วันพฤหัสบดีที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

ตาวัย 70 หวิดม้วย จอดรถใต้ต้นไม้ ล้มทับหลังคายับ

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

คุณตาชาวลำปางวัย 70 ปี ส่งภรรยาขายของในตลาดเสร็จแล้ว ขับรถมาจอดรถใต้ร่มต้นไม้ใหญ่ เพื่อรอรับภรรยา จู่ๆต้นไม้ล้มทับรถพังยับขณะนอนเปิดเพลงฟังในรถรอดหวุดหวิด 

วันที่ 14 พฤษภาคม 2562 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองลำปาง   ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุ ต้น หางนกยูงขนาดใหญ่ล้มทับรถยนต์จำนวน 2 คัน ที่บริเวณ ลานจอดรถ ตลาดรัตน์ หรือตลาดเก๊าจาว ฝั่งติดสะพานดำ ตำบลสบตุ๋ย อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง จึงประสานเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลนครลำปาง สมาคมกู้ภัยสว่างนครลำปาง  ให้การช่วยเหลือเร่งด่วน

จากการตรวจสอบพบรถยนต์เสียหายหนัก 1 คัน อีกคันแค่กิ่งหักใส่กระบะท้ายรถ เบื้องต้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ คันแรกคือรถยนต์ มิตซูบิซิ แวน รุ่นเก่า สีแดง หมายเลขทะเบียน นข 667 ลำปาง สภาพถูกต้นหางนกยูงทับกลางรถพังยับโดยเฉพาะฝั่งซ้ายของรถเสียหายทั้งแถบ ส่วนอีกคัน รถยนต์กระบะโตโยต้า สีเขียว หมายเลขทะเบียน บธ 6773 ลำปาง ถูกกิ่งหากนกยูงล้มทับแต่ตัวรถไม่ได้รับความเสียแต่อย่างใด  เบื้องต้นทราบว่ารถทั้งสองคันเป็นรถของพ่อค้าแม่ค้าที่มาจอดหลบล้มไม้เพื่อไปขายของในตลาด

 

ทั้งนี้ จากการสอบถาม  นายปิยะพร สุครีวก อายุ 70 ปี เจ้าของรถ รถยนต์ มิซูซบิซิ แวน รุ่นเก่า สีแดง หมายเลขทะเบียน นข 667 ลำปาง  ให้การว่า เช้ามืดตนเองได้ขับรถคันดังกล่าวมาส่งภรรยา เพื่อขายของที่ตลาด และมักจะมาจอดรถหลบใต้ต้นไม้ที่แห่งนี้เป็นประจำ หลังจากส่งภรรยาแล้ว ก็ได้มาจอดรถใต้ต้นหางนกยูงที่เดิม แล้วก็เปิดเพลงฟังรอ ภรรยาขายของให้เสร็จ แต่ระหว่างที่กำลังฟังเพลงอยู่นั้น ก็ตกใจเมื่อรถสั่นสะเทือนและมีเสียงดัง และพบว่าหลังคารถยุบตัวลงมากระจกกระตู้ข้างรถแตกกระจาย จึงรีบหนีเอาตัวรอดจากรถมาได้สำเร็จ และพบว่าต้นหางนกยูงขนาดใหญ่ล้มทับรถพังเสียหายโชคดีที่ตนเองไม่ได้รับอันตรายแต่อย่างใด จากนั้นจึงรีบโทรศัพท์ขอความช่วยเหลือ

ส่วนสาเหตุต้นไม้ล้มครั้งนี้น่าจะมาจากตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาเกิดฝนตกหนักลงมาอย่างต่อเนื่อง จึงทำให้พื้นดินชุ่มน้ำและรากต้นหางนกยูงพบว่าเหี่ยวแห้งรากแก้วไม่มีแล้วจึงเกิดหักโค่นลงมา  จึงฝากเตือนประชาชนทั่วไปที่ชอบจอดรถใต้ร่มไม้ให้ระมัดระวังในการจอดรถดังกล่าว

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1229 วันที่ 17  - 23 พฤษภาคม 2562)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์