วันพฤหัสบดีที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

เปิดหน้าชกสยบเพื่อไทย 'ดาชัย' ท้าชน ปชป.ชิงดำ อนาคตใหม่สู้

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

เปิดหน้าชก ผู้สมัคร ส.ส.ลำปาง ลงแข่งกว่า 20 พรรค  ไพโรจน์ชนดาชัย ชิงเก้าอี้เขต 2  ขณะที่สุนีหลีกทาง ลง เขต 4 ชนอิทธิรัตน์ แชมป์เก่า ส่วนเขต 1 และเขต 3  เพื่อไทยยังคงชิงชัยกับประชาธิปัตย์   ด้านพรรคอนาคตใหม่น่าจับตามอง ส่งนักธุรกิจไฟแรงลงสนาม  คาดดุเดือดทั้ง 4 เขต   ฮือฮามี “ทักษิณ” มาสมัคร ส.ส. 2 คน 2 เขต เปลี่ยนชื่อเอาเคล็ด

กกต.เปิดรับสมัครเลือกสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบแบ่งเขต ระหว่างวันที่ 4-8 ก.พ.62  ซึ่งบรรยากาศการรับสมัครที่ จ.ลำปาง ในวันแรกเป็นไปอย่างคึกคัก มีผู้สมัครมาก่อนเวลาเพื่อรอจับสลากหมายเลขการรับสมัครกันกว่า 50 คน  ท่ามกลางกองเชียร์ที่มารอให้กำลังใจ

- สมัครวันแรกคึกคัก

วันที่  4 ก.พ.62 ที่อาคารหอประชุมจังหวัดลำปาง ด้านหลังศาลากลางจังหวัดลำปาง  ต.พระบาท อ.เมืองลำปาง ซึ่งเป็นสถานที่ในการเปิดรับสมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง  เขตเลือกตั้งที่ 1 - 4  จังหวัดลำปาง  โดยมีผู้สมัคร  ส.ส.ทยอยเดินทางกันมาก่อนเวลา 08.30 น. จำนวนมาก  โดยมีเหล่ากองเชียร์เดินทางมาให้กำลังกันอย่างล้นหลาม แม้ว่าจะไม่ได้เข้าไปในห้องประชุมใหญ่ แต่ทุกคนก็พากันนั่งรอกันอยู่ด้านนอกพร้อมกับเตรียมช่อดอกไม้และพวงมาลัยเอาไว้ให้ผู้สมัครที่ตนเองชื่นชอบ โดยแต่ละกองเชียร์ก็จะหามุมจับกลุ่มอยู่รอบๆห้องประชุมใหญ่ บรรยากาศทั่วไปเป็นไปอย่างคึกคัก 

ทางเจ้าหน้าที่ได้เปิดให้ผู้สมัคร แต่ละคนได้มาลงทะเบียนเวลา  จากนั้นได้ตรวจสอบเอกสารต่างๆ ในเบื้องต้น  เพื่อรอการดำเนินการขั้นตอนต่อไป  ผู้สมัครทุกคนก็สามารถนำผู้ติดตามเข้าไปในห้องประชุมได้เพียง 2 เดียวเท่านั้น   กระทั่งเวลา 08.30น.เจ้าหน้าที่ได้ประกาศให้ผู้สมัครทุกคนทราบกติกาที่ได้กำหนดเอาไว้แล้วว่า เมื่อมีผู้สมัครมาพร้อมกันก่อนเวลา 08.30 น.  ก็จะต้องจับสลากสองครั้ง ครั้งแรก ผอ.กกต.เขต จะเป็นผู้จับสลากรายชื่อผู้สมัครที่จะได้จับสลากเลือกลำดับการสมัครของตัวเองก่อน   และครั้งที่สอง ให้ผู้สมัครตามลำดับในรอบแรก  จับหมายเลขลำดับของตัวเอง เมื่อได้หมายเลขแล้ว จะต้องนำไปยื่นสมัคร ส.ส.  หากสมัครเรียบร้อย ก็สามารถนำหมายเลขไปหาเสียงได้ทันที  หากกรณีที่ผู้สมัครรายใดนำเอกสารการสมัครมาไม่ครบก็จะต้องสละสิทธิ์ไปก่อน แล้วนำหมายเลขนั้นให้กับผู้สมัครรายต่อไป

-ผู้ว่าฯร่วมสังเกตการณ์

ทั้งนี้ ในการจับสลากมีนายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง  นายสมเกียรติ ตันตระกูล รองผู้ว่าราชการจังหวัด  นายพินิจ แก้วจิตคงทอง ปลัดจังหวัดลำปาง  ร่วมกับนายฐิติพล ทศรฐ ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดลำปาง  เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร  สื่อมวลชน ร่วมสังเกตการณ์ด้วย

-กองเชียร์ เพื่อไทย รอให้กำลังใจ

หลังจากสมัครเสร็จ และได้เบอร์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ผู้สมัครได้เดินลงจากห้องประชุม เหล่าบรรดากองเชียร์ต่างนำพวงมาลัยดอกดาวเรือง และดอกกุหลาบไปมอบให้  โดยเฉพาะผู้สมัครพรรคเพื่อไทย  นายกิตติกร โล่ห์สุนทร เขต 1 และนายไพโรจน์ โล่ห์สุนทร เขต 2 ที่ลงสมัครแทนนายวาสิต พยัคฆบุตร   มี น.ส.ตวงรัตน์ โล่ห์สุนทร  ผู้สมัคร ส.ส.ปาร์ตี้ลิส มาให้กำลังใจ  รวมไปถึงนายจรัสฤทธิ์ จันทรสุรินทร์ เขต 3 และนายอิทธิรัตน์ จันทรสุรินทร์  เขต 4  ที่มีนายพินิจ จันทรสุรินทร์  มาคอยให้กำลังใจอย่างใกล้ชิด
 
นายไพโรจน์ โล่ห์สุนทร  ผู้สมัครพรรคเพื่อไทย เขต 2  เบอร์ 7 เปิดเผยว่า  พรรคเพื่อไทยมีนโยบายให้ประชาชนอยู่ดีกินดี จะไม่มีรวยกระจุก จนกระจาย  แต่จะทำให้รวยกระจาย ทุกคนไม่มีทุกข์   การตัดสินใจลงครั้งนี้ เห็นว่านายวาสิต ไม่สะดวกที่จะลงสมัครจึงได้มาลงแทน  ไม่ได้โฟกัสไปเขตไหน  ส่วนเขต 1 ก็ให้ลูกชายลงอยู่แล้ว การที่เพื่อไทยจะได้รับเลือกทั้ง 4 เขตหรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับประชาชน  แต่จากกระแสตอบรับที่ตนเองได้มาลงสมัครในครั้งนี้ ถือว่าดีมาก  ทำให้เชื่อมั่นได้ว่าเราจะได้ทุกเขต

- ลำปางเอฟซี เชียร์ สุนี

ด้านนางสุนี สมมี  ผู้สมัครพรรคภูมิใจไทย เขต 4  คึกคักไม่แพ้กัน เนื่องจากบรรดานักฟุตบอลสโมสรลำปางเอฟซี ต่างนำดอกกุหลาบช่อใหญ่มามอบให้กำลังใจ โดยมีนักเตะชาวต่างชาติมาร่วมด้วยหลายคน สร้างความตื่นตาตื่นใจได้ไม่น้อย

นางสุนี สมมี  ผู้สมัครพรรคภูมิใจไทย เขต 4  เบอร์ 3  กล่าวว่า  ถือเป็นโอกาสที่ดี ที่ได้เข้ามาเสนอตัวเองเป็นทางเลือกใหม่ๆ ให้กับประชาชนในเขต 4  มีหลายคนตั้งคำถามว่าทำไมไม่ลงเขต 2 เพราะเป็นพื้นที่บ้านตัวเอง แต่เรามองว่าเคยทำงานในฐานะ นายก อบจ.ลำปาง มา 3 สมัย ทุกๆอำเภอถือว่าเป็นบ้านของเราอยู่แล้ว การเข้าดูแลพี่น้องประชาชน ให้การช่วยเหลือต่างๆ ตลอด 12 ปีที่ผ่านมา ได้ทำทั้ง 13 อำเภอ ซึ่งต้องดูด้วยว่าสิ่งไหนที่ทำแล้วจะมีโอกาสมากที่สุด ในการตัดสินใจลง ส.ส.ครั้งนี้

- ดาชัย ใส่นวมพร้อมชก  

ขณะที่พรรคพลังประชารัฐ  นายดาชัย เอกปฐพี ผู้สมัครเขต 2 ที่ต้องลงชนกับนายไพโรจน์ โลห์สุนทร จากพรรคเพื่อไทย  มั่นใจและพร้อมสู้ศึก ใส่นวมสีแดงถ่ายภาพ ประกาศพร้อมขึ้นชกเต็มที่ โดยไม่กลัวคู่ต่อสู้

ผู้สมัครจับมือทักทาย

และในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ ก็มีกองเชียร์มายืนรอให้การต้อนรับไม่น้อย  ซึ่งแต่ละคนต่างมีใบหน้าที่ยิ้มแย้มแจ่มใส

ทักษิณ โผล่สมัคร 2 คน

ทั้งนี้ ในวันรับสมัคร ส.ส.แบบแข่งเขตเลือกตั้ง ได้มีคนชื่อ ทักษิณ เข้ามาสมัคร จำนวน 2 คน 2 เขตเลือกตั้ง และเป็นผู้สมัครพรรคเดียวกัน คือเขต 2 ชื่อนายทักษิณ  ทัศนา จากพรรคเพื่อชาติ และเขตเลือกตั้งที่ 3 นายทักษิณ ชัยยศ จากพรรคเพื่อชาติ อีกเช่นกัน

เปลี่ยนชื่อเอาเคล็ด

นายทักษิณ  ทัศนา ผู้สมัครพรรคเพื่อชาติ เขต 2  เบอร์  11 เปิดเผยว่า ตนเอง เดิมชื่อที่พ่อแม่ตั้งให้มา ชื่อนายนิกร จากนั้นได้เปลี่ยนมา ชื่อ นันทนัช  และชื่อกันต์ทรัพย์ และเมื่อตัดสินใจมาลงสมัคร สส.ในนามพรรคเพื่อชาติ เพื่อนบ้านและญาติๆ ต่างบอกว่าชื่อกันต์ทรัพย์ ไม่ค่อยเป็นมงคล จึงได้เปลี่ยนชื่อเป็นทักษิณ ทัศนา  เมื่อวันที่ 31 มกราคม 2562 ที่ผ่านมา ส่วนผู้สมัคร เขต 3 จากพรรคเพื่อชาติ คือนายทักษิณ ชัยยศ ได้เปลี่ยนชื่อ เช่นกันเดิมชื่อ นายศรีทัศน์ ชัยยศ และได้เปลี่ยนชื่อมา เป็น นายทักษิณ ชัยยศ  ซึ่งการเปลี่ยนชื่ออาจเป็นเหตุผลเดียวกัน เพื่อความมงคลของตนเอง ในการลงพื้นที่อาเสียงเลือกตั้ง

ซึ่งบรรยากาศการพบปะกันของบรรดาผู้สมัครนั้น เป็นไปด้วยความอบอุ่น แต่ละคนต่างยกมือไหว้ พูดคุยทักทาย จับมือ และถ่ายภาพร่วมกัน ท่ามกลางกองเชียร์ของแต่ละคนที่ยืนให้กำลังใจ  ซึ่งทำให้มองเห็นถึงบรรยากาศของการเลือกตั้งสมานฉันท์

- ดุเดือด 4 เขต

สำหรับการสมัครรับเลือกตั้งครั้งนี้  ตัวผู้สมัครของแต่ละพรรคไม่ได้พลิกโผไปจากเดิมมากนัก   ซึ่งพรรคที่แข่งขันกันในสนามเลือกตั้งหลักๆ ยังคงเป็นพรรคเพื่อไทย  พรรคประชาธิปัตย์   ซึ่งมีผู้สมัครพรรคพลังประชารัฐ พรรคภูมิใจไทย และพรรคอนาคตใหม่ เข้ามาสร้างสีสันได้ในบางเขต  ในส่วนของพรรคเล็กอื่นๆ ก็เป็นที่น่าจับตามอง เพราะผู้สมัครหลายคนเป็นคนที่คุ้นเคยอยู่ในวงการเมืองท้องถิ่น และหลายคนก็เคยลงสมัครในสนามเลือกตั้ง ส.ส.ลำปางมาก่อน เป็นที่คุ้นหน้าคุ้นตากันอยู่

- เขต 1 คู่เดิมท้าชิง

ในเขตเลือกตั้งที่ 1 พรรคเพื่อไทย ยังคงเป็นนายกิตติกร โล่ห์สุนทร เบอร์ 10 ที่ลงประกบคู่กับนางขนิษฐา นิภาเกษม เบอร์ 2 จากพรรคประชาธิปัตย์  เพิ่มเติมคือมีนายจินณ์ ถาคำฟู เบอร์ 7 จากพรรคพลังประชารัฐ   นางฑิพาฏีพ์ ปวีณาเสถียร นักธุรกิจเจ้าของโรงน้ำแข็งประหยัดธุรกิจ  ลงสนามในนามของพรรคอนาคตใหม่ ซึ่งมือเฮง ได้เบอร์ 1   อีกคน คือนายนคร โยธาวงศ์  เบอร์ 12 จากพรรครวมพลังประชาชาติไทย  ก็เป็นที่คุ้นเคยของชาวบ้านอย่าง และเคยในสนามเลือกตั้ง ส.ส.มาแล้วหลายครั้ง

- ไพโรจน์ชนดาชัย เขต 2

เขตเลือกตั้งที่ 2  เป็นเขตที่น่าจับตามองมากที่สุด เมื่อนายไพโรจน์ โล่ห์สุนทร  อดีต ส.ส.ลำปางหลายสมัย โดยมาลงสมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย ซึ่งได้เบอร์ 7 แทนนายวาสิต พยัคฆบุตร  ต้องชิงชัยกับนายดาชัย เอกปฐพี  เบอร์ 4 จากพรรคพลังประชารัฐ  ที่ขยันลงพื้นที่อย่างหนักหน่วงเพื่อเรียกคะแนนจากชาวบ้าน  และได้กระแสตอบรับที่ดีไม่น้อย  ซึ่งสองคนดี เคยห้ำหั่นกันมาแล้วครั้งหนึ่ง เมื่อครั้งลงชิงตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาจังหวัดลำปาง เมื่อเจอกันสนามนี้จึงน่าจับตามองเป็นพิเศษ  ส่วนพรรคประชาธิปัตย์ ได้ส่งผู้สมัครหน้าใหม่มาลงแข่งขัน คือ น.ส.กัญญารัตน์ วงศ์วรกุลกิจ เบอร์ 8  ชาวบ้านอาจไม่คุ้นเคยมากนัก แต่ชื่อพรรคก็ยังคงขายได้

- นิคม สู้ไม่ถอยเจอ จรัสฤทธิ์

เขตเลือกตั้งที่ 3  ตัวผู้สมัครไม่ต่างไม่จากเดิม พรรคประชาธิปัตย์ ส่งนายนิคม เชาว์กิตติโสภณ เบอร์ 4  ลงสนามตามที่วางตัวไว้  แข่งกับเจ้าของพื้นที่เดิมจากพรรคเพื่อไทย นายจรัสฤทธิ์ จันทรสุรินทร์  เบอร์ 10  ส่วนพรรคพลังประชารัฐ มีนายคมสัน จิตรมั่น  เบอร์  6   และนายฐานศักดิ์ ศรีพงษ์ใหญ่ เบอร์ 2 จากพรรคภูมิใจไทย  ซึ่งคาดการณ์ว่าไม่น่าจะตีป้อมของเพื่อไทยเจ้าของพื้นที่เดิมให้แตกได้

- สุนี โดดลง เขต 4 ภูมิใจไทย

พรรคภูมิใจไทย หลังจากเปิดตัวผู้สมัครออกมาแล้วรอบแรก  ก็ต้องมีการปรับเปลี่ยนตัวครั้งใหญ่  ดึงนางสุนี สมมี  ผู้สมัครเบอร์ 3  มาลงสู้ศึกในเขต 4  ประกบนายอิทธิรัตน์ จันทรสุรินทร์  เบอร์ 7 พรรคเพื่อไทย ซึ่งฐานเดิมค่อนข้างแข็งแรงพอสมควร  แต่ก็ยังน่าจับตาเพราะนางสุนี เคยลงพื้นที่คลุกคลีกับชาวบ้านมามาก เมื่อครั้งเป็น นายก อบจ.ลำปางหลายสมัคร  ส่วนพรรคพลังประชารัฐ ส่งอดีตรองประธานสภา อบจ. นายวัฒนา สิทธิวัง เบอร์ 5  ลงชิงชัย  และพรรคประชาธิปัตย์ ก็เป็นผู้สมัครหน้าใหม่  นายญานวรุตม์ ธรรมชาติ เบอร์ 11  คาดว่าไม่น่าเป็นที่หนักใจของแชมป์เก่า   ซึ่งเชื่อว่าการเลือกตั้งครั้งนี้คึกคักไม่น้อย

มีผู้สมัครมาเพิ่มต่อเนื่อง

ยอดผู้สมัคร ในวันแรกวันที่ 4  ก.พ. 62   มีผู้สมัคร จำนวน 50 คน  วันที่ 5 ก.พ.62 ซึ่งเป็นวันที่ 2 ของการเปิดรับสมัคร  มีผู้สมัคร ของพรรคการเมืองต่างๆ ได้มายื่นเอกสาร เพิ่มเติมอีกหลายพรรค รวม 17 คน   ส่วนวันที่ 6 ก.พ.62  มีมาสมัครเพิ่มเติมอีก จำนวน 9 คน  และวันที่ 7 ก.พ.62 มีผู้สมัครมาเพิ่ม 18 คน   รวม 4 วันที่ผู้สมัครทั้งหมด 94 คน จาก 25 พรรคการเมือง

เปิดชื่อและเบอร์ ผู้สมัคร เขต 1

สำหรับการสมัครรับเลือกตั้งใน เขต 1  ผู้ที่ได้ หมายเลข 1 คือ นางฑิพาฏีพ์ ปวีเสถียร พรรคอนาคตใหม่ , หมายเลข 2 นางขณิษฐา นิภาเกษม พรรคประชาธิปัตย์  ,หมายเลข 3 นายเอกสิทธิ์ มานะรุ่งโรจน์ พรรคเพื่อแผ่นดิน , หมายเลข 4 นายศิระภัทร์ คมสัน พรรคชาติพัฒนา , หมายเลข 5 นายวิเชียร ขลุ่ยทอง พรรคประชาภิวัฒน์ ,หมายเลข 6 นายประชุม ปวนชมพู พรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย , หมายเลข 7 นาย จินณ์ ถาคำฟู พรรคพลังประชารัฐ , หมายเลข 8 นายอำพล คำศรีวรรณ พรรคพลังท้องถิ่นไท , หมายเลข 9 นางธมลวรรณ จินากุล พรรคเสรีรวมไทย , หมายเลข 10 นายกิตติกร โล่ห์สุนทร พรรคเพื่อไทย ,หมายเลข 11 น.ส.สุพรรณ์ อุตสมใจ พรรคเพื่อชาติ ,หมายเลข 12 นายนคร โยธาวงศ์ พรรคพลังประชาชาติไทย ,หมายเลข 13 นายบริบูรณ์ บุญยู่ฮง พรรคภูมิใจไทย , หมายเลข 14 นายพลพงษ์ กำหนดศรี  พรรคภราดรภาพ หมายเลข 15 นายชานนท สิทธิไพศาล  พรรคชาติไทยพัฒนา   หมายเลข 16 นางเจนจิรา คำป่าแลว  พรรคประชานิยม  หมายเลข 17 ร.ต.ท.ศรันย์ หมื่นสันธิ พรรคเศรษฐกิจใหม่  , หมายเลข 18 นายบัญชา สิริธัญวลัย พรรคพลังไทยรักไทย   ,หมายเลข 19 พ.ต.ท.อาทิตย์ แก้วอุ่นเรือน พรรคชาติพันธุ์ไทย ,หมายเลข 20 พ.อ.วิรัตน์ จันทร์มล พรรคพลังชาติไทย , หมายเลข 21 นายเรืองฤทธิ์ แสนจิตร พรรคไทยรักษาชาติ , หมายเลข 22 นายธนชาติ จินดานุรักษ์ พรรคประชาชนปฏิรูป , หมายเลข 23 นายองอาจ แก้วสกุล พรรคครูไทยเพื่อประชาชน , หมายเลข 24 ว่าที่ ร.ท.เอกชัย ใจคำท้าว พรรคพลังไทสร้างชาติ ,หมายเลข 25 นายเจษฎา ฟูกุล พรรคพลังปวงชนไทย

ชื่อและเบอร์ ผู้สมัคร เขต 2

ส่วน เขต 2  ผู้ที่ได้ หมายเลข 1 นายกฤตภพ สติดีนิติวงค์ พรรคนาคตใหม่ , หมายเลข 2 พ.ต.อ.ณรงค์ สูงดี พรรคเสรีรวมไทย , หมายเลข 3 นายประพัฒน์ วัฒนานุพงษ์ พรรคประชาภิวัฒน์ , หมายเลข 4 นายดาชัย เอกปฐพี พรรคพลังประชารัฐ  ,หมายเลข 5 นางรัฐธภรณ์ ปานคำ พรรครวมพลังประชาชาติไทย ,หมายเลข 6 นายธนาวุฒิ เป็งขวัญ พรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย , หมายเลข 7 นายไพโรจน์ โล่ห์สุนทร พรรคเพื่อไทย ,หมายเลข 8 น.ส.กัญญารัตน์  วงศ์วรกุล พรรคประชาธิปัตย์ ,หมายเลข 9 นายเกชา ใจดี พรรคท้องถิ่นไทย ,หมายเลข 10 ว่าที่ ร.ต.นิมิตร บุญยู่ฮง พรรคภูมิใจไทย ,หมายเลข 11 นายทักษิณ ทัศนา พรรคเพื่อชาติ ,หมายเลข 12 นายประจักต์ สมงอน พรรคพลังไทยรักไทย ,หมายเลข 12 นายประจันต์ สมงอน พรรคพลังไทยรักไทย ,  หมายเลข 13  นายภัทรพล  ธนภูมิชยกร  พรรคภราดรภาพ ,  หมายเลข 14 นายวัชระ กาวิละนันท์ พรรคชาติไทยพัฒนา  , หมายเลข 15 นายจรัส แก้วสืบ จากพรรคเศรษฐกิจใหม่   ,หมายเลข 16 นายประยูรศักดิ์  บัวเทศ พรรคเพื่อแผ่นดิน  , หมายเลข 17 นายธนกฤต ทายงาม พรรคประชาชนปฏิรูป , หมายเลข 18 นายภาณุพงศ์ ศรีสมบัตร พรรคชาติพันธุ์ไทย , หมายเลข 19 น.ส.ชุติมา ชื่นหัวใจ พรรคสามัญชน ,หมายเลข 20 น.ส.ธมลวรรณ โทไวยะ พรรคพลังชาติไทย , หมายเลข 21 พ.ต.ท.สมพร รักชาติ  พรรคครูไทยเพื่อประชาชน , หมายเลข 22 นายสอาด มุ่งคิด พรรคเครือข่ายชาวนาแห่งประเทศไทย , หมายเลข 23 น.ส.เพชรชมพู อรรถกิจบัญชา พรรคประชานิยม

ชื่อและเบอร์ เขต 3

 เขต 3 หมายเลข 1 นายถวิล บ่อน้ำใจ พรรคเสรีไทย , หมายเลข 2 นายฐานศักดิ์ ศรีพงษ์ใหญ่  พรรคภูมิใจไทย, หมายเลข 3 นายวิชัย หมื่นประจักร์ พรรคประชาภิวัฒน์ , หมายเลข 4 นายนิคม เชาว์กิตติโสภณ พรรคประชาธิปัตย์ , หมายเลข 5 สายบรรจง เวชประชา พรรคพลังประชาชาติไทย , หมายเลข 6 นายคมสัน จิตรมั่น พรรคพลังประชารัฐ , หมายเลข 7 นายศรีลัย ท่าคล่อง พรรคชาติพัฒนา , หมายเลข 8 นายชลธานี เชื้อน้อย พรรคอนาคตใหม่ , หมายเลข 9 นายคณิศร บุรีย์ พรรคพลังท้องถิ่นไทย , หมายเลข 10 นายจรัสฤทธิ์ จันทร์สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย , หมายเลข 11 สุมิตร พรหมปาลิต  พรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย , หมายเลข 12 นายทักษิณ ชัยยศ พรรคเพื่อชาติ , หมายเลข 13 นายจักรกฤษณ์  สายคำธอน พรรคเพื่อแผ่นดิน  ,หมายเลข 14 นางปรียาพร วงษา พรรคภราดรภาพ , หมายเลข 15 นายธงชัย ภูษาคำ พรรคชาติไทยพัฒนา  , หมายเลข 16  น.ส.ปราณี อุทธิยา พรรคพลังปวงชนไทย  , หมายเลข 17 นายกิตติพศ พวงศรี  พรรคพลังไทยรักไทย  ,หมายเลข 18 นางเครือวรรณ ฟูวุฒิ  พรรคประชานิยม  , หมายเลข 19 นางกมลนิตย์ เดชามาตย์ พรรคเศรษฐกิจใหม่ ,หมายเลข 20 นายอินตา ทายงาม พรรคประชาชนปฏิรูป  , หมายเลข 21 นายเสริม สูรยกานต์กูล พรรคชาติพันธุ์ไทย , หมายเลข 22 พ.ต.อ.โอภาส จันทร์ปิง พรรคพลังชาติไทย, หมายเลข 23 พ.ต.ท.สง่า ส่งมหาชัย พรรคครูไทยเพื่อประชาชน  ,หมายเลข 24 นายศุภภัทร มานะทัศน์ พรรคไทยรักษาชาติ

ชื่อและเบอร์ เขต 4

รายชื่อผู้สมัคร เขต 4 หมายเลข 1 ร.ต.ท.สมบูรณ์ กล้าผจญ พรรคเสรีไทย , หมายเลข 2 น.ส.พิมดารา ศิริสลุง พรรคอนาคตใหม่ , หมายเลข 3 นางสุนี สมมี พรรคภูมิใจไทย , หมายเลข 4 นางอธิกัญญ์ ทิชัย พรรคชาติไทยพัฒนา , หมายเลข 5 นายวัฒนา สิทธิวัง พรรคพลังประชารัฐ , หมายเลข 6 นางอำพร โพธิ์ศรี พรรคเพื่อชาติ , หมายเลข 7 นายอิทธิรัตน์ จันทร์สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย , หมายเลข 8 พูลพิชิต โฆษิตชูสวัสดิ์ พรรครวมพลังประชาชาติไทย , หมายเลข 9 นายบุญธรรม เครือแจ้ พรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย , หมายเลข 10 นางบุญธรรม จันทะเหลา พรรคประชาภิวัฒน์ , หมายเลข 11 ญาณวรุตม์  ธรรมชาติ พรรคประชาธิปัตย์ , หมายเลข 12 นายณรงค์ อินต๊ะพันธ์ พรรคท้องถิ่นไทย   ,หมายเลข 13 นายภณเอก วัฒนฤกษ์ปรีชา  พรรคภราดรภาพ  , หมายเลข 14 น.ส.สุชาดา  หล้านามวงศ์ จากพรรคประชานิยม , หมายเลข 15 นางนงคราญ ทายงาม พรรคประชาชนปฏิรูป , หมายเลข 16 นายอชิระจิตรพงศ์ ผดุงวงศ์ษา  พรรคชาติพันธุ์ไทย ,หมายเลข 17 พ.ต.อ.ณรงค์ จันทราช พรรคพลังชาติไทย ,หมายเลข 18 ร.ต.อ.สมพงค์ พวงพุ่ม พรรคครูไทยเพื่อประชาชน , หมายเลข 19 นายทองอยู่ นันตี พรรคเครือข่ายชาวนาแห่งประเทศไทย ,หมายเลข 20 น.ส.สายใจ อริยะดิบ พรรคไทยรุ่งเรือง , หมายเลข 21 น.ส.เวธกา แสนประเสริฐ พรรคพลังปวงชนไทย ,หมายเลข 22 นายสงกร ศรีวิชัยลำพรรณ พรรคเพื่อแผ่นดิน

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 1216 วันที่ 8 - 14 กุมภาพันธ์ 2562)


Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์