื้อแย่งแต่สู้แรงชายไม่ไหว จึงได้รถและรีบขับขี่หนีไปอย่างรวดเร็ว ซึ่งเป็นรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า สกูปปี้ไอ สีแดง  หมายทะเบียน 1 กข 1318  ลำปาง

ในที่เกิดเหตุพบมีกระเป๋าสะพายสีดำตกอยู่ เจ้าหน้าที่จึงหยิบมาตรวจสอบ พบภายในมี โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง และกระดาษเอกสารจำนวนหนึ่ง ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้วิทยุสกัดให้ตำรวจพื้นที่ใกล้เคียงออกสังเกตหากพบคนร้ายต้องสงสัย ซึ่งขี่รถจักรยานยนต์ผู้เสียหลบหนีไป แต่ก็ไร้วี่แวว

จากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่  ทราบว่าก่อนหน้านี้คนร้ายรายนี้ได้ก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง โดยวันที่ 14 มิ.ย.61 ก่อเหตุงัดบ้านผู้อื่นในท้องที่ อ.เด่นชัย จ.แพร่ ได้ทรัพย์สินไปหลายรายการ  และยังได้มาจี้ชิงรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อฮอนด้าซิตี้ สีดำ มาจากพื้นที่จังหวัดแพร่ โดยทำร้ายร่างกายเจ้าของรถเช่นเดียวกัน เมื่อวันที่ 19 มิ.ย.61 จากนั้นได้ขับรถที่ขโมยมาไป จ.เชียงใหม่  ระหว่างทางได้แวะเติมน้ำมันในปั้มพื้นที่ อ.แม่ทา  จ.ลำพูน แล้วรีบขับหนีออกจากปั้มโดยไม่จ่ายค่าน้ำมัน โดยมุ่งหน้าไปรับแฟนสาวที่ จ.เชียงใหม่ เพื่อจะกลับมา จ.แพร่ แต่ขณะกลับมาในพื้นที่ลำปางได้เกิดมีปากเสียงกับแฟนสาวในรถ ทำให้แฟนสาวหนีลงจากรถมาได้ในพื้นที่เมืองลำปาง จึงทราบว่าคนร้ายรายนี้ คือ นายสันติพงษ์ เวชกุล หรือรุจ อายุ 48 ปี เป็นราษฎร อ.เด่นชัย จ.แพร่

และได้มาก่อเหตุทำร้ายร่างกายเหยื่อผู้หญิงด้านหลังลานจอดรถบริษัทเอไอเอแล้วหลบหนีไป จากการตรวจกล้องวงจรปิดตามจุดต่างในพื้นที่ใกล้เคียง สามารถเห็นหน้าคนร้ายได้อย่างชัดเจน โดยได้มีการนำภาพคนร้ายชายต้องสงสัย แจ้งประชาสัมพันธ์ทั้งในโลกโซเซียล และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง ได้วิทยุแจ้งให้ตำรวจในพื้นที่ และจังหวัดใกล้เคียงให้ตรวจสอบแล้ว โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจฝากเตือนไปยังชาวบ้านหากพบชายลักษณะต้องสงสัยให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่ใกล้เคียงทราบโดยด่วน ส่วนรถยนต์เก๋งที่คนร้ายก่อเหตุขโมยมาตอนนี้ยังหาไม่พบ หากชาวบ้านพบเจอรถเก๋งที่จอดไว้นานผิดปกติ ไม่มีเจ้าของก็ขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่ทราบด้วย ทั้งนี้ ทางพนักงานสอบสวนได้ขออนุมัติหมายจับจากศาลจังหวัดลำปางแล้ว


 (หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1184 วันที่ 22 - 28 มิถุนายน 2561)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์