วันพฤหัสบดีที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

ม.6 โรงเรียนดัง ป่วยซึ่มเศร้า โดดน้ำวังจมดับ

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

หนุ่มวัยรุ่นเดินมากลางสะพานแขวนข้ามแม่น้ำวังจู่ๆกระโดดลงแม่น้ำวังกลางเมืองลำปางทันที ขณะที่พลเมืองดีเห็นเหตุการณ์พยายามว่ายน้ำเข้าไปช่วยเหลือ แต่คว้าตัวไม่ถึงเพราะกระแสน้ำไหลเชี่ยวและลึก เจ้าหน้าที่กู้ภัยตำรวจค้นหากระทั่งพบศพในช่วงเช้า เร่งหาสาเหตุ

เมื่อเวลา 03.30 น. วันที่ 22 พ.ย. ศูนย์รับแจ้งเหตุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง ได้รับแจ้งว่ามีวัยรุ่น กระโดดจากสะพานแขวนข้ามแม่น้ำวัง ชุมชนสิงห์ชัย ต.สบตุ๋ย อ.เมือง จ.ลำปาง แล้วจมหายไปกับกระแสน้ำ จึงประสาน ร.ต.อ.วิจารณ์ คำอ่อง รองสว. (สอบสวน) สภ.เมืองลำปาง เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.เมืองลำปาง และเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยสว่างนครลำปาง รุดไปตรวจสอบ

เบื้องต้นพบพยานที่เห็นเหตุการณ์และพยายามเข้าไปช่วยเหลือชายวัยรุ่น กล่าวว่า ขณะตนเองและกลุ่มเพื่อนนั่งดื่มสุราหน้าบ้านที่ติดแม่น้ำวังฝั่งด้านหลัง บริเวณถนนริมน้ำเส้นหลังโรงพยาบาลแวนเซนวูร์ด ต.เวียงเหนือ อ.เมือง จ.ลำปาง สังเกตเห็นชายคนหนึ่งอายุประมาณ 20 ปี เดินมายืนกลางสะพาน จู่ๆ ก็กระโดดลงจากสะพานสู่แม่น้ำวังทันที จากนั้นคนกวาดขยะที่อยู่ตรงข้ามแม่น้ำวังได้ตะโกนบอกให้นำเชือกหรืออะไรก็ได้ไปช่วยเหลือคนจะจมน้ำ


พลเมืองดี กล่าวต่อว่า จังหวะนั้นตนและกลุ่มเพื่อน 3 คน ได้กระโดดลงแม่น้ำวัง แล้วว่ายน้ำเพื่อที่จะเข้าไปดึงตัว ประมาณ 3-4 เมตรจะถึงตัว แต่ร่างของชายคนดังกล่าวก็จมหายไป ตนพยายามดำน้ำค้นหาแล้วไม่พบ จึงรีบขึ้นจากน้ำแล้วแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ

ในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยสว่างนครลำปาง จัดนักประดาน้ำลงค้นหานานกว่า 2 ชั่วโมงแล้วยังไม่พบร่าง ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่สายตรวจก็ตรวจสอบบริเวณสองฝั่ง พบเพียงรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงิน ทะเบียน ขนน 832 ลำปาง คาดเป็นของชายคนดังกล่าวจอดอยู่บนถนน และพบหมวกกันน็อกสีดำวางทิ้งไว้กลางสะพาน

กระทั่งเวลา 09.30 น. นักประดาน้ำกู้ภัยสว่างนครลำปาง พบร่างชายคนดังกล่าวแล้ว และนำขึ้นมาริมฝั่ง ทราบชื่อคือนายณัฐพล (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 18 ปี ราษฎร ต.เวียงเหนือ อ.เมือง จ.ลำปาง เป็นนักเรียน ชั้น ม. 6 โรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่ง  เจ้าหน้าที่จึงได้ประสานญาติ โดยมีนายสุพรรณ อายุ 59 ปี ปู่ของผู้เสียชีวิต ให้การว่า ตนเองได้เลี้ยงดูนายณัฐพลมา 10 ปีแล้ว  ซึ่งหลานจะเป็นคนขี้น้อยใจ ซึมเศร้า เคยไปเข้าสอบเตรียมทหาร อยากเป็นนายร้อย 4 เหล่าทัพ แต่สอบไม่ผ่าน  เคยคิดสั้นกินยาฆ่าตัวตายมาแล้วครั้งหนึ่งแต่ญาติช่วยไว้ได้ทัน  โดยก่อนหน้านี้หลานชายได้ขี่รถจักรยานยนต์ออกจากบ้านช่วง 23.00 น. ก็ไม่ทราบว่าไปไหนคิดว่าไปเที่ยวกับเพื่อนตามปกติเพราะเป็นช่วงเทศกาลลอยกระทง

นอกจากนี้ยังมีเพื่อนของผู้ตายมาดูศพ และนั่งร้องไห้ด้วยความเสียใจ จึงพอทราบเรื่องมาบ้างว่า ผู้ตายและกลุ่มเพื่อนได้พากันเที่ยวงานลอยกระทง จากนั้นผู้ตายก็ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์หายออกไปจากกลุ่ม กระทั่งมีคนเห็นว่ามากระโดดสะพาน และพบศพในช่วงเช้านี้  ส่วนสาเหตุที่แน่ชัดทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง

ทั้งนี้ เมื่อปี 2559  ขนส่งได้มีการตรวจเข้มรถตู้รับส่งนักเรียน หลังจากพบว่าเด็กนักเรียนได้มีการเปิดท้ายรถตู้ออกและมีเด็กนั่งโดยสารภายในรถจำนวนมาก จึงถูกร้องเรียนเนื่องจากเกรงว่าจะเกิดอันตราย ซึ่งในช่วงนั้น เดือน มิ.ย.59 ทางขนส่งจังหวัดลำปางได้ตั้งด่านตรวจเข้ม โดยเรียกตรวจรถได้ทั้งหมด 62 คัน พบการกระทำผิดถึง 45 คัน  เป็นรถที่ดัดแปลงจำนวน 36 คัน  จึงได้ทำการเปรียบเทียบปรับ  แต่การจัดระเบียบรถตู้ก็ไม่ประสบความสำเร็จมากนัก แม้ว่าจะมีการปรับเบาะรถตู้ให้มาเป็นเบาะมาตรฐาน 10 ที่นั่งก็ตาม ทางรถตู้ก็ยังมีการอัดเด็กเข้าไปในรถมากกว่า 20 คน  ในเรื่องนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจึงต้องร่วมกันหาทางออกต่อไป


(หนังสิือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1206 วันที่ 23 - 29 พฤศจิกายน 2561)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์