วันพฤหัสบดีที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2562

ศิษย์พ่อเกษมแฉ ยวส.ปลอมสร้างเรื่องลิขิตแอบอ้างหากิน ยันไม่มีผู้ชาย

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

ศิษย์ก้นกุฏิหลวงพ่อเกษม เขมโก  และยุวศาสนิการุ่นแรกยัน ยวส.ไม่มีผู้ชาย เผยเคยเห็นชายผู้แอบอ้างเป็น ยวส.เข้ามาร่วมงานบุญวันเกิดหลวงพ่อเกษม เขมโก แต่ไม่ใช่คนใกล้ชิดแน่นอน พร้อมงัดหลักฐานที่ได้รับจากหลวงพ่อมายืนยัน ย้ำหากต้องการวัตถุมงคลของหลวงพ่อ ควรศึกษาให้ถี่ถ้วน   


ลายขิตขิตของจริง (ซ้าย ) เทียบกับ ของปลอม(ขวา)

จากกรณีที่มีแอดมินเพจ "เราศรัทธาหลวงพ่อเกษม เขมโก นครลำปาง" ออกมาให้ข้อมูล หลังพบว่ามีคนแอบอ้างเป็น ยวส. หรือยุวศาสนิกา โดยใช้ ยวส.นำหน้าชื่อตัวเองในเฟสบุ๊ก และได้นำภาพลิขิตปลอมของหลวงพ่อเกษม เขมโก มาแชร์ผ่านเฟซบุ๊ก รวมทั้งวัตถุมงคลต่างๆมาให้เช่าบูชา เกรงว่าจะสร้างความเสียหาย หลอกหลวงประชาชนให้หลงเชื่อ จึงต้องออกมาตีแผ่ความจริง เพื่อให้บุคคลดังกล่าวยุติและออกมาขอโทษ กลุ่ม ยวส.ที่ถูกนำชื่อไปแอบอ้างหาผลประโยชน์ทางธุรกิจ

โดยชายคนดังกล่าว ได้มีการโพสต์ในกลุ่มลำปางซิตี้ เมื่อช่วงเดือนธันวาคม 2561 ที่ผ่านมา ได้นำภาพวาดการออกแบบพระเครื่อง และลายลิขิต ซึ่งอ้างว่าหลวงพ่อเกษม เขมโกเป็นคนเขียนไว้ให้ตนเอง โดยมีคนบางกลุ่มที่เชื่อ เข้ามาแสดงความคิดเห็นชื่นชม และมีกลุ่มคนที่ศรัทธาหลวงพ่อเกษม เขมโก เข้ามาแสดงความคิดเห็นว่าภาพและลายลิขิตดังกล่าวเป็นของปลอม และประวัติของพระเครื่องที่ลงไว้ไม่ตรงกับของจริง ซึ่งมีหลายคนที่ถูกหลอกลวงขายวัตถุมงคลจากชายคนดังกล่าว โดยชายเจ้าของโพสต์ก็ไม่ได้มีการออกมาชี้แจงข้อเท็จจริงแต่อย่างใด และในเฟซบุ๊กส่วนตัวก็ยังโพสต์ขายวัตถุมงคลอยู่ตามเดิม



นางใจดี ปินตา อายุ 71 ปี ชาวบ้านวังหม้อ ยุวศาสนิกา หรือ ยวส.รุ่นแรก ที่ได้รับการแต่งตั้งจากหลวงพ่อเกษม เขมโก เล่าว่า ก่อนที่จะมาเป็น ยวส.ได้นั้น ต้องท่องจำบทสวดที่หลวงพ่อเกษม เขียนให้ด้วยลายลิขิตของหลวงพ่อเอง แล้วมีการสอบ ถ้าสอบผ่านก็จะได้รับมงกุฎจากหลวงพ่อ เป็นมงกุฎกระดาษที่หลวงพ่อตัดขึ้นและประดับตกแต่งขึ้นเอง ซึ่งในรุ่นของตนเองมีคนสอบผ่านได้รับมงกุฎรวม 6 คน และยังเก็บมงกุฎไว้อย่างดีมาจนถึงทุกวันนี้ นอกจากนั้น ยวส.จะมีผ้าพาดบ่าที่ปักคำย่อว่า ยวส.กันทุกคน  และที่สำคัญคือ จะมีแต่ผู้หญิงเท่านั้น ไม่มีผู้ชายแม้แต่คนเดียว ปัจจุบันนี้ ยวส.รุ่นแรกก็เหลืออยู่ไม่กี่คน ได้เสียชีวิตกันไปเพราะอายุมากแล้ว



นางใจดี กล่าวอีกว่า ตนเองได้อยู่ใกล้ชิดกับหลวงพ่อเกษม เขมโก มาตั้งแต่เด็ก หลวงพ่อมักจะให้เงินขวัญถุง ให้ตะกรุด ผ้ายันต์ ซึ่งนำมาเก็บไว้อย่างดี เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต เคยมีเหตุการณ์หนึ่งที่ตนจำได้ดีและเชื่อว่าเป็นบุญบารมีของหลวงพ่อ ก็คือ ตนเคยโดนเพื่อนขโมยมงกุฎที่ได้รับจากหลวงพ่อเกษม และนำไปขาย ซึ่งตนก็ได้ไปที่สำนักปฏิบัติธรรมและยกมือไหว้หลวงพ่อเกษมขอว่าให้ช่วยให้ตนหามงกุฏเจอด้วยเถอะ จากนั้นกี่วันก็มีลูกหลานที่รู้จักกัน เป็นชอบเก็บสะสมของหลวงพ่อไปซื้อมงกุฎชิ้นนี้มา และได้มาสอบถามว่าเป็นของตนเองใช่หรือไม่ เพราะทราบว่ามงกุฎของตนหายไป จึงตอบว่าใช่และขอซื้อคืนมา และหลานก็นำมามอบให้โดยไม่คิดเงิน เพราะรู้ว่าเป็นสิ่งที่มีคุณค่าทางจิตใจกับตนเองมาก ตนจึงไปหาหลวงพ่อเกษม เพื่อขอบคุณหลวงพ่อที่ตนได้รับมงกุฎคืนมาแล้ว จากนั้นก็เก็บไว้อย่างดีจะให้แต่คนสนิทดูเท่านั้น

เมื่อสอบถามถึงชายผู้ที่แอบอ้างว่าเป็น ยวส. นางใจดีและเพื่อนๆยืนยันว่า ชายคนดังกล่าวไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆกับหลวงพ่อเกษม ไม่ได้รับการแต่งตั้งใดๆทั้งสิ้น  แต่จะเคยเห็นมาร่วมงานบุญ เมื่อครั้งล่าสุดคืองานบุญวันเกิดหลวงพ่อเมื่อปีที่แล้ว

ด้านนายบุญสาย สุรินทร์  ศิษย์ก้นกุฎิที่ใกล้ชิดหลวงพ่อเกษม เขมโกมากที่สุด กล่าวยืนยันว่า ชายคนดังกล่าวไม่ได้เป็นลูกศิษย์หลวงพ่อแน่นอน ไม่เคยมาคลุกคลีหรือคอยรับใช้หลวงพ่อเกษม และตนเองไม่เคยรู้จักชายคนนี้มาก่อน ซึ่งจากที่เห็นในเฟซบุ๊กมีการแอบอ้างนำลายลิขิตหลวงพ่อมาหากินนั้น ล้วนเป็นของปลอมทั้งสิ้น คนที่ไม่รู้เรื่องก็อาจจะหลงเชื่อและไปบูชามา เพราะคิดว่าเป็นของหลวงพ่อเกษมจริง ทำให้เสียหายกันไปหมด และตนเองก็ยืนยันได้ว่า กลุ่ม ยวส.มีแต่ผู้หญิงเท่านั้น  ไม่มีผู้ชายอย่างแน่นอน จึงขอให้คนที่จะเช่าบูชาวัตถุมงคลของหลวงพ่อเกษม ศึกษาข้อมูลให้ดี และเช่าบูชาในแหล่งที่เชื่อถือได้ดีที่สุด

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1221 วันที่ 15 - 21 มีนาคม 2562)

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์