วันศุกร์ที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

คิดว่าเป็นโจรขโมยสับปะรด ยิงหนุ่มรุ่นลูกดับ

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

หนุ่มใหญ่ดักซุ่มหาโจรขโมยสับปะรด เจอหนุ่มรุ่นลูกถือกระสอบเดินเข้ามาในสวน จึงเข้าไปสอบถามจนเกิดทะเลาะวิวาท โมโหชักปืนยิงไป 1 นัด แต่หนุ่มรุ่นลูกยังลุกขึ้นสู้ จึงใช้ขวานจามหัวจนตายคาที่

เมื่อวันที่ 25 พ.ค.62 เวลา 02.30 น. ร.ต.อ.วีระชาติ สุริยา รองสว.สอบสวนฯ   ได้รับแจ้งว่ามีคนฆ่ากันตาย ภายในไร่สัปปะรด เขตหมู่บ้านห้วยน้ำเค็ม หมู่ที่ 7 ต.บ้านเสด็จ อ.เมืองลำปาง จ.ลำปาง ห่างจาก สภ.บ้านเสด็จ ประมาณ 3 กม. จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ และประสานแพทย์เวร โรงพยาบาลลำปาง เจ้าหน้าที่กู้ภัยบ้านเสด็จ ร่วมตรวจสอบ จากนั้นจึงได้เดินทางไปที่เกิดเหตุ ร่วมกับ พ.ต.อ.สมพงษ์ บุญมาประเสริฐ ผกก.สภ.บ้านเสด็จ  พ.ต.ท.บรรจง เรืองสุข รอง ผกก.สอบสวน(หน.งานสอบสวน)

พบผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย ถูกยิงบริเวณหน้าอก และมีบาดแผลถูกฟันบริเวณใบหน้าเป็นรอยยาว ทราบชื่อคือ นายวินัย วงศ์แก้ว อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 116 หมู่ที่ 7 ต.บ้านเสด็จ อ.เมืองลำปาง จ.ลำปาง กำลังจะเข้าเกณฑ์ทหารในผลัดที่ 2 นี้   จากการสอบสวนทราบว่าผู้ต้องสงสัยเป็นคนที่มีไร่สับปะรดใกล้เคียงกัน จึงได้ติดตามนำตัวมาตรวจสอบ ต่อมาเวลา 06.00 น.ชุดสืบสวนจึงได้ติดตามไปพบผู้ต้องสงสัยที่ไร่สับปะรดอีกแห่งหนึ่งห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 200 เมตร คือ นายบุญมา สุขโสด อายุ 62 ปี อยู่บ้านเลขที่ 254/1  หมู่ที่ 7 ต.บ้านเสด็จ อ.เมืองลำปาง จ.ลำปาง

สอบสวนนายบุญมา ให้การว่า ตนเองไปดักซุ่มดูคนที่จะเข้ามาขโมยสับปะรด เพราะหายประจำ กระทั่ง พบนายวินัย ผู้ตายเดินเข้าไปในสวนโดยพกถุงปุ๋ยไปด้วย เลยเข้าไปสอบถามว่าเข้ามาในสวนทำไม จึงเกิดการโต้เถียงกัน และผู้ตายเดินปรี่เข้าหา  ตนจึงชักปืนยิงใส่หน้าอก 2 นัด แต่ผู้ตายยังพยามลุกขึ้นเพื่อเดินเข้าหาอีก จึงใช้ขวานฟันเข้าที่ใบหน้าและศีรษะขวาจนแน่นิ่ง จากนั้นจึงนำอาวุธไปซ่อน ก่อนที่จะเดินวนเวียนอยู่ในบริเวณสวนของตัวเอง กระทั่งมาถูกจับตัวดังกล่าว

 จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้พานายบุญมา ไปตรวจยึดของกลางที่ซ่อนไว้ เป็นอาวุธปืนลูกซองสั้น ไทยประดิษฐ์ กระสุนปืนขนาด 11 มม.จำนวน 2 นัด ขวานจำนวน 1 เล่ม  พร้อมแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา นำตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


(หนังสือพิมพิ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1231 วันที่ 31 พฤษภาคม - 6 มิถุนายน 2562)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์