วันพฤหัสบดีที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

ยาบ้าสองแสน ฝังดินซ่อนแม่ทะ รวบตัวการใหญ่

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

ตำรวจ สภ.แม่ทะ ลำปาง จับกุมยาบ้า 2.1 แสนเม็ด หลังจับตัวหนุ่มวัยรุ่นได้ พร้อมไอซ์เกือบ 1 กิโล จึงขยายผลบอกที่ซ่อนยาบ้าที่นำไปฝังไว้ในป่าสัก ตามจับกุมตัวสาวผู้เป็นตัวการใหญ่ได้อีก 1 ราย  มีหมายจับคดียาเสพติดอยู่ก่อนแล้ว

เมื่อวันที่ 2 พ.ย.61 เวลา 15.00 น. ที่สถานีตำรวจภูธรแม่ทะ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง นายธนิต  สุภาแสน นายอำเภอแม่ทะ  พ.ต.อ.วีระวุธ  ชัยชนะมงคล รอง ผบก.ภ.จว.ลำปาง พ.ต.อ.หาญชัย รัตนกิจธรรม ผกก.สภ.แม่ทะ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนแม่ทะ ทหาร มทบ.32 ค่ายสุรศักดิ์มนตรี ฝ่ายปกครอง  ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมยาบ้าจำนวน 210,000 และยาไอซ์ จำนวน 941.11 กรัม  ซึ่งมีผู้ต้องหาคือ น.ส.เพชรไพริน สอนอ่ำ  หรือ หนึ่ง อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่  266/478. ม.15 ต.พิชัย อ.เมือง จ.ลำปาง และนายกีรติ สถิตยัง หรือ อาร์ม  อายุ 19 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 40   ม.7 ต.น้ำโจ้  อ.แม่ทะ จ.ลำปาง

โดยก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.แม่ทะ จ.ลำปาง  นำโดย พ.ต.ท.สงวน แสงคำ รอง ผกก.สส.  พ.ต.ท.ณรงค์ ทองเหล็ก สว.สส.  ได้ทำการจับกุมวัยรุ่นรายหนึ่งคือนายสุรวุฒิ สายปัน อายุ 23 ปีในบ้านแม่ปุง ม. 7 ต.น้ำโจ้ พร้อมของกลางยาบ้า 17 กว่าเม็ด ไอซ์ 0.7 กรัม จากการสอบสวนขยายผลได้ให้การรับสารภาพกับเจ้าหน้าที่ว่ายาบ้าดังกล่าวได้ซื้อมาจากนายกีรติ สถิตยัง  หรือ อาร์ม  เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงประสานกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร และฝ่ายปกครองอำเภอแม่เมาะ ร่วมกันวางแผนเพื่อจะเข้าจับกุมนายอาร์ม  แต่ขณะเดียวกันได้มีชายวัยรุ่นเข้ามายังบ้านที่เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวนายสุรวุฒิ  โดยทราบต่อมาว่าเป็นนายกีรติ หรืออาร์ม กำลังเจ้าหน้าที่จึงกรูเข้าจะจับกุม แต่นายกีรติไหวตัวทัน ได้วิ่งจะหลบหนี แต่เจ้าหน้าที่สามารถไล่ติดตามจนจับกุมตัวได้

จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงนำตัวนายกีรติ ไปยังกระท่อมไม่มีเลขที่ ในหมู่บ้านแม่ปุง  จากการเข้าตรวจค้นเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนโดย ร.ต.ต.นิคม  วงค์ปิง พบยาไอซ์บรรจุในถุงซ่อนไว้บริเวณหลังกระท่อม จำนวน 941.11 กรัม สอบถามเบื้องต้นนายกีรติ ให้การรับว่าเป็นยาไอซ์ของตนเอง โดยมี น.ส.เพชรไพริน สอนอ่ำ หรือหนึ่ง อายุ 34 ปี เป็นชาวบ้านหมู่ 5 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี แต่ปัจจุบันพักอาศัยอยู่บ้านเจนจอย เลขที่ 266/478. ม.15 ต.พิชัย อ.เมือง  นำยาไอซ์มาให้ตน  ซึ่งนายกีรติ ยังให้การกับเจ้าหน้าที่ต่ออีกว่า น.ส.เพชรไพรินทร์ ยังมีการฝังยาบ้าซ่อนไว้อีกจำนวนมากในสวนป่าสัก หลังวัดถ้ำพระสบาย หมู่ 7 ต.นาครัว  โดยตนเองเป็นคนช่วยฝังเมือวันที่ 24 ตุลาคม 2561 ที่ผ่านมา

จากนั้นกำลังเจ้าหน้าที่จึงนำตัวนายอาร์ม ไปชี้จุดที่ให้การไว้ และจากการขุดค้นเจ้าหน้าที่พบมีการฝั่งถุงดำไว้จำนวน 3 ถุง ซึ่งเมื่อนำมาตรวจพบว่าเป็นยาบ้า 21 มัด รวมทั้งหมด 210,000 เม็ด จากการเช็คประวัติ น.ส.เพชรไพรินทร์ พบว่ามีหมายจับของศาลจังหวัดลำปาง ในฐานความผิดร่วมกันมียาเสพติดให้โทษไว้ในความครอบครอง และร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุน หลังทราบเรื่องกำลังเจ้าหน้าที่จึงเดินทางไปตามจับกุม น.ส.เพชรไพรินทร์ ที่บ้านพักในหมู่บ้านเจนจอย หมู่ 15 ต.พิชัย  อ.เมือง  และนำตัวมาทำการสอบสวน  พร้อมกับแจ้งข้อหามียาเสพติดให้โทษ ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ก่อนจะนำมาแถลงข่าวในครั้งนี้


(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1204 วันที่ 9 - 15 พฤศจิกายน 2561)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์