วันพฤหัสบดีที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2562

ทัวร์สูงอายุตกข้างทาง โชคดีเจ็บน้อย

จำนวนผู้เข้าชม counter for blog

ระทึก ทัวร์โดยสารผู้สูงวัยจากเชียงใหม่ มุ่งหน้าไปดูงานจันทบุรี เกิดอุบัติเหตุเสียหลักตกลงข้างทางเขตเถินลำปาง โชคดีแค่มีคนเจ็บไม่ถึงกับชีวิต

เมื่อวันที่ 21 ม.ค. 61 เวลา 21.45 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉิน 191 ภูธรจังหวัดลำปาง รับแจ้ง เกิดอุบัติเหตุ รถทัวร์โดยสาร บรรทุกคนมาเต็มคัน เสียหลักตกลงข้างทาง  เหตุเกิด ที่ ทางหลวงหมายเลข.1 ระหว่าง หลักกิโลเมตร 639-640  ต.แม่ถอด อ.เถิน จ. ลำปาง จึงแจ้งไปยัง สภ.เถิน ซึ่งเป็นเขตรับผิดชอบออกตรวจสอบ

จากนั้น พ.ต.ท.สมเพชร  อาวรณ์  รอง ผกก.(สอบสวน)  เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงประจำตู้ยามเขตเถิน  เจ้าหน้าที่กู้ภัยออมบุญ เจ้าหน้าที่ ปภ.ลำปาง สาขาเถิน จึงร่วมกันตรวจสอบ  พบรถทัวร์โดยสารทะเบียน 30-2402 เชียงใหม่มีนาย พิเชษฐ์ แสงมณีอายุ 33  ปี  ราษฎรบ้านเลขที่  157 ม.7 ต.แม่สูน อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ เป็นผู้ขับ

ภายในรถทัวร์โดยสารคันดังกล่าว พบมีผู้โดยสารมาเต็มคันรถ ได้พบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 4 ราย ทราบชื่อต่อมามีนางเรณู กาวิแหง อายุ 64 ปี อยู่ที่ 89 ม.1 ต.สันทราย อ.ฝาง จ.เชียงใหม่  นางกัลยา จอมหาญ อายุ 50 ปี อยู่ที่ 225/1 ม.11 ต.สันทราย อ.ฝาง จ.เชียงใหม่  นางบุญเอื้อ สีสด อายุ 64 ปี อยู่ที่351 ม.3 ต.สันทราย อ.ฝาง จ.เชียงใหม่  และนายภานุพงศ์ บังคมเนตร อายุ 44 ปี อยู่ที่186 ม.4 ต.แม่สูน อ.ฝาง จ.เชียงใหม่  เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงนำตัวส่งไปตรวจรักษาที่โรงพยาบาลเถิน

จากการสอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุ นายพิเชษฐ์  ได้ขับรถพาผู้โดยสารทั้งหมด ซึ่งเป็นผู้สูงวัยจากเทศบาลตำบลสันทราย อ.ฝาง จ.เชียงใหม่  ออกเดินทางเพื่อไปศึกษาดูงานที่จังหวัดจันทบุรี   ขณะมาถึงเขตพื้นที่อำเภอเถิน จังหวัดลำปาง ซึ่งเป็นทางโค้งคาดว่าคนขับอาจจะไม่ชินทาง จึงทำให้เกิดอุบัติเหตุ ทำให้รถเสียหลัก ตกลงไปข้างทางดังกล่าว จนทำให้มีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บ สาเหตุที่แท้จริงจะได้สอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง.

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 1214 วันที่ 25- 31 มกราคม 2562)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์