วันอาทิตย์ที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2562

ในความเคลื่อนไหว

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

@... ยิ่งใกล้วันเลือกตั้งเข้ามาเท่าไหร่ ดูเหมือนว่าข่าวการเมืองก็จะดึงเข้าสู่ความดราม่าขึ้นเรื่อยๆ ยิ่งวันที่ 7 มีนาคม 2562 วันที่ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยคำสั่งยุบพรรคไทยรักษาชาติ 14 กรรมการบริหารพรรคจะเหมือนคนถูกประหารชีวิตทางการเมือง เพราะถูกตัดสิทธิ์ตลอดชีวิตทันที ซึ่งจะไม่สามารถรับสมัครเลือกตั้งและดำรงตำแหน่งทางการเมืองใดๆ ได้อีกต่อไป

@... แม้ว่าพรรคไทยรักษาชาติจะถูกยุบพรรค แต่การเมืองเมืองไทยก็ต้องเดินหน้าต่อไป ไปให้ถึงการเลือกตั้ง วันที่ 24 มีนาคม วันที่คนไทยทุกคนมีสิทธิ์มีเสียงเท่ากัน แม้ว่าเงินในกระเป๋าจะตุงไม่เท่ากันก็ตาม แต่วันนั้นรักใคร เชื่อใจใคร ไว้วางใจพรรคไหนก็เข้าคูหากาพรรคที่ต้องการ แม้ว่าทุกคะแนนจะมีการกำหนดเพดานจำนวนส.ส.รวมทั้งหมดไว้แล้วก็ตาม แต่พลังของคนไทยที่พร้อมใจเดินหน้าเข้าคูหาเลือกตั้ง จะเป็นพลังอันยิ่งใหญ่ที่สะท้อนให้เห็นถึงความต้องการประชาธิปไตยที่แท้จริง ไม่ใช่ประธิปไตยแค่ลมปาก

@... ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ลำปางเนื้อหอม เพราะนักการเมืองชื่อดังต่างเดินสายมาลำปางมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ แคนดิเดทนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย ขึ้นรถแห่กับ กิตติกร โล่ห์สุนทร พรรคเพื่อไทย เขต 1 สุเทพ เทือกสุบรรณ นักการเมืองบิ๊กเนม ผู้ร่วมก่อตั้งพรรคประชาชาติไทย ก็มาช่วย นคร โยธาวงศ์ พรรคพลังประชาชาติไทย เขต 1  หาเสียง ในขณะที่ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี มาลงพื้นที่ เขต 2 กับ กัญญารัตน์ วงศ์วรกุลกิจ ส่วนเจ้าของแฮชแท็ก ฟ้ารักพ่อธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ก็มาขึ้นเวทีช่วยลูกพรรคหาเสียงเช่นกัน งานนี้ เจ๊ไก่ฑิพาฏีพ์ ปวีณาเสถียร์ เขต 1 เตรียมบำรุงหน้าบำรุงเสียงขึ้นเวทีขนาดใหญ่

@... หัวหน้าพรรค แกนนำพรรคใหญ่ๆหลายพรรคต่างเดินสายกันสายตัวแทบขาด เพราะใกล้ถึงวันชี้ชะตา ศึกเลือกตั้ง62 แต่พรรคพลังประชารัฐที่ตอนแรก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคพลังประชารัฐ และหัวหน้า คสช.จะขึ้นเวทีปราศรัยหาเสียงให้พรรคพลังประชารัฐที่จังหวัดโคราช กลายเป็นข่าวใหญ่ว่าเพราะคาดว่าจะมีคนมามากถึง 5 หมื่นคน แต่จนแล้วจนรอดก็ต้องพับเวทีไป สุดท้ายก็มีแกนนำพรรคที่ช่วยลูกพรรคหาเสียง แต่กำลังสำคัญก็ต้องอาศัย ลูกพรรคที่ขยันลงพื้นที่ อย่าง ดาชัย เอกปฐพีเขต 2 ที่ขยันลงพื้นที่อ้อนชาวบ้านเต็มกำลัง

@... ส่วน ไพโรจน์ โล่ห์สุนทรพรรคเพื่อไทย เขต 2 รุ่นใหญ่เก๋าเกม แม้จะมาในวัย 83 ปี วัยที่ใครๆก็บอกว่าควรอยู่บ้านเลี้ยงหลานได้แล้ว จะมาลงสมัครอีกทำไม แต่ขอบอก นักการเมืองรุ่นใหญ่ ใจถึงคนนี้ขยันลงพื้นที่นะจะบอกให้ ออกจากบ้านตั้งแต่ตี4 แบบนี้ไม่มาด้วยใจ แล้วจะเรียกว่าอะไรได้

@...ถ้าหากนึกถึงคนที่มีความตั้งใจลงสนามการเมือง อาสาพัฒนาบ้านเมืองลำปาง ขยันลงพื้นที่ไม่แพ้ใคร  คงต้องมีชื่อ ทนายโจ้ เอกสิทธิ์ มานะรุ่งโรจน์ ติดโผแน่นอน เพราะไม่ว่าสนามการเมืองเล็ก-ใหญ่ ทนายโจ้ไม่ยอมแพ้แม้จะพ่ายมาหลายครั้งก็ตาม สนามเลือกตั้ง ส.ส. 62  ก็เช่นกัน ครั้งนี้ ทนายโจ้ลงสนามเลือกตั้งในนามพรรคเพื่อแผ่นดิน แม้ทุนทรัพย์จะมีไม่มาก แต่คนนี้มีใจเกินล้านเปอร์เซ็นแน่นอน ฟันธง

@... ใกล้ถึงโค้งสุดท้าย ตอนนี้ป้ายหาเสียงที่ก่อนหน้านี้เงียบเหงา ติดตั้งกันบางตา มาตอนนี้พรรคเล็กพรรคน้อยต่างก็ออกมาติดหาเสียงกันแล้ว กลับกลายเป็นว่ายึดพื้นที่ทางเดินเท้า ป้ายไหนติดตั้งแล้วทำให้เดือดร้อน ระวังชาวบ้านจะทดไว้ในใจไม่กาคะแนนให้เน้อ จะหาว่า แร็ค ลานนา ไม่เตือนไม่ได้นะคะ

@... ในบรรดาป้ายหาเสียงที่ติดตามข้างถนน โดยทั่วไปก็มีรูปแบบไม่ต่างกันเท่าไหร่ เพราะใส่นโยบายพรรค ใช้โทนสีแต่ละพรรค  แต่มีอยู่พรรคหนึ่งที่ทำป้ายโดดเด่นพุ่งกระแทกตามาเลย นั่นคือ “วิเชียร ขลุ่ยทอง” พรรคประชาภิวัฒน์ เขต 1 ที่ป้ายหาเสียงเอาจริงๆแล้วก็ทั่วไป โทนสีขาวเขียว แต่ด้วยการเลือกฟอนต์ตัวหนังสือที่ต่างจากป้ายอื่นๆที่เลือกให้ดูแข็งๆเพื่อความหนักแน่นน่าเชื่อถือ แต่ของผู้สมัครรายนี้ ใช้ตัวหนังสือที่ฉีกกฎออกไป แถมแต่ละป้ายก็มีนโยบายที่ชี้เฉพาะสำหรับลำปาง อย่าง จะผลักดันให้ลำปางเป็นศูนย์กลางการศึกษาของภาคเหนือ หรือ จะผลักดันสนามบินลำปาง สายการบินราคาถูก ศูนย์กลางการเดินทางแห่งใหม่ และอีกหลายๆข้อความนโยบายพร้อมด้วยเบอร์โทรส่วนตัว แหมมม ทำได้จริงหรือไม่ยังไม่มีใครตอบได้ แต่แร็ค ลานนาว่า มีเข้าตาแน่นอน

@... ส่งข่าวคราวความเคลื่อนไหวของ นักการเมืองทุกคน ทุกค่าย ไม่ว่ารุ่นเล็ก รุ่นใหญ่ หน้าใหม่ หน้าเก่า กำหนดหาเสียง ลงพื้นที่ หรือจะเสนอนโยบายใดก็ได้ มาที่นี่ เราพร้อมเปิดพื้นที่ลานนาโพสต์เป็นพื้นที่สาธารณะ อย่างไม่มีเงื่อนไข

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 1220 วันที่ 8 - 14 มีนาคม 2562)

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์