วันศุกร์ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2562

รถตู้ไปงานบุญชนท้ายกระบะตกเหว ดับ 1 เจ็บ 23

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

รถตู้ขนคนไปงานบุญ แหกโค้งพุ่งชนท้ายรถกระบะคันหน้าพุ่งตกเหวข้างทาง คนขับกระบะกระเด็นออกจากรถดับคาที่ 1 ราย ส่วนผู้โดยสารที่มากับรถทั้งสองคัน เจ็บระนาว 23 คน

เมื่อเวลาประมาณ  09.30 น.วันที่ 20 เม.ย.62  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เถิน อ.เถิน จ.ลำปาง ได้รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุรถชน บริเวณถนนเถิน-ทุ่งเสลี่ยม  ก่อนถึงศาลเจ้าพ่อผีปันน้ำประมาณ 200 เมตร ต.แม่ปะ อ.เถิน จ.ลำปาง มีผู้เสียชีวิต และผู้บาดเจ็บจำนวนมาก หลังรับแจ้งจึงรีบประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยในพื้นที่ เร่งให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บอย่างเร่งด่วน  ก่อนจะประสาน พ.ต.ท.เสถียร พันธริยเสถียร สว.(สอบสวน) สภ.เถิน  เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ  

ในที่เกิดเหตุพบรถยนต์ตู้ยี่ห้อโตโยต้า สีเทา หมายเลขทะเบียน นข 3459 สุโขทัย  พลิกตะแคงอยู่ในร่องข้างถนน สภาพหน้ารถพังยับเยิน กระจกแตกกระจาย โดยมีผู้โดยสารที่มากับรถตู้ต่างร้องครวญครางขอความช่วยเหลือ บางคนมีเลือดอาบ โดยมีทั้งเด็กและผู้สูงอายุ เจ้าหน้าที่กู้ภัยในพื้นที่หลายหน่วยได้เร่งปฐมพยาบาลเบื้องต้นและนำส่งโรงพยาบาลเถิน

 

นอกจากนั้นยังพบรถยนต์กระบะ สีบรอนด์ หมายเลขทะเบียน บธ 6291 สุโขทัย  ตกลงไปข้างทางลึกประมาณ 2 เมตร สภาพรถพังยับทั้งคัน และพบศพผู้เสียชีวิตเป็นชายกระเด็นออกมาตัวรถ นอนแน่นิ่งอยู่บนพื้น สภาพขาหักพับไปข้างตัว แขนหัก มีดินเปรอะเปื้อนเต็มร่างกาย  ทราบชื่อต่อมาคือ นายศรายุทธ คำสีวงค์ อายุ 55 ปี ราษฎร ต.เวียงมอก อ.เถิน จ.ลำปาง

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า รถตู้ได้เดินทางมาจากวัดแม่แสลม ต.เวียงมอก อ.เถิน รวม 14 คน โดยมีทั้งเด็กและผู้สูงอายุ เพื่อจะไปร่วมงานสรงน้ำที่วัดในเขต ต.แม่วะ อ.เถิน ซึ่งขณะมาถึงจุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นทางโค้ง รถตู้ได้เกิดเบรกไม่อยู่พุ่งชนท้ายรถกระบะที่ขับอยู่ด้านหน้าเข้าอย่างจัง ซึ่งมีผู้โดยสารมาด้วยอีกหลายคน ทำให้รถกระบะเสียหลักพุ่งตกลงไปข้างทางเทกระจาดผู้โดยสาร ก่อนจะพลิกคว่ำหลายตลบ ทำให้นายศรายุทธ คนขับรถกระเด็นออกมาเสียชีวิตคาที่ ส่วนรถตู้ก็ได้พลิกตะแคงไปติดอยู่ในร่องข้างถนน  ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บรวม 23 คน เสียชีวิต 1 คน  และไม่ได้รับบาดเจ็บ 3 คน

ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุ นายยรรยง กุนาคำ นายอำเภอเถิน พร้อมด้วยนางวิภา กุนาคำ  กิ่งกาชาดอำเภอเถิน เดินทางไปเยี่ยมผู้ได้รับบาดเจ็บและให้กำลังใจญาติผู้เสียชีวิตที่โรงพยาบาลเถิน  โดยมีผู้บาดเจ็บสาหัสที่นำส่งรักษาต่อที่โรงพยาบาลลำปางจำนวน 4 คน คือ นางมอญ วงค์กะคำ อายุ 64 ปี    ด.ญ.เพชรอำไพ หาญแท้   ด.ญ.ภัครพร ทุชุมพู อายุ 10 ปี  และนายอูน เทือกฉิมพลี อายุ 60 ปี  ส่วนที่เหลือได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยถึงปานกลาง 19 คน  ไม่ได้รับบาดเจ็บ 3 คน  ทางเจ้าหน้าที่ได้ปฐมพยาบาลและให้กลับบ้านได้   ส่วนสาเหตุนั้นทางพนักงานสอบสวน สภ.เถิน จะได้ทำการสอบปากคำผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์อย่างละเอียดต่อไป

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1226 วันที่ 26 เมษายน - 2 พฤษภาคม 2562)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์