วันพฤหัสบดีที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2562

'ธนาธร' ลั่นท้ารบลุงตู่ ไม่มีลุงคนใหนอำนาจเท่าปชช.

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

พ่อเดินสายเยี่ยมฟ้าลำปาง “ธนาธร” ขึ้นเหนือช่วยลูกพรรคหาเสียงที่ จ.ลำปาง ชวนเลือกตั้ง “ไม่ว่าลุงคนไหนก็มีอำนาจเท่ากับเราในวันที่ 24 มี.ค.นี้”  ขณะที่เด็กรุ่นใหม่ขานรับ ชอบนโยบายตัดงบทหาร ทุ่มงบให้กับการศึกษาดีกว่า ด้านพลังประชารัฐลุยแหลก จัดเวทีปราศรัย อ.งาว ช่วย “ดาชัย”หาเสียง คนร่วมหลายพัน

เมื่อวันที่ 9 มี.ค.62 นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี  พร้อมด้วย ดร.พีรวัส ลี้วิศิษฐ์พัฒนา นายพนมเธียร ศิระธนรักษ์  ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ และผู้สมัคร ส.ส.ลำปาง ทั้ง 4 เขต คือ เขต 1 นางฑิพาฎีพ์ ปวีณาเสถียร เบอร์ 1  เขต 2 นายกฤตภพ สติดีนิติวงศ์ เบอร์ 1  เขต 3 นายชลธานี เชื้อน้อย เบอร์ 8  และเขต 4 น.ส.พิมดารา ศิริสลุง  เบอร์ 2  ขึ้นรถแห่ไปตามถนนในเขต อ.เกาะคา และเขต อ.เมืองลำปาง พบปะกับประชาชน เพื่อชักชวนให้ไปรับฟังนโยบายพรรคที่บริเวณห้าแยกหอนาฬิกา ซึ่งมีการตั้งเวทีปราศรัยขนาดใหญ่ไว้รองรับประชาชนที่จะมาร่วมรับฟังนโยบายพรรค

ซึ่งจากการสังเกตการณ์พบว่า ประชาชนส่วนใหญ่ที่มารอจะเป็นกลุ่มเด็กวัยรุ่น กลุ่มนักศึกษา จากการสอบถาม น.ส.นิภาพร กันทะวัง อายุ 18 ปี นักเรียนชั้น ม.6  ร.ร.บุญวาทย์วิทยาลัย ได้กล่าวถึงเหตุผลที่สนใจในเรื่องการเมืองระดับประเทศว่า เริ่มมองการเมืองมาตั้งแต่รัฐบาล คสช.เข้ามามีบทบาทในด้านการเมือง  และรู้สึกไม่ชอบที่รัฐบาลใช้อำนาจไปทางที่ไม่ค่อยจะถูกต้อง เช่นเรื่องปัญหาของปากท้องของประชาน หรือเรื่องที่ประชาชนไม่ค่อยมีสิทธิ มีเสียงที่จะออกมาแสดงความคิด เป็นเรื่องเผด็จการจนเกินไป ส่วนเหตุผลที่ชอบพรรคอนาคตใหม่เพราะว่าชอบนโยบายของพรรค ในเรื่องการตัดงบประมาณทางทหารให้ลดน้อยลง และยกเลิกการเกณฑ์ทหาร เพราโดยส่วนตัวแล้วเห็นว่าทหารได้งบประมาณมากจนเกินไปทั้งที่บ้านเราไม่มีสงครามหรือต้องไปรบกับใครที่ไหน

ด้าน น.ส.ชนิภาดา เบญญพรประเสริฐ อายุ 18 ปี กล่าวว่า ตนเองเริ่มมองการเมืองก็เพราะมองเห็นผู้ใหญ่ในรัฐบาลที่ผ่านมามักจะชอบทะเลาะเบาะแว้งกันเอง ส่วนที่ชื่นชอบพรรคอนาคตใหม่ก็เพราะนโยบายพรรค มองแล้วดูชัดเจน กล้าคิด กล้าพูดในสิ่งที่ผู้ใหญ่หลายๆคนไม่กล้าพูด เช่น เรื่องจะปรับลดงบประมาณทางทหาร เพราะในมุมมองของตัวเองเห็นว่า การทุ่มงบให้กับทหารในทุกปี จนตัวเองก็ยังไม่รู้ว่างบประมาณที่ทหารได้ไปมากแค่ไหน แต่นำไปซื้ออาวุธที่ไม่ค่อยจะได้ใช้งาน เช่น เอาไปซื้อเรือดำน้ำ ซึ่งเงินส่วนนี้หน้าจะนำมาทุ่มให้การศึกษาจะดีกว่า เพราะเด็กคืออนาคตของชาติ หากเด็กได้เรียนดีมีการศึกษาที่สูงๆ อาจจะกลับมาพัฒนาประเทศไทยให้มีความก้าวหน้าให้มากกว่าทุกวันนี้ก็ได้

ต่อมาเวลา 17.00น.คณะทั้งของนายธนาธร จึ่งรุ่งเรืองกิจ พร้อมทั้งผู้สมัคร ส.ส.ลำปางทั้ง 4 เขตได้เดินทางมาบริเวณเวทีกลาง จึงเริ่มขึ้นเวทีปราศรัยต่อหน้าประชาชนที่มารอรับฟังนโยบายพรรค ประมาณ 500 คน  ซึ่งก็มีประชาชนทยอยเดินทางมาร่วมรับฟังเรื่อยๆ โดยได้มีการแจกบัตรคิวเพื่อถ่ายภาพร่วมกับนายะนาธรหัวหน้าพรรคด้วย จากนั้นได้แนะนำตัวผู้สมัคร ส.ส.ทั้ง 4 เขต และผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ก่อนที่นายธนาธร หัวหน้าพรรคจะขึ้นกล่าวถึงนโยบายของพรรคให้ชาวลำปางได้รับฟัง โดยส่วนหนึ่งนายธนาธร ได้พูดถึงความเหลื่อมล้ำด้านการพัฒนา โดยยกตัวอย่างโรงไฟฟ้าแม่เมาะ ที่มีการสร้างในพื้นที่ อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง  แต่ชาวลำปางเองกลับต้องเสียค่าไฟฟ้าเท่ากับจังหวัดอื่นทั่วประเทศ ในขณะที่คนในพื้นที่ได้รับกระทบโดยตรง  รวมไปถึงเรื่องการดึงคนท้องถิ่นให้กลับเข้ามาทำงานในบ้านเกิด  และยังกล่าวถึงปัญหาการคอรัปชั่นซึ่งยังคงมีอยู่มากในประเทศไทย ถึงแม้ว่าจะมีการรัฐประหารมากถึง 13 ครั้ง ก็ยังไม่ได้แก้ปัญหาการคอรัปชั่นได้ จึงอยากให้คนที่เกิดในปี 2560 เป็นต้นไป ไม่ต้องเจอกับการรัฐประหารอีก อยากจะอยู่แบบเผด็จการหรือแบบประชาธิปไตย วันที่ 24 มี.ค.62 เราเลือกเอง  นายธนาธร กล่าวทิ้งท้ายว่า ไม่ว่าลุงคนไหนกับเราก็จะมีอำนาจเท่ากันในวันที่ 24 มี.ค.นี้ ใช้สิทธิใช้เสียงของตัวเองที่เรามีเท่ากันทุกคนกำหนดอนาคตของประเทศไทย

ขณะที่พรรคพลังประชารัฐ จัดตั้งเวทีปราศรัยใหญ่ บริเวณลานอเนกประสงค์หน้าที่ว่าการอำเภองาวหลังเก่า ต.หลวงเหนือ อ.งาว จ.ลำปาง อ.งาว จ.ลำปาง  เมื่อวันที่ 13 มี.ค.62 ที่ผ่านมา โดยมี  ร.อ.ดร.ธรรมนัส พรหมเผ่า ประธานยุทธศาสตร์การหาเสียงเลือกตั้งพรรคพลังประชารัฐภาคเหนือ  นางวทันยา วงศ์โอภาสี นายบุญสิงห์ วรินทรักษ์  ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ  มาร่วมเวทีปราศรัยช่วยนายดาชัย เอกปฐพี ผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 เบอร์ 4  พรรคพลังประชารัฐ หาเสียงในพื้นที่ รวมทั้งอ้อนขอคะแนนให้กับพรรคพลังประชารัฐทุกเขต โดยมีประชาชนเข้าร่วมรับฟังในครั้งนี้กว่า 5,000 คน

สำหรับบรรยากาศการหาเสียงเลือกตั้งช่วงโค้งสุดท้าย บรรดาหัวหน้าพรรคการเมืองพรรคใหญ่ ต่างลงพื้นที่ช่วยลูกทีมหาเสียงกันอย่างแข็งขัน ส่วนตัวผู้สมัครเองก็ส่งทีมงานเดินลงพื้นที่กันถี่มากขึ้น สร้างความคึกคักได้ไม่น้อย ในขณะที่พรรคกลางไปถึงพรรคเล็ก จะเห็นเพียงป้ายและรถแห่ที่ติดตั้งกันอยู่ตามมุมต่างๆทั้งเมือง ซึ่งเหลือเวลาอีก 1 สัปดาห์เท่านั้นจะได้ทราบกันว่าใครจะได้เป็นผู้แทนของ จ.ลำปาง

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1221 วันที่ 15 - 21 มีนาคม 2562)


Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์