วันศุกร์ที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2561

จับคนขับรถนำขนยาล้านเม็ด รับค่าจ้าง 5 แสน

จำนวนผู้เข้าชม url and counting visits

รวบผู้ต้องหาขับรถนำทางขบวนการขนยาบ้า 1 ล้านเม็ดที่ อ.แม่พริก ยอมเปิดสารภาพรับจ้างขนยามาในราคา 5 แสน แบ่งให้คนขน 2 แสน ส่วนตนเองรับหน้าที่เป็นรถนำ รับเหนาะๆ 3 แสน แต่ก็ไม่รอดอยู่ดี ส่วนคนขับรถขนยาบ้าที่ทิ้งรถหลบหนี ตำรวจเร่งออกหมายจับไปทุกท้องที่ เพื่อจับกุมตัวมาดำเนินคดี

เมื่อวันที่ 8 ส.ค.61 เวลา 10.30 น.  พ.ต.อ.ธาตรี กุลวัฒน์  ผกก.สภ.แม่พริก  พร้อมด้วย พ.ต.อ.มานพ ภุชงค์ ผกก.สส.ภ.จว.ลำปาง  ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนจำนวนหนึ่ง ได้ร่วมกันจับกุมตัวนายสมชาย สองเมือง อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 310/ข  หมู่ 1 ต.สันป่ายาง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่   ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดลำปางที่ 179/2561  วันที่ 8 ส.ค. 61  กระทำผิดฐาน ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

 

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 5 ส.ค.61 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่พริก นำโดย ร.ต.อ.นิคม ธรรมวงศ์ษา   ได้พบรถยนต์เก๋งยี่ห้อมิตซูบิชิ สีเทา หมายเลขทะเบียน 7กพ 7423 กรุงเทพมหานคร ขับเข้ามาตามถนนในหมู่บ้านแม่ตั๋ง ต.พระบาทวังตวง อ.แม่พริก  ซึ่งคาดว่าเป็นรถต้องสงสัยมีสิ่งของผิดกฎหมาย จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบและแสดงตัวขอตรวจค้น พบชายคนขับรถทราบชื่อนายอภิชาติ วรชินา  อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 11 ต.พรมสวรรค์ อ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด โดยขณะที่เจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบเอกสาร ปรากฏว่านายอภิชาตได้เร่งเครื่องรถขับรถหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว  ทาง ร.ต.อ.นิคม จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ใกล้เคียงช่วยสกัด และพยามยามขับรถยนต์ไล่ติดตามจนถึงเขตติดต่อ จ.ตาก แต่ก็ไม่พบ กระทั่งช่วงบ่ายวันเดียวกัน มีชาวบ้านมาแจ้งว่าพบรถยนต์เก๋งมาจอดอยู่บริเวณถนนท้ายหมู่บ้านแม่เชียงรายบน หมู่ 4 ต.พระบาทวังตวง อ.แม่พริก เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงออกไปตรวจสอบพบว่าเป็นรถคันเดียวกันกับที่ขับหลบหนีไปเมื่อเช้านี้ จึงได้ตรวจค้นพบกระเป๋าเป้สีเขียวจำนวน 10 ใบ อยู่กระโปรงท้ายรถ เมื่อเปิดออกดูพบเป็นยาบ้าจำนวน 1 ล้านเม็ด และยาไอซ์ประมาณ 8 กิโลกรัม  จึงนำของกลางทั้งหมดมาไว้ที่ สภ.แม่พริก พร้อมกับส่งชุดสืบสวนออกตรวจหาร่องรอยจากกล้องวงจรปิดตามจุดต่างๆ ตั้งแต่ จ.เชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง เนื่องจากคาดว่าหน้าจะทำการเป็นขบวนการใหญ่ และพบว่ามีรถยนต์เก๋งยี่ห้อนิสสัน อัมเมล่า สีขาว หมายเลขทะเบียน ขธ 9880 เชียงใหม่ที่ใช้เป็นรถนำทางให้ด้วย

ต่อมาเมื่อวันที่ 7 ส.ค.เจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจ อ.แม่พริก ก็พบเห็นรถคันดังกล่าวกำลังขับมุ่งหน้ามาจาก อ.สบปราบ มุ่งหน้าไปทาง จ.ตาก จึงเข้าตรวจค้นและจับกุมตัวนายสมชาย สองเมือง ซึ่งเป็นผู้ขับขี่เอาไว้ได้   และนำตัวมาสอบสวนที่ สภ.แม่พริก จนยอมรับสารภาพว่า ได้งานว่าจ้างขนยาบ้าจากขบวนการค้ายารายใหญ่ใน อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่มาในราคา 5 แสนบาท เพื่อไปส่งยัง จ.ปทุมธานี ตนจึงได้ไปติดต่อให้นายอภิชาติ วรชินา ให้มาเป็นคนขับรถขนยาบ้าในราคา 2 แสนบาท ส่วนตนเองก็มีหน้าที่คอยขับรถตรวจเส้นทาง โดยก่อนที่จะขนยาบ้าก็ได้ขับรถออกสำรวจหาเส้นทางผ่านหมู่บ้านต่างๆรวมทั้งถนนสายรองเพื่อหลบหลีกด่านตรวจบนถนนไฮเวย์ มาถึง 4 รอบด้วยกันจนรู้เส้นทางเป็นอย่างดี แต่เพราะรถคันที่ขนยาบ้าเกิดขับเร็วเกินไป ทำให้รถของเองอยู่รั้งท้ายจึงไม่รู้ว่า รถของนายอภิชาติถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจค้นที่บริเวณด่านพ๊อกจ้ำ เขตบ้านแม่ตั๋ง อ.แม่พริก ตนเองจึงได้ขับรถขึ้นถนนไฮเวย์ เพื่อมุ่งหน้าไปยัง จ.ปทุมธานี จนมาถูกจับกุมตัวได้คาด่านแม่พริกในที่สุด หลังทำการสอบสวนแล้วจึงคุมตัวเปิดแถลงข่าวที่ ภาค 5 จ.เชียงใหม่ ส่วนนายอภิชาติ ทางพนักงานสอบสวนได้ขอศาล จ.ลำปางออกหมายจับในข้อหา

มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า-ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมายต่อไป


(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1191 วันที่ 10 - 16 สิงหาคม 2561)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์