วันพฤหัสบดีที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2562

กระบะไม่ชินทาง เสียหลักขวางถนน พ่วงชนซ้ำเจ็บ 2

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

เจ้าหน้าที่ อบต.ขับกระบะฝ่าสายฝนไปประชุม ไม่คุ้นทางและฝนตกถนนลื่น เกิดเสียหลักหมุนกลางถนน
รถพ่วง18ล้อขับขับตามมาเบรกทัน ชนอัดเข้ากลางลำ สาว อบต.สาหัสติดในรถ 

วันที่ 8 มกราคม 2562 ขณะที่ พ.ต.ท.มงคล ดีพัฒนกุล รอง ผกก.(สอบสวน)สภ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง ปฏิบัติหน้าที่เวร ได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุ รถชนกันบนถนนสาย ลำปาง-แจ้ห่ม บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 38 เขตบ้านสา ต.บ้านสา อ.แจ้ห่ม เบื้องต้น รับแจ้งว่ามีคนเจ็บติดคาในรถ จึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลแจ้ห่ม เจ้าหน้าที่งานป้องกันฯ เทศบาลตำบลบ้านสา ออกตรวจสอบให้การช่วยเหลือ

โดยเมื่อไปถึงตามรับแจ้งพบว่าจุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นช่วงที่ฝนกำลังตก และเป็นทางโค้งลงเขา พบรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ เป็นของ หจก.วิเชตนคร ทะเบียนหน้า 81-3685ลำปาง ส่วนพ่วงท้ายทะเบียน 81-378 ลำปาง ส่วนหัวพุ่งตกลงข้างทาง  ด้านคู่กรณีเป็นรถกระบะสี่ประตู ยี่ห้อ ฟอร์ดสีบอร์นเงิน หมายเลขทะเบียน กต9774 จังหวัดเชียงราย โดยเป็นรถของ อบต.เวียง อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย สภาพรถพังยับ โดยพบมีคนเจ็บติดอยู่ในรถกระบะ สี่ประตู 2 คน เป็นชายหนึ่ง หญิงหนึ่ง ส่วนรถพ่วงคนขับรถได้รับบาดเจ็บเช่นเดียวกัน  เจ้าหน้าที่จึงได้ช่วยกันใช้เครื่องตัดถ่างงัดเอาร่างทั้ง 3 คน คือ คนขับรถพ่วง คนขับรถกระบะและหญิงที่นั่งมาด้วยออกจากรถ นำส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน

 สอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุรถกระบะฟอร์ดสี่ประตู ซึ่งเป็นรถของ อบต.เวียง อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงรายได้เดินทางมาเพียงสองคน เพื่อจะไปประชุมที่ ม.ราชภัฎลำปาง ระหว่างทางซึ่งเกิดมีฝนตกตลอดเส้นทาง และมาถึงจุดเกิดเหตุซึ่งเป็นทางโค้งลงเขา จึงเกิดเสียหลักรถหมุนหลายตลบ เป็นจังหวะเดียวที่มีรถบรรทุกพ่วงขับสวนทางมา แต่เบรคไม่ทันจึงเกิดชนกับรถยนต์กระบะ ทำให้เสียหายและมีคนเจ็บดังกล่าว สาเหตุที่เกิดขึ้นคาดว่าคนขับรถฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งอาจจะไม่ชินกับถนนประกอบกับในพื้นที่เกิดมีฝนตกทำให้ถนนลื่น จึงเกิดอุบัติเหตุขึ้น อย่างไรก็ดีทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการสอบสวนทั้งสองฝ่ายอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่งต่อไป

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 1212 วันที่ 11 - 17 มกราคม 2562)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์