วันอังคารที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2561

วัดกำลังพล คนการเมืองรถม้า

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

ารสำรวจกำลังพล ด้วยการเปิดให้สมาชิกพรรคการเมือง อดีต ส.ส.ยืนยันตัวตนสังกัดพรรค คล้ายเสียงปี่ เสียงกลอง ดังขึ้น ให้นักการเมืองได้ขยับแข้ง ขยับขา เตรียมเข้าสู่สนามเลือกตั้งใหญ่ อีกราวสองเดือนจากนี้ หากไม่มีการเปลี่ยนแปลง

พรรคประชาธิปัตย์ พรรคเพื่อไทย สำรวจกำลังพลแล้ว สมาชิก อดีต ส.ส.ส่วนใหญ่ของประชาธิปัตย์ยังคงเหนียวแน่น ในขณะที่เพื่อไทยแตกออกเป็นหลายพรรคสาขา ส่วนลำปางฐานเสียงใหญ่ของพรรคเพื่อไทย ยังไม่แตกแถว แม้จะมีข่าวว่าบางกลุ่มอาจไปซบพรรคพลังประชารัฐ

แม้ในทางการเมือง นักการเมืองยังไม่เริ่มหาเสียง รอเวลาปลดล็อคเต็มรูปแบบ แต่หากวัดคะแนนนิยม กันที่ความเสมอต้น เสมอปลาย ให้ความสำคัญ ช่วยเหลือชาวบ้าน โดยไม่ได้ขึ้นอยู่กับฤดูหาเสียง ก็ต้องยอมรับบทบาทของผู้นำกลุ่มบ้านสวน ไพโรจน์ โล่ห์สุนทร ถัดมาก็เป็นนักการเมืองกลุ่มดอยเงิน ตระกูลจันทรสุรินทร์

เวลาที่เราพูดถึงนักการเมืองรุ่นเก่า โดยเฉพาะต่างจังหวัด เมืองใต้เรานึกถึงชวน หลีกภัย เมืองเหนือนอกจากเชียงใหม่ ที่ลำปาง อันดับหนึ่งในใจคือ บุญเท่ง ทองสวัสดิ์

ความรักและศรัทธาที่มีต่อบุญเท่ง ทองสวัสดิ์ นั้น มีคนเล่าว่าถึงขนาดฝนตก เปียกแผ่นป้ายหาเสียง ยังมีคนไปกางร่มให้ คนอยู่เมืองใหญ่ที่ผู้คนห่างเหินกัน อาจไม่เข้าใจ และมองไม่เห็นว่าคนจะรักและศรัทธาในนักการเมืองของเขา จนแทบจะมอบกายถวายชีวิตได้อย่างไร

ความรู้สึกเช่นนี้ ไม่ต่างไปจากชาวบ้านเมืองสุพรรณบุรี ที่ นายกฯบรรหาร ศิลปอาชา เป็นนักการเมืองผู้มีพระคุณสูงยิ่งสำหรับคนสุพรรณ คนสระแก้วกับเสนาะ เทียนทอง และคนลำปาง กับไพโรจน์ รวมไปถึงทายาทในตระกูลโล่ห์สุนทรทั้งสาย

แน่นอนว่า เราต้องไม่ลืม บุญชู ตรีทอง นักการเมืองรุ่นใหญ่ใจถึง ต้องไม่ลืม มัธยม-ขนิษฐา นิภาเกษม คู่พี่น้องแห่งพรรคประชาธิปัตย์ลำปาง รวมถึง ดาชัย เอกปฐพี หัวหน้าพรรคพลังประชาชน คนรุ่นใหม่ ที่ชัดเจนแล้วว่า เลือกพลังประชารัฐ

ลานนาโพสต์ เปิดพื้นที่ให้นักการเมืองเหล่านี้ ได้แสดงบทบาท ความคิดความอ่าน เป็นการปูทางเพื่อเป็นข้อมูลเก็บไว้สำหรับการตัดสินใจของคนลำปาง เมื่อวาระการหาเสียงมาถึง แม้ว่าบารมี ความจริงใจ เอาใจใส่ของนักการเมืองรุ่นเก่า ยังเป็นแต้มต่ออยู่มาก แต่นักการเมืองรุ่นใหม่ ก็อาจมีคำตอบว่า ถ้าเลือกพวกเขา คุณภาพชีวิต ความเป็นเมืองลำปาง จะดีขึ้นอย่างไร

ชักม้าเลียบค่าย ทักทายคนการเมืองในวันที่ ลานนาโพสต์ ปูพรม เปิดพื้นที่ให้นักการเมืองทุกค่าย ทุกสี ได้แสดงบทบาท บนพื้นที่สื่อในเครืออย่างเต็มที่จากนี้เป็นต้นไป


ลานนาโพสต์ สื่อกลางเลือกตั้งลำปาง 62

หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ และสื่อในเครือลานนาโพสต์ เปิดพื้นที่สำหรับทุกพรรคการเมือง ไม่แบ่งสี ไม่แบ่งค่าย ในการรายงานข่าวความเคลื่อนไหว กิจกรรม ปฏิทินหาเสียง ส่งข่าวสาร ข้อมูลของท่านมาได้ที่  สำนักหนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ 341 สามแยกเวียงทอง ถ.ดวงรัตน์ ต.สวนดอก อ.เมือง จ.ลำปาง , E-mail : [email protected] , แฟกซ์ 054-325-068 หรือทางเพจ Lannapost  

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1207 วันที่ 30 พฤศจิกายน - 6 ธันวาคม 2561)
  
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์