วันศุกร์ที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2561

ในความเคลื่อนไหว

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

@...แบ่งปันจาก “สามก๊ก” เกียรติยศย่อมเกิดจากการกระทำที่สุจริต แร็ค  ลานนา ประจำการ ในวันที่ ลานนาโพสต์ เว้นวรรค นำเสนอ 2 ฉบับควบ จนถึงนาทีนี้ ประกาศพระราชกฤษฎีกาเลือกตั้ง ส.ส.คงประกาศใช้บังคับแล้ว นอกจากพรรคพลังประชารัฐที่มี ดาชัย เอกปฐพี เป็นแม่ทัพที่ลำปาง พรรคภูมิใจไทย ที่นำโดย สุนี สมมี แล้ว พรรคการเมืองหลักๆ ทั้งประชาธิปัตย์ เพื่อไทย รวมทั้งพรรคที่หวังคะแนนเสียงจากคนรุ่นใหม่ เช่น พรรคทางเลือกใหม่ ยังซุ่มซ่อนรอคอยเวลา โดยเฉพาะแชมป์เก่า เพื่อไทย แต่กระแสข่าวล่องลอยมาตามสายลม ว่า ไพโรจน์  โล่ห์สุนทร ผู้มากบารมีแห่งลำปางจะลงเขต 2  เรื่องนี้แหล่งข่าวบอกว่าลง “ชัวร์” ไม่มั่วแน่นอน

@...ตอนนี้หลายพรรคก็เริ่มเปิดตัวกันออกมาบ้างแล้ว แต่ที่เปิดตัวแล้วก็เหมือนจะเป็นการ โยนหินถามทาง ว่าใครได้รับเสียงตอบรับแค่ไหน การเปลี่ยนแปลงยังมีได้เสมอ!!! ถ้า ไพโรจน์ โล่ห์สุนทร นักการเมืองรุ่นเก๋า ส.ส.ลำปาง 7 สมัย และเคยเป็นถึง รมช.มหาดไทย และ รมช.ศึกษาธิการ ผู้ที่ไม่เคยห่างหายจากพื้นที่ลงสนาม คาดได้ไม่ยากว่า เขต 2 มีเดือดแน่นอน เพราะพลังประชารัฐ ลำปางที่นำทัพ โดย ดาชัย เอกปฐพี ก็ทำคะแนนมาตลอด คาดหวังยึดหัวหาดแน่นอน อีกทั้งภูมิใจไทย ที่ประกาศลั่นว่าส่ง บริพัฒน์ สมมี ลูกชายของ สุนี สมมี ลงเขต 2 งานนี้คอการเมืองลำปาง มีสะอึกแน่ เพราะต่างก็รู้อยู่เต็มอกว่าสุนี สมมี ก็เคยสนิทชิดเชื้อกับทางบ้านสวน ฐานคะแนนก็ก้ำกึ่งเป็นฐานเดียวกัน ก็ต้องติดตามอย่างใกล้ชิดติดขอบลานนาโพสต์ว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ ใครจะเข้าวิน หรือ ตาอยู่ จะคว้าไปกิน

@...‘ในความเคลื่อนไหวคอลัมน์ที่นำเรื่องราวข่าวการเมืองมาเล่าสู่กันฟัง ก็ขอวนไปที่คิวการเตะอุ่นเครื่องของ รถม้ามรกตลำปางเอฟซี นัดที่น่าจับตาดูก็คงเป็นการเมืองเยือนลำปางของ ทีม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ดของ ป๋าเน เนวิน ชิดชอบ แห่งพรรคภูมิใจไทย ที่ สุนี สมมี ประธานกิตติมศักดิ์ลำปางเอฟซี อดีตนายกองค์การบริหารจังหวัดลำปาง ไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคเรียบร้อย มีสิทธิ์ลงสนามเลือกตั้งแน่นอน เพราะเห็นทางเพจชี้ว่า อาจมี โปรแกรมอื่นๆแทรกกลาง...ก็ไม่รู้ซินะ ว่าจะเปิดอะไร เปลี่ยนอะไรกันหรือเปล่า เพราะตอนที่เปิดตัว ว่าที่ผู้สมัครส.ส.ทั้ง4 เขต ก็เปิดตัวกันที่สนามบอล 

@...ชัดเจน อ่านว่า ชัดเจน เมื่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ประกาศยังไม่ตกลงปลงใจกับใคร ขออย่าเอาชื่อไปอ้าง งานนี้พรรคการเมืองที่รับหน้าเสื่อเต็มๆ คือ พรรคพลังประชารัฐ ที่แกนนำของพรรคล้วนไร้ยาง... กอดเก้าอี้ โดยสารอำนาจหาเสียงกันอย่างไม่ละอาย ทั้ง อุตตม  สาวนายน หัวหน้า สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค ความจริงควรแสดงสปิริตตั้งแต่ที่ พล.อ.ประยุทธ์ ใช้มาตรา 44 ปลดล็อคพรรคการเมือง แต่ยังหน้าหนาอยู่ จะออกวันนี้ก็สายไปเสียแล้ว

@...รู้กันอยู่ว่าเขามีตัวที่วางไว้ในตำแหน่ง ครบถ้วน แต่แมงเม่าก็ยังบินเข้ากองไฟ เลือกกันเองวุฒิสมาชิกระดับจังหวัดเมื่อก่อนปีใหม่ ได้ตัวแทน 24 คนล้วนคนดี คนเก่ง  แต่อาจไม่ได้อยู่ในสายตา คสช. เมื่อเข้าไปวัดดวงกันในระดับประเทศ ขานชื่อตัวเต็ง ตัวเกร็ง ไว้ตรงนี้  ณัฐพล โยธาวุฒิ อดีตรองนายกเทศบาลนครเขลางค์ สุภาพ วงษา อดีตสมาชิกสภาจังหวัด พล.อ.เกษมสุข ตาคำ ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ สำนักปลัดกระทรวงกลาโหม สมโภช ปานถม เกษตรดีเด่นแห่งชาติ คุณหมอโกมล ภัทรฤทธิกุล คุณหมอคนดังที่มีชื่อในการทำงานสาธารณะมาอย่างต่อเนื่อง และ อธิวัฒน์  ศรีไชยยานุพันธ์ ทนายความพี่ชายของ เจ้นาย ก้อนใจ  ศรีไชยยานุพันธ์ แห่งอู่ยนต์ชัยการช่าง อู่ใหญ่ของเมืองลำปาง รอลุ้นหลังปีใหม่ ใครได้ไปต่อ ใช้สิทธิร่วมเลือกนายกฯประเทศไทย

@...เดาไปตามประสา “แร็ค ลานนา” หลังเลือกตั้งโอกาส ลุงตู่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา สูงยิ่ง ที่จะกลับมาทำงานต่อที่ตึกไทยคู่ฟ้า ด้วยการสนับสนุนจากพรรคราชการ วุฒิสมาชิก 250 คน บวกกับพลังประชารัฐ พรรครวมพลังประชาชาติไทย ของ ลุงกำนัน สุเทพ เทือกสุบรรณ ถึงแม้ไม่มากไม่มาย เมื่อเทียบกับพรรคเพื่อไทย แต่ก็มากพอที่จะตั้งรัฐบาล แต่เขาว่าไม่ง่าย บรรยากาศเผด็จการ ที่สภาอยู่ในกำมือประยุทธ์ กับสภาร้อยพ่อพันแม่ที่บรรยากาศประชาธิปไตยที่ถูกกดบีบมานานเบ่งบาน จะกดดันลุงตู่ จนอยู่ไม่ได้ มีอภิปรายไม่ไว้วางใจวันใด เตรียมรอฟังข่าวนายกฯประกาศยุบสภา

@...เมื่อสนามหาเสียงเปิด สนามเลือกตั้ง 2562 ของ “ลานนาโพสต์” ก็เปิดกว้างสำหรับข่าวสาร ข้อมูล จากทุกพรรคการเมือง ทุกสีเสื้อ ไม่มีเงื่อนไข ส่งข่าวสารของท่านมาได้โดยพลัน


(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1211 วันที่ 28 ธันวาคม 2561 - 10 มกราคม 2562)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์