วันพฤหัสบดีที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2561

สาวใหญ่โรครุม ตายอืดในบ้าน เจ้าจ๋อเฝ้าไม่ห่าง



จำนวนผู้เข้าชม my widget for counting

สาวใหญ่ป่วยหลายโรคหายหน้าหายตาไป ญาติมาเรียกที่บ้านได้กลิ่นเหม็นเน่า ตามกู้ภัยมาช่วยงัดประตูบ้านถึงกับผงะ พบศพนอนคว่ำหน้าขึ้นอืดอยู่กลางบ้าน หนอนไต่ยั้วเยี้ยะ  มีลิงเพศผู้นอนเฝ้าหายใจริน คาดไม่ได้กินอาหารมานานเป็นอาทิตย์

เมื่อเวลาประมาณ 10.30 น. วันที่ 14 มิ.ย.61  ร.ต.อ.วิโรจน์ แสงเอี่ยม รอง สว.(สอบสวน)สภ.ทุ่งฝาย ได้รับแจ้งว่าพบคนเสียชีวิตอยู่ภายในบ้าน ตรงข้ามโรงเรียนท่าโทก หมู่ 4 ถ.ลำปาง-แจ้ห่ม ต.ทุ่งฝาย อ.เมือง จ.ลำปาง จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบก่อนจะแจ้งแพทย์เวรโรงพยาบาลลำปาง และเจ้าหน้าที่กู้ภัยต้นธงชัยร่วมชันสูตรพลิกศพ


ต่อมาจึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ที่บ้านเลขที่ 105 บ้านท่าโทก หมู่ 4 ต.ทุ่งฝาย เป็นบ้าน 2 ชั้น ครึ่งปูนครึ่งไม้อยู่ติดกับถนนใหญ่ มีกลุ่มชาวบ้านมายืนมุงดูเหตุการณ์จำนวนมาก โดยบริเวณห้องโถงกลางบ้านชั้นล่าง พบผู้เสียชีวิตนอนอยู่ในมุ้ง สภาพนอนคว่ำหน้า ศพขึ้นอืดมีหนอนไต่เต็มไปหมด ส่งกลิ่นเหม็นเน่าคละคลุ้งไปทั่วบริเวณ เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องนำธูปกำใหญ่มาจุดเพื่อดับกลิ่น จากสภาพศพคาดว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 5 วัน เพราะเนื้อเริ่มเละแล้ว  ทราบชื่อภายหลังคือ น.ส.ระพีพรรณ พัวปวโรภาส อายุ 59 ปี เป็นเจ้าของบ้านหลังดังกล่าว

จากการตรวจสอบโดยรอบ พบลิงเพศผู้ 1 ตัว ถูกล่ามโซ่ไว้กับลูกกรงหน้าต่าง โดยตัวลิงได้นอนหายใจรวยรินอยู่บริเวณศีรษะของผู้เสียชีวิตไม่ห่างไปไหน ประกอบกับลิงไม่ได้ทานอาหารและน้ำมานานหลายวันจึงทำให้หมดแรง ไม่สามารถลุกเดินไปไหนได้ แต่ชาวบ้านบอกว่าลิงตัวนี้ดุร้ายมาก จะเชื่อฟังแต่เจ้าของเท่านั้น ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้ใช้เชือกคล้องไปที่ขาของลิง และยกตัวออกมา ซึ่งขณะนำตัวออกมาลิงก็ยังส่งเสียงขู่และแยกเขี้ยวอยู่ตลอดเวลา แต่ไม่มีแรงทำอะไรได้ จึงใช้น้ำล้างตัวให้เพราะเปรอะเปื้อนไปด้วยน้ำเหลืองและมีหนอนไต่ตามตัว

นายเทือง ศรีใจ  อายุ 78 ปี ผู้มาพบศพ เล่าว่า น.ส.ระพีพรรณ อยู่บ้านเพียงลำพัง ใช้ชีวิตเป็นโสด เลี้ยงลิงไว้ 1 ตัว ค่อนข้างจะดุร้าย คนอื่นจะเข้าใกล้ไม่ได้เลย มีเจ้าของจับได้คนเดียวเท่านั้น ส่วนญาติๆได้อยู่ต่างจังหวัดกัน ซึ่งมีคนเห็น น.ส.ระพีพรรณ ครั้งสุดท้ายเมื่อประมาณวันเสาร์ที่ 9 มิ.ย.ที่ผ่านมา จากนั้นก็ได้หายหน้าไป ตนจึงได้มาดูที่บ้านพบบ้านปิดล็อคหมดทั้งประตูหน้าต่าง แต่มาใกล้ๆได้กินเหม็นเน่าอย่างรุนแรงจึงเรียกเจ้าหน้าที่กู้ภัยให้เข้ามาช่วยงัดประตูบ้านเข้าไป กระทั่งพบว่า น.ส.ระพีพรรณนอนเสียชีวิตอยู่ภายในมุ้ง และมีลิงนอนอยู่ข้างๆ จึงแจ้งตำรวจทันที

เบื้องต้นคาดว่า น.ส.ระพีพรรณ เสียชีวิตจากโรคประจำตัว โดยชาวบ้านกล่าวว่าผู้ตายรูปร่างอ้วน มีโรคประจำตัวหลายโรค ทั้งเบาหวาน ความดัน แต่ไม่ค่อยชอบไปรักษา จึงทำให้เสียชีวิตดังกล่าว ทั้งนี้ ตรวจสอบโดยรอบบ้านไม่พบว่ามีการงัดแงะ หรือร่องรอยการถูกทำร้าย ทางญาติไม่ได้ติดใจในการเสียชีวิต ทางแพทย์เวรได้ทำการชันสูตรศพและส่งให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนา  ส่วนลิงนั้นจะได้ติดต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามารับไปดูแลและรักษาต่อไป


(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1183 วันที่ 15 - 21 มิถุนายน 2561)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์