วันพฤหัสบดีที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2561

ขี่จักยานยนต์แฉลบ พุ่งอัดตอไม้บาดเจ็บสาหัส!!

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

หนุ่มซิ่ง จยย.ตกไหล่ทาง ไถลลงในพงหญ้าไกลกว่า 20 เมตร ก่อนจะพุ่งชนต้นไม้และรั้วลวดหนาม ลำคออัดติดกับตอไม้ อาการสาหัส

เมื่อเวลาประมาณ 13.00 น.วันที่ 12 ก.ย.61  ศูนย์วิทยุ 191 จ.ลำปาง รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์แฉลบเอง มีผู้บาดเจ็บสาหัสลำคอติดกับตอไม้ บริเวณถนนด้านข้างทัณฑสถานบำบัดพิเศษลำปาง เขตบ้านทุ่งกู่ด้าย ต.ปงแสนทอง อ.เมือง จ.ลำปาง  หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลลำปาง เจ้าหน้าที่กู้ภัยปงยางคก ให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ จากนั้นจึงได้ประสานพนักงานสอบสวน สภ.เขลางค์นครเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

จากการตรวจสอบพบผู้บาดเจ็บเป็นชาย 1 ราย  สภาพยังคร่อมอยู่ที่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า ซุปเปอร์คัพ สีเหลืองอ่อน หมายเลขทะเบียน 1กม 3090 เชียงใหม่ ซุกติดอยู่กับรั้วลวดหนาม โดยบริเวณลำคอถูกอัดติดอยู่กับตอไม้ ที่หูข้างขวามีบาดแผลฉีกขาดเลือดไหล และขาทั้งสองข้างหัก อาการสาหัส ซึ่งผู้บาดเจ็บได้ส่งเสียงร้องออกครวญครางอยู่ตลอดเวลาด้วยความเจ็บปวด  เบื้องต้นได้มี น.ส.อรัญญา ลับภู  พยาบาลประจำทัณฑสถานบำบัดพิเศษ ตรวจสอบอาการและได้ช่วยห้ามเลือดและพยุงตัวผู้บาดเจ็บไว้ ก่อนที่รถกู้ชีพจะมาถึง  จากนั้นจึงได้ช่วยกันนำร่างผู้บาดเจ็บที่ติดกับตอไม้และลวดน้ำออกมา ซึ่งต้องใช้คนช่วยกว่า 10 คน  และได้รีบนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน


ทั้งนี้ ประชาชนที่มารอเยี่ยมญาติที่ทัณฑสถานบำบัดพิเศษ ที่เห็นเหตุการณ์ ว่ารถจักรยานยนต์ได้ขี่มาตามทางตรง และอยู่ๆก็ได้เกิดเสียหลักพุ่งไถลลงไปไหล่ทาง ระยะทางประมาณ 20 เมตร และได้ชนเสียงดังโครม ทาง รปภ. และประชาชนที่อยู่ใกล้เคียงจึงได้เข้ามาตรวจสอบ พบว่าทั้งรถทั้งคนถูกอัดติดเข้ากับตอไม้และรั้วลวดหนาม  จึงขอความช่วยเหลือพยาบาลภายในทัณฑสถานเข้ามาปฐมพยาบาล ก่อนจะแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือดังกล่าว

สำหรับผู้บาดเจ็บตรวจสอบแล้ว ไม่พกบัตรและเอกสารสำคัญในตัวจึงยังไม่ทราบชื่อ เป็นชายอายุประมาณ 30-35 ปี จากการตรวจสอบใต้เบาะรถจักรยานยนต์ พบหลักฐานสำเนาหนังสือการส่งมอบรถ และสำเนาการต่อภาษีรถ ระบุชื่อเจ้าของรถคือ นายคุณานนต์ จันทร์ยัน  อยู่บ้านเลขที่ 29/1 หมู่ 6  ต.แม่พุง อ.วังชั้น จ.แพร่  ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้ทำการติดต่อทางเจ้าของรถ และญาติผู้บาดเจ็บต่อไป 
             
 (หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1196 วันที่ 14 - 20 กันยายน 2561)

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์