วันพฤหัสบดีที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

ผกก.พ้นมลทิน คืนเงินสกหรณ์ ถอนแจ้งความ

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

ผกก.เพื่อน ส่งคืนเงินงวดสุดท้าย 9 ล้านเศษ ให้สหกรณ์ออมทรัพย์ ตร.ภาค 5  ยืนยันไม่ทำสหกรณ์เสื่อมเสีย ขณะที่คณะกรรมการฯถอนแจ้งความเป็นที่เรียบร้อย หลังเงินเข้าบัญชี

จากกรณี พ.ต.อ.เพื่อน ดวงจินา ผกก.สภ.ปากน้ำประแสร์ จ.ระยอง และประธานสหกรณ์ออมทรัพย์โรงเรียนตำรวจภูธร 5  ได้กู้เงินของสหกรณ์ฯ ไปลงทุนด้านซื้ออุปกรณ์กู้ระเบิดในวงเงิน 47 ล้านบาท โดยมีหลักทรัพย์ค้ำประกันเป็นที่ดินมูลค่า 52 ล้านบาท และถูกคณะกรรมการสหกรณ์สั่งให้คืนเงินจำนวน 47 ล้านบาท โดยได้แจ้งความในข้อหายักยอกทรัพย์ไว้ที่ สภ.ห้างฉัตร เมื่อเดือน พ.ค.61 ที่ผ่านมา  ซึ่งต่อมาทาง พ.ต.อ.เพื่อน ดวงจินา ได้ทยอยคืนเงินมาเรื่อย โดยได้มีการนำเช็คจำนวน 15.8 ล้านบาท มามอบให้ฝ่ายธุรการของสหกรณ์ฯ แต่ปรากฏว่าเช็คเด้ง จึงได้มีการแจ้งความดำเนินคดี ไว้ที่ สภ.ห้างฉัตรอีกคดีหนึ่ง เมื่อวันที่ 13 พ.ย.61 ที่ผ่านมา  โดยต่อมาทาง พ.ต.อ.เพื่อนได้มีการจ่ายเงินสดคืนเข้าบัญชี แต่ยังคงค้างอยู่ก้อนสุดท้าย 9.5 ล้านบาทเศษ  โดยรับปากว่าจะคืนเงินครบทั้งหมดในวันที่ 26 พ.ย.61  ในขณะที่คดียักยอกทรัพย์คดีแรก ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนภูธรจังหวัดลำปาง ได้ยื่นสำนวนส่งให้อัยการจังหวัดแล้วตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย.61 ที่ผ่านมาแล้ว

ต่อมาวันที่ 26 พ.ย.61 ลานนาโพสต์ ได้รับแจ้งจาก ร.ต.ท.เชิด แมตทอง  คณะกรรมการสหกรณ์ออมทรัพย์โรงเรียนตำรวจภูธร ภาค 5 ว่า  ทาง พ.ต.อ.เพื่อน ดวงจินา ได้มีนำเงินก้อนสุดท้ายคืนเข้าบัญชีของสหกรณ์ออมทรัพย์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว จำนวน 9.5 ล้านบาท  ซึ่งหลังจากได้รับเงินทางคณะกรรมการจึงได้เดินทางไปถอนแจ้งความที่ สภ.ห้างฉัตร ทั้งสองคดี ทั้งคดียักยอกทรัพย์ และคดีเช็ค  ขณะนี้ถือว่าเรื่องทุกอย่างเคลียร์หมดแล้ว  และทางสหกรณ์ออมทรัพย์ไม่ได้รับความเสียหายแต่อย่างใด ยังคงสามารถปล่อยเงินกู้และช่วยเหลือสมาชิกได้ตามปกติ

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพส ฉบับที่ 1207 วันที่ 30 พฤศจิกายน - 6 ธันวาคม 2561)


Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์