วันศุกร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

ระทึกไฟลุกไหม้รถเก๋งกลางเมือง วอดทั้งคัน

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

คนขับเก๋งแวนชะลอเพื่อกลับรถแต่เครื่องดับ จึงสตาร์ทหลายรอบก็ไม่ติด กลับเกิดเสียงระเบิดและไฟลุกอย่างรวดเร็ว  คนขับหนีออกมาได้ทัน ส่วนรถเสียหายทั้งคัน

เมื่อเวลา 17.40 น.วันที่ 6 ก.พ.62  ศูนย์วิทยุ 191 จ.ลำปาง รับแจ้งเกิดเหตุรถไฟไหม้ บริเวณจุดกลับรถหมู่บ้านทองประเสริฐ ถนนพหลโยธิน  ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง  จึงประสานรถดับเพลิงเทศบาลนครลำปาง เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างนครลำปาง เข้าระงับเหตุอย่างเร่งด่วน   ต่อมา ร.ต.ท.อดุลย์ อกตัน รอง สวป. สภ.เขลางค์นคร จึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ  พบรถยนต์ถูกไฟลุกไหม้ทั้งคันอย่างรุนแรง พร้อมกับมีเสียงระเบิดออกมาเป็นระยะ  โดยมีชาวบ้านยืนดูเหตุการณ์ต่างไม่กล้าเข้าใกล้ เพราะเกรงว่าจะเกิดอันตราย เบื้องต้นไม่พบผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต เนื่องจากคนขับรถเป็นชาย ได้ลงจากรถทันก่อนจะเกิดไฟไหม้  ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ ปิดกั้นการสัญจรทางถนนเส้นทางดังกล่าวทันทีทำให้รถติดยาวหลายกิโล  และเปิดช่องทางให้รถดับเพลิงเทศบาลนครลำปางรุดมายังที่เกิดเหตุ   ซึ่งได้ระดมฉีดน้ำดับเพลิงอยู่ 10 นาที จึงควบคุมไฟไว้ได้  แต่รถก็ได้รับความเสียหายทั้งคัน

จากการตรวจสอบพบเป็นรถยนต์เก๋งยี่ห้อเชฟโรเลต ซาฟีลา หมายเลขทะเบียน  กฉ 7243 กำแพงเพชร  คนขับเป็นชายอายุประมาณ 40 ปี  ไม่ให้รายละเอียดใดๆทั้งสิ้น  แต่ได้สอบถามเจ้าของเต็นท์รถมือสองใกล้ที่เกิดเหตุ ทราบว่า  รถคันเกิดเหตุมาจอดชะลอเพื่อกลับรถ จากนั้นรถได้ดับ และคนขับพยายามสตาร์ท หลายครั้ง จนกระทั่งมีเสียงดังคล้ายระเบิดดังขั้น 1 ครั้ง จากนั้นก็เกิดประกายไฟลุกไหม้จากใต้ท้องรถ  คนขับจึงได้ลงจากรถมาดู และพยายามจะหาทางดับไฟ  พลเมืองนำถังเคมีดับเพลิงกว่า 5 ถังเข้าฉีดสกัดเพลิงที่ลุกไหม้แต่ก็ไม่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้  ไฟได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว  จึงได้หลบอยู่ในที่ปลอดภัยและโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้ามาช่วยเหลือ  จากนั้น ร.ต.อ.อภิรักษ์ มีธรรม  รอง สว.(สอบสวน) สภ.เขลางค์นครได้เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ  และตรวจสอบชื่อผู้ครอบครองรถ ทราบชื่อ น.ส.นันทวัน ใยยวง  ราษฎร อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร  ซึ่งจะได้ทำการสอบสวนหาสาเหตุอย่างละเอียดต่อไป

(หนังสือพิมพืลานนาโพสต์ฉบับที่ 1216 วันที่ 8 - 14 กุมภาพันธ์ 2562)



Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์