วันพฤหัสบดีที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2562

แจ้งจับครูงาว โกงแชร์หลักล้าน


ผู้เสียหาย 11 คนรวมตัว แจ้งความจับครูสาว อ.งาว เปิดเล่นวงแชร์แต่วงเกิดล่ม ไม่มีเงินจ่ายคืน  ยอดรวมกว่า 3 ล้านบาท  แจ้งความไว้ตั้งแต่เดือนมกราคม แต่กลัวเรื่องเงียบ

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากผู้เสียหายรายหนึ่ง เป็นชาว อ.งาว จ.ลำปาง ได้ให้ข้อมูลว่า ตนเองและเพื่อนรวม 11 คน ถูกเท้าแชร์โกงเงินทำให้ได้รับความเสียหาย รายละตั้งแต่ 20,000 บาทไปถึง 600,000 บาท  รวมค่าความเสียหายประมาณ 3 ล้านบาท  โดยผู้เสียหายทั้งหมด 11 คน ได้เข้าแจ้งความกับนางเบญทิพย์ สายเลาคำ ซึ่งเป็นครูชำนาญการอยู่โรงเรียนอนุบาลงาว (ภาณุนิยม) และเป็นเท้าแชร์วงดังกล่าว ไว้ที่ สภ.งาวแล้ว ตั้งแต่วันที่ 22 ม.ค.62 ที่ผ่านมา  แต่ขณะนี้ผ่านมาเกือบ 3 เดือนแล้ว ยังไม่มีความคืบหน้าแต่อย่างใด จึงเกรงว่าคนผิดจะไม่ได้รับโทษ

ผู้เสียหาย เล่าว่า ตนเองได้รับการชักชวนให้เข้าไปเล่นวงแชร์กับนางเบญทิพย์  และได้ตัดสินใจร่วมวงเนื่องจากเห็นว่าเป็นครูชำนาญการอยู่ที่โรงเรียนดังกล่าว มีความน่าเชื่อถือ  โดยมีคนร่วมเล่นในวงนี้จำนวนมาก แต่ต่อมาวงแชร์ดังกล่าวได้ล้มลง โดยเท้าแชร์อ้างว่าไม่สามารถจ่ายเงินได้ เพราะสำรองจ่ายให้กับสมาชิกคนอื่น แต่เมื่อสอบถามข้อเท็จจริงต่างๆแล้ว ทราบว่าเรื่องที่เท้าแชร์อ้างนั้นไม่เป็นความจริง  จึงเชื่อว่าพวกตนถูกหลอกลวงทำให้ได้รับความเสียหาย  ซึ่งพวกตนเพียงอยากได้เงินคืนเท่านั้น จึงได้มาแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน   จากนั้นก็ได้ติดตามเรื่องมาโดยตลอด และก็ทราบว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เรียกตัวเท้าแชร์มารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว แต่ก็ไม่ทราบว่าขั้นตอนต่อไปเป็นอย่างไร  กลัวว่าจะไม่ได้เงินคืนและเท้าแชร์รายนี้จะหลบหนีไปเสียก่อน

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้ติดตามความคืบหน้าไปยัง ร.ต.อ.ชัชวาล ใจมา รอง สว.(สอบสวน) เจ้าของคดี ทราบว่า ขณะนี้ได้มีการสรุปสำนวนเสร็จเรียบร้อยแล้ว เหลือเพียงเรียกขอบัญชีธนาคารจากผู้ถูกกล่าวหาไป แต่ยังไม่ได้รับเอกสารตอบกลับมา  ซึ่งจะได้ทำหนังสือเรียกไปอีกครั้ง  หากได้หลักฐานครบแล้ว ก็จะสามารถดำเนินการส่งฟ้องคดีได้ คาดว่าไม่เกินเดือนเม.ย.นี้

หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1224 วันที่ 5 - 11 เมษายน 2562
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์