วันพฤหัสบดีที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2562

กกต.ลำปาง พร้อมจัดลงคะแนนเลือกตั้งใหม่ ใน 2 หน่วยเลือกตั้ง เขต 4 อ.เกาะคา

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

นายฐิติพล ทศรฐ ผู้อำนวยการคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดลำปาง เปิดเผยถึงกรณีการเตรียมความพร้อมลงคะแนนใหม่ใน 2 หน่วยเลือกตั้งที่ จ.ลำปาง ว่า หลังจากการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 24  มี.ค.62 ที่ผ่านมา ได้มีหน่วยเลือก 2 หน่วยของ จ.ลำปาง ที่นับคะแนนแล้วจำนวนผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้งไม่ตรงกับจำนวนบัตรเลือกตั้ง อยู่ในพื้นที่เขต 4  อ.เกาะคาทั้ง 2 หน่วย  คือ  หน่วยเลือกตั้งที่ 6  หมู่ที่ 5 ต.ลำปางหลวง อ.เกาะคา  และหน่วยเลือกตั้งที่ 3  หมู่ที่ 2 ต.ศาลา อ.เกาะคาทาง  กกต.จึงมีมติการประชุม ครั้งที่ 39/2562  ให้ออกเสียงลงคะแนนเลือกตั้งใหม่  เพื่อให้เป็นไปตามความเรียบร้อยและสิ้นความสงสัย  โดยกำหนดให้จัดลงคะแนนเลือกตั้งใหม่ในวันอาทิตย์ที่ 21 เม.ย. 62 นี้

ทางสำนักงาน กกต. จึงได้มีการเชิญผู้เกี่ยวข้อง ทั้งคณะกรรมการประจำเขตเลือกตั้งที่ 4 ผู้แทนใน อ.เกาะคา ร่วมประชุมกันเมื่อวันที่ 10 เม.ย.62  เพื่อเตรียมการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนที่อยู่ในพื้นที่หน่วยเลือกตั้งทั้ง 2 หน่วย ได้รับทราบ  และมีการประชุมเตรียมความพร้อมกันครั้งที่ 2 ในวันที่ 19 เม.ย.62โดยมีการซักซ้อมการเตรียมความพร้อมต่างๆ  จากนั้นในช่วงบ่ายวันที่ 20 เม.ย.62 ก็จะแจกวัสดุอุปกรณ์ที่ใช้ในการเลือกตั้ง  เพื่อจัดการเลือกตั้งในวันอาทิตย์ที่ 21 เม.ย.62   พร้อมกันนี้ในวันเลือกตั้งจะมี ดร.ฐิติเชฏฐ์ นุชนาฏ คณะกรรมการการเลือกตั้งจากส่วนกลาง มาร่วมตรวจสอบ สังเกตการณ์ด้วย

ผอ.กกต.ลำปาง กล่าวว่า ในส่วนของการประชาสัมพันธ์นั้น ทาง กกต.ได้ทำการประชาสัมพันธ์เฉพาะกลุ่มเป้าหมาย คือชาวบ้านในพื้นที่ทั้ง 2 หน่วยเลือกตั้ง ซึ่งรวมกันแล้วมีผู้มีสิทธิเลือกตั้งอยู่ประมาณ 1,500 คน   โดยทางสำนักงาน กกต.ได้นำหนังสือแจ้งประชาสัมพันธ์ไปยังอำเภอ  และพบกับผู้นำหมู่บ้านให้ประกาศประชาสัมพันธ์ทางเสียงตามสาย ซึ่งประชาชนได้รับทราบและเตรียมพร้อมที่จะมาลงคะแนนแล้ว

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์