วันพฤหัสบดีที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2561

รวบหนุ่มใหญ่ ยาบ้าฝังดิน ตบตาตำรวจ

จำนวนผู้เข้าชม IP Address

ตำรวจ ทหาร บุกบ้านหนุ่มมีประวัติเกี่ยวกับยาบ้า เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ได้วิ่งหลบหนี แต่ตามจับตัวจนได้พบกำลังเขี้ยวยาในปากจนละเอียด ตรวจค้นในบ้านพบอีกกว่าพันเม็ด

เมื่อวันที่ 20 มิ.ย.61 พ.ต.ท.ประสิทธิ์   หล้าสมศรี   สวป.สภ.เมืองลำปาง โดยการสั่งการของ พ.ต.อ.ไกรสิทธิ พรหมปฏิมา ผกก.สภ.เมืองลำปาง  พ.ต.ท.พิเชศฐ์ ศรีจันทร์ตรา รอง ผกก.ป.สภ.เมืองลำปาง  พร้อมด้วย ชุดชปส.เมืองลำปาง และเจ้าหน้าที่ทหาร มทบ.32 ค่ายสุรศักดิ์มนตรี ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายปิยะเวช  หรือเก่ง  ป่นสำราญ   อายุ  39  ปี  อยู่บ้านเลขที่  49/1 ม.2 บ้านสามัคคี ต.พิชัย  อ.เมืองลำปาง  จ.ลำปาง  พร้อมของกลาง ยาบ้า 1,481 เม็ด  โดยจับกุมตัวได้ขณะที่นายปิยะเวชกำลังพยายามเคี้ยวยาบ้าอยู่ภายในห้องน้ำ

ทั้งนี้ ก่อนการจับกุมทางเจ้าหน้าที่ ได้รับแจ้งจากสายข่าวภาคประชาชน และได้รับหนังสือจาก สำนักงาน ป.ป.ส.ภาค 5 ว่า นายปิยะเวช  หรือเก่ง ปานสำราญ มีพฤติการณ์ลักลอบจำหน่ายยาเสพติดและเสพยาเสพติด ที่บ้านเลขที่ดังกล่าวจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น จากนั้นจึงได้ ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ทหาร มทบ.32  เดินทางไปที่บ้านเลขที่ดังกล่าว เมื่อไปถึงพบนายปิยะเวช อยู่ภายในบ้าน เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ได้วิ่งหนีเข้าห้องน้ำ และได้นำยาบ้าใส่ปากเคี้ยว จึงให้นายปิยะเวชคายออกมา พบว่ายาบ้าถูกเคี้ยวจนละเอียดไปแล้ว จึงได้นำตัวนายปิยะเวช ทำการตรวจค้นตัว และภายในบริเวณบ้าน กระทั่งพบยาบ้าจำนวน 180 เม็ด บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีดำชนิดรูดปิดเปิด อยู่ในลิ้นชักปลายเตียงในห้องนอน   นอกจากนั้นยังพบยาบ้า จำนวน 184  เม็ด พบอยู่ซอกผนังคอนกรีตใต้หลังคาบ้าน เมื่อเค้นสอบถามนายปิยะเวชจึงได้สารภาพอีกว่า ตนได้นำยาบ้าไปฝังดินไว้ใตต้นไม้ข้างอ่างเก็บน้ำสาธารณะบ้านสามัคคี ใกล้คลองชลประทาน ม.2 ต.พิชัย   เจ้าหน้าที่จึงคุมตัวไปยังจุดที่ฝังยาบ้า และทำการขุดพบห่อถุงพลาสติกด้านในมีถุงพลาสติกสีดำ จำนวน 6 ถุงมัดรวมกันอยู่ ตรวจนัดได้ยาบ้า จำนวน  1,117   เม็ด   รวมยาบ้าที่ตรวจยึดได้ทั้งหมด 1,481  เม็ด  จากนั้นจึงควบตัวผู้ต้องหารายนี้พร้อมของกลาง ส่งให้กับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองลำปาง แจ้งข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท1(ยาบ้า)ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และทำการสอบสวนขยายผลต่อไป


(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1184 วันที่ 22 - 28 มิถุนายน 2561)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์