วันพฤหัสบดีที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

ลุงยามออกเวรขี่รถลัดร่องถนน กระบะชนสาหัส

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

ลุงวัย 68 ปี ออกเวร รปภ.จะขี่รถกลับบ้าน เลี้ยวลัดร่องกลางถนน เพื่อขึ้นถนนหลัก เจอรถบรรทุกปลาสดวิ่งทางตรง ชนได้รับบาดเจ็บสาหัส

เมื่อเวลา 07.10 น.วันที่ 10 ก.พ.62 สภ.แม่ทะ รับแจ้งอุบัติเหตุ บริเวณถนนวชิราวุธดำเนิน หรือถนนสายลำปาง-แพร่ กิโลเมตรที่ 17 ขาไฟแพร่ เขตบ้านแม่ทะ หมู่ 1 ต แม่ทะ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง จึงประสานร้อยเวรเข้าตรวจสอบเหตุ และสมาคมกู้ภัยแม่ทะช่วยเหลือคนเจ็บ

จากการตรวจสอบพบเป็นอุบัติเหตุรถยนต์กระบะบรรทุกปลาสด ชนกับรถจักรยานยนต์ผลคนขับมอเตอร์ไซค์บาดเจ็บสาหัส นอนอยู่กลางถนน 1 คน ในสภาพแขนขวาตั้งแต่ฝ่ามือหัก นิ้วหักหลายนิ้ว ขาขวากระดูกหักหลายท่อน นิ้วเท้าทั้งหมดหวิดขาดออกจากกัน ท่อนขาซ้ายหัก ศีรษะมีแผลเปิด แต่ยังพอมีสติสอบถามคุยรู้เรื่อง โดยทาทีมแพทย์พยาบาล โรงพยาบาลแม่ทะ เจ้าหน้าที่กู้ภัยแม่ทะ เร่งปฐมพยาบาลก่อนที่จะนำตัวคนเจ็บไปส่งรักษาที่ โรงพยาบาลลำปาง อย่างเร่งด่วน ทราบชื่อคนเจ็บคือนายวิสัน ธิธัมมา อายุ 68 ปี ชาวบ้านบ้านแม่ทะ หมู่ 9 ต.แม่ทะ อ แม่ทะ จ.ลำปาง

ส่วนรถจักรยานยนต์ของผู้บาดเจ็บเป็นรถยี่ห้อฮอนด้าดรีม สีฟ้า หมายเลขทะเบียน ขกค 604 ลำปาง พบว่าเสียหลักตกลงไปในร่องข้างถนนด้านซ้ายมือ สภาพรถกลายเป็นเศษเหล็กไปแล้วชิ้นส่วนรถกระจายไปทั่วพื้นที่กว่า 100 เมตร ส่วนรถยนต์กระบะคู่กรณีเป็นรถยี่ห้ออีซูซุ สีบรอน หมายเลขทะเบียน บน 9974 อุตรดิตถ์ ที่บรรทุกถังใส่ปลาสดพร้อมถังออกซิเจน เสียหลักไถลไปกับร่องกลางถนนกว่า 100 เมตร ไปจอดแน่นิ่งกลางร่องถนน สภาพรถด้านหน้าขวาพังเสียหายกระจกหน้ารถแตกมีรอยยุบ ส่วนคนขับอายุประมาณ 30 ปี ยืนรอให้การแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจ 

เบื้องต้นทราบว่าคนขับกระบะบรรทุกปลาสดได้นำปลาสดไปส่งตลาดและลูกค้าหมดแล้วก่อนที่จะเดินทางกลับบ้าน แต่ก็มาประสบเหตุก่อนทั้งนี้หากยังมีปลาสดมาด้วยคาดว่าจะเกิดความสูญเสียมากกว่านี้

ด้านผู้บาดเจ็บ ทราบว่าแม้จะอายุมากแล้ว แต่ก็ยังชอบทำงานเพื่อไม่ให้เป็นภาระลูกหลาน โดยได้ไปทำงาน เป็น รปภ.โรงโม่หินแห่งหนึ่ง ใกล้กับจุดเกิดเหตุ โดยได้เช้าเวรตั้งแต่ 18.00 น.และ ออกเวร 07.00 น.ทุกวันวันนี้ได้ออกเวรเพื่อที่จะกลับบ้าน และได้ขับรถจักรยานยนต์เพื่อเลี้ยวลัดช่องทางร่องกลางถนน เป็นสะพานไม้เล็กๆที่ชาวบ้านในพื้นที่ทำขึ้นมา เพื่อให้มอเตอร์ไซค์ผ่านได้เท่านั้น โดยไม่ทันระวัง จึงถูกกระบะชนอย่างจัง จนบาดเจ็บสาหัสดังกล่าว

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 1217 วันที่ 15 - 21 กุมภาพันธ์ 2562)

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์