วันพฤหัสบดีที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2562

ยิงป่วนงานแต่ง ทอ.พร้อมเพื่อน ถูกรวบคาด่าน

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

เจ้าของบ้านงานแต่ง แจ้งความ 2 หนุ่มอ้างเป็นทหาร ชักปืนยิงข่มขู่จนงานต้องยุติกลางคัน เบื้องต้น
โดนตั้ง
3 ข้อกล่าวหา  สุดท้ายถูกรวบตัวได้คาด่านตรวจ สภ.สบปราบ  ขณะเดินทางเข้ากรุงเทพฯ อ้างจะไปมอบตัวที่กองปราบ

จากกรณีเมื่อวันที่ 10 มี.ค.62 ที่ผ่านมา ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งแชร์คลิปชาย 2 คน ได้พกพาอาวุธปืนไปในหมู่บ้านปงวัง หมู่ 3   ต.วังทรายคำ อ.วังเหนือ จ.ลำปาง  ขณะที่มีกำลังการจัดงานแต่งงานขึ้น โดยจากภาพที่บันทึกไว้นั้น ชายทั้ง 2 คน ได้ถืออาวุธปืนลูกซองยาว และอาวุธปืนสั้น ได้ยิงปืนขึ้นฟ้าเสียงดังสนั่น และอยู่ในอาการคล้ายคนเมาสุรา ท้าทายให้ถ่ายคลิปและยังอ้างตัวว่าเป็นทหารอยู่สังกัดหนึ่ง  โชคดีเหตุการณ์ดังกล่าวไม่มีใครได้รับอันตรายแต่อย่างใด หลังเกิดเหตุทางผู้ใหญ่บ้านได้พาผู้เสียหายเข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.วังเหนือเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 11 มีนาคม 2562 ที่สถานีตำรวจภูธรวังเหนือ อ.วังเหนือ จ.ลำปาง นายเอกพล ดีงาม อายุ 59 ปี อยู่บ้านเลขที่ 189 หมู่ 3 ต.แม่ทรายคำ อ.วังเหนือ  เจ้าของบ้านและผู้เสียหาย จากเหตุการณ์ที่มีการยิงปืนขึ้นฟ้าข่มขู่ด้วยอาวุธปืน ได้เดินทางมาพร้อมนายสมพร สูงขาว ผู้ใหญ่บ้านปงวัง และนายอุบล พงกชเพชร ซึ่งเป็นคนถ่ายคลิปวีดีโอ เข้าพบ พ.ต.ท.เกษม การิยา รอง ผกก.(สอบสวน)สภ.วังเหนือ เพื่อมาให้ปากคำเพิ่มเติม

นายเอกพล ให้การว่า ไม่ทราบว่าทั้งสองคนเป็นใครมาจากไหน เบื้องต้นทราบเพียงว่ามากับคนในหมู่บ้านคนหนึ่ง  ซึ่งการเป็นเจ้าภาพที่ดีก็ต้องให้การต้อนรับ จนกระทั่งมีการเต้นรำและเกิดปัญหาเกิดขึ้น จึงได้มีการถ่ายคลิปไว้ได้ โดยชายทั้ง 2 คน ได้ยิงปืนถึง 3 ครั้ง ครั้งแรกในคลิปถ่ายไว้ได้  ส่วนครั้งที่สองได้ยิงตอนขับรถออกไปห่างไปประมาณ 200 เมตร  และครั้งที่ 3 ขับรถออกไปอีกประมาณ 600 เมตรก็ได้ยิงเสียงยิงปืนอีกชุดหนึ่ง  ขอให้ทางเจ้าหน้าที่เร่งติดตามตัวผู้กระทำผิดกฎหมายมาดำเนินคดีโดยเร็ว  เนื่องจากทางเจ้าของงาน หวาดกลัวว่ากลุ่มชายทั้ง 2 คนจะกลับมาก่อเหตุอีก

ทางด้าน พ.ต.ท.เกษม การิยา รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.วังเหนือ ได้ทำการสอบปากคำผู้เสียหายถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพื่อที่จะติดตามตัวชายทั้ง 2  คนมาดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่งทราบว่าชายทั้งสองคนได้มางานแต่งงานกับนายอุทัย หรือโจ คนในหมู่บ้าน  จึงได้ประสานผ่านนายดจให้ติดตามตัวผู้ก่อเหตุมามอบตัว   โดยในเบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวหาไว้ก่อน 3 ข้อ  คือ ข้อหามีอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต  ข้อหาพกพาอาวุธปืนไปในหมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต และข้อหายิงปืนขึ้นฟ้า  

จากการตรวจสอบทราบว่าชายผู้ก่อเหตุทั้งสองคน ประกอบด้วย ชายเสื้อสีเขียว คนที่ยิงปืน ตามคลิปทราบชื่อภายหลังคือ จ.ต.พิชชญะ  นิธิพุทธยางกูร อายุ 46 ปี ที่อยู่ 126/13   ม.1  แขวงมีนบุรี เขต มีนบุรี กรุงเทพมหานคร  ส่วนชายเสื้อสีขาว ทราบชื่อคือนายทองหล่อ   ฉิมสันเที๊ย อายุ 44 ปี ที่อยู่ 58  ม.6 ต.พุดซา อ.เมือง จ.นครราชสีมา  โดยขับรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้าไฮลักวีโก้ แคป สีดำ หมายเลขทะเบียน กย 2850 เชียงราย  ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วังเหนือ จึงได้วิทยุแจ้งประสานขอความร่วมมือให้ สภ.ทุกอำเภอสกัดจับรถคันดังกล่าว จนกระทั่งเวลาประมาณ 17.30 น.ด่านตรวจยาเสพติด สภ.สบปราบ หน้าวัดชัยศรีภูมิ ถ.พหลโยธิน ต.สบปราบ อ.สบปราบ จ.ลำปาง ได้สกัดรถคันดังกล่าวไว้ได้ พร้อมชายทั้ง 2 คน และอาวุธครบ  โดยทั้งสองคนอยู่ระหว่างเดินทางเข้ากรุงเทพมหานคร และอ้างว่าจะไปมอบตัวที่กองปราบฯ หลังจากมีภาพปรากฏในคลิปว่อนสื่อโซเชียลมีเดียดังกล่าว

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1221 วันที่ 15 - 21 มีนาคม 2562)



Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์