วันพฤหัสบดีที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2561

รวบหนุ่มเอเย่นซุกยา 4 พัน เม็ดสั่งซื้อทางแชท

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

สืบสวนลำปาง ส่งสายลับล่อซื้อยาบ้า จนตะครุบตัวหนุ่มเอเย่นได้ พร้อมของกลางยาบ้าเกือบ 4 พันเม็ด  รับสารภาพสั่งซื้อทางแชทในเฟชบุ๊ก โดยจะมีการนำยาบ้ามาวางทิ้งไว้ และไปเก็บตามจุดนัดครั้งละ 2 ก้อน เจ้าหน้าที่เร่งขยายผลหาตัวการ

เมื่อเวลา 21.40 น.วันที่ 13 ก.ย.61 เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนภูธร จ.ลำปาง นำโดย พ.ต.ท.ปิยะราช ความเพียร  สว.ฯปฏิบัติราชการ กก.สส.ภ.จว.ลำปาง  พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองลำปาง พ.ต.ท.ประสิทธิ์ หล้าสมศรี สวป.สภ.เมืองลำปาง และเจ้าหน้าที่ทหารร้อย รส.ที่ 1 มทบ.32   ร่วมกับจับกุมตัวนายสราวุฒ หรืออาร์ม มีครุฑ อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 74 หมู่ 10  ต.บ้านเป้า อ.เมือง จ.ลำปาง  พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 3,935 เม็ด โดยได้คุมตัวมาทำการสอบสวนที่ สภ.เมืองลำปาง

โดยก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ได้รับแจ้งว่ามีนายอาร์ม ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง มีพฤติการณ์จำหน่ายยาบ้าให้กับลูกค้าประจำ จึงได้วางแผนในการล่อซื้อยาบ้าจากนายอาร์ม  โดยให้สายลับโทรศัพท์ขอซื้อยาบ้าจำนวน 15 เม็ด เมื่อเวลา 17.00 น.ของวันที่ 13 ก.ย.61 ซึ่งตกลงราคากันที่ 800 บาท  และนัดส่งมอบยาบ้ากันข้างถนนจามเทวีบริเวณปากทางเข้าบ้านป่าเหียง ต.บ่อแฮ้ว อ.เมืองลำปาง  เมื่อสายลับได้เดินทางไปถึงพบว่านายอาร์มได้ขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อคาวาซากิ สีดำ หมายเลขทะเบียน 1กจ 2711 ลำปาง มาจอดรออยู่ก่อนแล้ว จึงได้มอบเงินซื้อขายยาบ้ากัน เจ้าหน้าที่ที่ซุ่มดูอยู่ได้แสดงตัวเข้าตรวจค้นทันที โดยนายอาร์มได้พยายามวิ่งหลบหนีแต่ไล่ได้ตามจับ และเกิดการปลุกปล้ำชุลมุนกันอยู่พักใหญ่ ก่อนจะควบคุมตัวไว้ได้สำเร็จ

จากการสอบสวนนายอาร์ม รับสารภาพว่ายาบ้าเป็นของตนเอง เจ้าหน้าที่จึงให้นายอาร์มนำเข้าตรวจค้นที่ห้องเช่า เป็นหอพักไม่มีชื่ออยู่ในหมู่บ้านป่าเหียง หมู่ 1 ต.บ่อแฮ้ว อ.เมืองลำปาง  ได้พบกับนายกรินทร์ ปีบ้านใหม่ เพื่อนที่เช่าห้องอยู่กับนายอาร์ม  ตรวจค้นตัวพบยาบ้าอยู่ในกระเป๋ากางเกงจำนวน 20 เม็ด จึงคุมตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมาย และจากการตรวจค้นพายในห้องพักพบห่อยาบ้าซุกซ่อนอยู่ใต้เตียงบริเวณมุมขวาของหัวเตียง รวมทั้งหมด 3,920 เม็ด  นายอาร์มรับว่ายาบ้าทั้งหมดเป็นของตน ซึ่งรับมาจากนายอ๋อง ชาว จ.เชียงราย โดยติดต่อกันผ่านทางโปรแกรมเมสเซนเจอร์  นายอ๋องจะนำยาบ้าวางไว้ให้ตามจุดต่างๆตามที่นัดหมาย และตนเองจะไปเก็บมาขาย ทำมาแล้ว 2 ครั้งๆละ 2 ก้อน จำนวน 4,000 เม็ด  ครั้งล่าสุดเมื่อไม่นานมานี้ นายอ๋อง บอกให้ไปเก็บบริเวณข้างถนนลำปาง-งาว ใกล้ปั๊มน้ำมันเชลล์ ต.พิชัย อ.เมืองลำปาง ยังไม่ทันได้นำไปขายก็ถูกจับกุมตัวได้เสียก่อน

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้นำตัวนายสราวุฒ หรืออาร์ม ส่งพนักงานสอบสวน แจ้งข้อหา จำหน่ายและมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และนำตัวส่งดำเนินคดีต่อไป


(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1197 วันที่ 21 - 27 กันยายน 2561)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์