วันพฤหัสบดีที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

ชัวร์ก่อนแชร์ลิขิตปลอม อ้างหลวงพ่อเกษมบันทึกละสังขาร

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

สาวลำปาง แอดมินเพจ "เราศรัทธาหลวงพ่อเกษม เขมโก นครลำปาง" สุดทน หลังมีคนแอบอ้างนำลิขิตปลอมหลวงพ่อเกษม แชร์ผ่านเฟซบุ๊ก  หวั่นนำไปเป็นประโยชน์หลอกหลวงประชาชน เชื่อผู้กระทำหวังผลทางธุรกิจ  จึงต้องออกมาตีแผ่ความจริง  ขอให้หยุดและออกมาขอโทษ

นางสายใจ เรือนหล้า แอดมินเพจ เราศรัทธาหลวงพ่อเกษม เขมโก ได้ออกมาเปิดเผยกับผู้สื่อข่าว หลังจากพบมีผู้แอบอ้างตน ว่าเป็นยุวศาสนิกา แสดงตนว่าเป็นผู้ใกล้ชิดหลวงพ่อเกษม เขมโก และได้นำลายลิขิตของหลวงพ่อเกษม มาเผยแพร่ผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัว ซึ่งไม่ใช่ของจริงแต่อย่างใด เกรงว่าจะสร้างความเสียหาย และเป็นการหลอกลวงประชาชนที่ศรัทธาหลวงพ่อ

นางสายใจ เปิดเผยว่า ตนเองเป็น แอดมินเว็บ ที่ใช้ชื่อว่า "เราศรัทธาหลวงพ่อเกษม เขมโก นครลำปาง" และเฟซบุ็ค "เราศรัทธาหลวงพ่อเกษม เขมโก"  ในฐานะที่เป็นชาวลำปางคนหนึ่งที่เลื่อมใสศรัทธาในวัตรปฏิบัติของ หลวงพ่อเกษม เขมโก  โดยไม่มีเรื่องของพุทธพาณิชย์ หรือผลประโยชน์อื่นใดแอบแฝง ต้องการเพียงเพื่อนำเสนอและเชิดชูในความเป็นพระอริยสงฆ์ของหลวงพ่อฯ เพื่อให้ผู้คนทั่วไปนำไปยึดเป็นแบบอย่างในการปฏิบัติในชีวิตประจำวัน

แต่พบว่ามีผู้แอบอ้างตนว่าเป็น "ยวส." (ยุวศาสนิกา) โดยแสดงตนเหมือนเป็นผู้ที่ใกล้ชิดหลวงพ่อฯ  ซึ่งความจริงแล้ว "ยวส." ส่วนใหญ่จะเป็นหญิงล้วนๆ  ซึ่งมีภาพถ่ายแสดงชัดเจน ส่วนตัวผู้แอบอ้างเป็นชาย ไม่เคยมีชื่อ หรือรูปถ่ายปรากฏ รวมถึงไม่เคยเป็นที่รับรู้ในหมู่คนที่เคยใกล้ชิดหลวงพ่อในอดีตแต่อย่างใด  โดยผู้แอบอ้างยังพยายามแสดงให้สังคมทราบอีกว่า ได้เก็บหลักฐานสิ่งของเครื่องใช้ต่างๆ ที่หลวงพ่อเคยใช้มากมายหลายสิ่ง รวมถึงสมุดบันทึก ซึ่งอ้างเป็นลายลิขิตของหลวงพ่อฯ  ที่บันทึกเกี่ยวกับการสั่งเสียหลังมรณภาพ และเล่าถึงการหยั่งรู้อนาคต ว่าหลวงพ่อจะละสังขารวันใด และกล่าวถึงการฌาปนกิจสังขารหลวงพ่อเกษม ซึ่งเป็นเรื่องละเอียดอ่อนต่อชาวลำปาง  สิ่งสำคัญคือลายลิขิตดังกล่าวเป็นของปลอม บุคคลคนนี้ไม่ใช่คนใกล้ชิด ไม่ใช่นักปฏิบัติ และไม่ใช่ญาติสนิท   ไม่ว่าจะด้วยเหตุใดที่กล่าวมา บุคคลคนนี้ไม่น่าจะมีลิขิตสำคัญของหลวงพ่อเกษม อย่างแน่นอน

แอดมินเพจ ยังกล่าวอีกว่า  ตลอดหลายปีที่ผ่านมา ตนพยายามศึกษา ค้นคว้าในรายละเอียดทุกๆ ด้านของหลวงพ่อเกษม เขมโก โดยเฉพาะ "ลายลิขิต"  เพราะศรัทธาในหลวงพ่อเกษมเป็นอย่างมาก  คนลำปางทราบดีว่าท่านเน้นในเรื่องของการปฏิบัติ  ไม่มีการอวดอุตริใดๆ   จากการศึกษาลายลิขิตโดยแกะจากทุกตัวอักษรที่เขียน เมื่อนำของผู้แอบอ้างมาเทียบกับของจริงแล้ว จะเห็นชัดว่าต่างกันโดยสิ้นเชิง  และที่สำคัญ หลวงพ่อฯ ท่านเน้นในเรื่องของการปฏิบัติ จะไม่เขียนอะไรพร่ำเพรื่อ โดยเฉพาะการเขียนลักษณะอวดอุตริวิชา หรือแสดงตนเป็นผู้หยั่งรู้  จึงเป็นเรื่องที่ยอมไม่ได้ เพราะจะทำให้สังคม และผู้เลื่อมใส ศรัทธาเข้าใจในทางที่ผิด
บางท่านอาจหลงไปเช่าบูชามาเก็บไว้เพื่อเป็นสิริมงคลของชีวิต  โดยหารู้ไม่ว่าเหล่านั้นคือของที่ทำปลอมขึ้นมาทั้งสิ้น

นางสายใจ กล่าวทิ้งท้ายว่า หากผู้ที่ศรัทธาหลวงพ่อ และเข้าใจในการปฏิบัติของท่าน แม้จะไม่ได้ศึกษาโดยละเอียด จะเข้าใจในการดำเนินชีวิตของหลวงพ่อเกษม จะไม่โดนใครหลอกได้ง่ายๆ แต่เป็นห่วงคนยุคใหม่ที่ศรัทธาหลวงพ่อเกษม จะเริ่มสะสม และมีกำลังทรัพย์ที่จะหาเช่าบูชาวัตถุมงคล รวมถึงลายลิขิตของหลวงพ่อ  โดยไมได้ศึกษาความเป็นมา อาจจะถูกหลอกได้ จึงอยากให้มีสติในการศรัทธา และตรวจสอบก่อนทุกครั้ง

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 1216 วันที่ 8 - 14 กุมภาพันธ์ 2562)

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์