วันพฤหัสบดีที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2562

หนุ่มถอยรถดั๊ม เทดินถมบ่อ ไหลตกน้ำดับ

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

หนุ่มคนงานขับรถดั๊มบรรทุกดินทราย ถอยรถเพื่อเทดินถมปากบ่อ แต่รถเกิดถอยหลังไหลตกลงในบ่อน้ำจมหายต่อหน้าเพื่อน คนงานช่วยกันใช้เชือกโยงมัดรถไว้ไม่ให้จมลงไปอีก รอเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลือ ใช้เวลาถึง 4 ชั่วโมงจึงพบศพ

เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 6 มี.ค.62 พ.ต.ท.วิเชียร ประมูลสิน สว.(สอบสวน) สภ.เมืองยาว อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง ได้รับแจ้งว่ามีรถบรรทุกสิบล้อตกลงไปในบ่อน้ำ บริเวณท่าทรายของบริษัทศิลาแม่ทะ บ้านหัวทุ่ง ม.9 ต.แม่สัน อ.ห้างฉัตร  คาดว่าคนขับรถติดอยู่ภายใน จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ชุดนทีลำปาง สมาคมกู้ภัยนครลำปาง กู้ภัยสว่างนครลำปาง กู้ภัยเมืองยาว กู้ภัย ทต.ห้างฉัตรแม่ตาล ร่วมตรวจสอบให้การช่วยเหลือ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบรถบรรทุกสิบล้อ จมอยู่ภายในบ่อน้ำ มีส่วนหัวรถโผล่ขึ้นมาเล็กน้อย โดยทางคนงานได้นำเชือกมาผูกโยงไว้กับรถแบ็คโฮที่จอดอยู่ด้านบน เพื่อไม่ให้รถบรรทุกจมลงใต้น้ำ ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ลงงมค้นหา แต่เป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากเป็นน้ำปนดินทรายมีความขุ่นมาก  ต้องใช้เวลาในการค้นหาอยู่นานถึง 4 ชั่วโมง กระทั่งเวลา 12.10 น. จึงพบร่างผู้เสียชีวิตและนำขึ้นมาบนฝั่งได้ ท่ามกลางญาติๆที่มาเฝ้ารอได้ร้องไห้ระงม  ทราบชื่อผู้เสียชีวิต คือ นายทัศไนย จันทร์วงศ์ อายุ 26 ปี ราษฎรบ้านเลขที่ 89/2 หมู่ 9 ต.วังเงิน อ.แม่ทะ จ.ลำปาง

สอบถาม นายอมรชัย สันกาวี อายุ27 ปี เพื่อนคนงานขับรถแบ็คโฮ ให้การว่า นายทัศไนยเป็นคนงานของบริษัทดังกล่าวมาได้ปีกว่า ปกติจะทำงานอยู่ท่าทรายที่ อ.แม่ทะ แต่ช่วงนี้ได้ย้ายมาทำอยู่ที่ ต.แม่สัน อ.ห้างฉัตร   และมานอนพักอยู่ที่แคมป์คนงาน  โดยช่วงเช้านายทัศไนยได้เข้ามาทำงานขับรถดั๊มขนดินเพื่อเทถมบ่อ ซึ่งรอบแรกนำดินมาเทกองไว้ตามปกติ จึงไปขนดินมาเทเป็นรอบที่สอง  ขณะที่กำลังถอยรถเพื่อจะยกดั๊มขึ้นเทดินลงปากบ่อ รถได้เกิดลื่นไถลถอยหลังตกลงไปในบ่อน้ำและจมอย่างรวดเร็ว ตนเองทำอะไรไม่ถูก จึงได้ตะโกนเรียกเพื่อนคนงาน ให้ช่วยกันพยายามโยงเชือกไปมัดรถบรรทุกสิบล้อไว้กับแบ็คโฮ เพื่อไม่ให้จมลงไปทั้งคัน ก่อนจะแจ้งหัวหน้าคนงาน และเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจสอบ

ทั้งนี้ หลังจากนำศพขึ้นได้แล้ว จึงส่งไปชันสูตรที่โรงพยาบาลห้างฉัตรต่อไป   ส่วนรถบรรทุกที่ตกน้ำได้นำรถเครนขนาดใหญ่เข้ามายกขึ้นเพื่อทำการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1220 วันที่ 8 - 14 มีนาคม 2562)



Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์