วันศุกร์ที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2562

ซุกยาเคแน่นรถ จอดทิ้งในปั้ม ตร.รวบคารถไฟ

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

ตำรวจไล่ล่ารถยนต์ต้องสงสัยขับแหกด่านห้วยไร่ จ.แพร่ เข้ามาวนเวียนในลำปาง ก่อนจะพบจอดทิ้งในปั๊มน้ำมัน ตรวจสอบพบกระสอบบรรจุยาเคและยาไอซ์ 14 กระสอบ รวม 364 กิโลกรัม ตามรวบทันควัน 2 คน ขณะจะขึ้นรถไฟหนีกลับบ้านเกิดที่นครปฐม

 

เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น.วันที่ 6 มิ.ย. 62  พล.ต.ท.มนตรี สัมบุณณานนท์ ผบช.ภ. 5  พล.ต.ต.ภาณุเดช บุญเรือง รอง ผบช.ภ. 5 พล.ต.ต.ธนะรัชต์ ชุ่มสวัสดิ์ ผบก.ภ.จว.แพร่ พ.ต.อ.สุเทพ ฐานปวรกุล รอง ผบก.ภ.จว.ลำปาง  พ.ต.อ.โสภณ ผลกันทา ผกก.สภ.เขลางค์นคร พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สืบสวน สภ.เขลางค์นคร เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง เข้าตรวจสอบภายในปั๊มน้ำมันพีที ถ.พหลโยธิน ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง  หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจพบรถยนต์เอสยูวี ยี่ห้อเชฟโรเลต แคปติวา สีขาว หมายเลขทะเบียน 5 กพ 6614 กรุงเทพมหานคร  ซึ่งเป็นต้องสงสัยที่ขับหนีจากด่านตรวจห้วยไร่ อ.เด่นชัย จ.แพร่ เมื่อเวลา 12.00 น.วันเดียวกัน  โดยเจ้าหน้าที่ได้แจ้งวิทยุ สภ.ใกล้เคียงให้สกัดจับรถต้องสงสัย  ซึ่งพบว่าขับผ่านเข้ามาวนเวียนอยู่ใน จ.ลำปาง  จนกระทั่งไปพบว่ามาจอดอยู่ภายในปั๊มน้ำมันดังกล่าว จากการตรวจสอบไม่พบเจ้าของรถแต่อย่างใด  แต่ภายในรถบริเวณเบาะนั่งด้านหลังพบกระสอบสีเขียวใบใหญ่ อัดแน่นอยู่เต็มด้านหลังรถ จึงได้นำออกมาตรวจสอบ นับได้ทั้งหมด 14 กระสอบ เบื้องต้นพบว่าภายในบรรจุยาเคตามีน หรือที่เรียกกันว่ายาเสียสาว และยาไอซ์จำนวนหนึ่ง  เจ้าหน้าที่ทำการชั่งน้ำหนักได้กระสอบละ 26 กิโลกรัม รวมทั้งหมด 364 กิโลกรัม จึงได้ขนย้ายยาเสพติดทั้งหมดนำเก็บที่ สภ.เขลางค์นครลำปาง เพื่อตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

ด้านพนักงานในปั๊มน้ำมันที่เหตุการณ์ ได้เล่าว่า รถคันดังกล่าวได้ขับเข้ามาจอดไว้ จากนั้นเห็นชายสองคนลงจากรถและวิ่งออกไปทางถนนอย่างรวดเร็ว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ติดตามตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางต่างๆ พร้อมทั้งประสานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกหน่วยงานให้เฝ้าติดตาม ไม่ว่าจะเป็นเจ้าหน้าที่ประจำสถานีขนส่งผู้โดยสารนครลำปาง และสถานีรถไฟนครลำปาง เพื่อติดตามคนร้ายที่อาจจะหลบหนีตามเส้นทางต่าง

 

จนกระทั่งเวลาประมาณ 19.30 น. เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เขลางค์นครลำปาง ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจรถไฟว่าพบผู้ต้องสงสัยเป็นชาย 2 คน ขณะที่กำลังจะขึ้นรถไฟเพื่อจะเดินทางไปยัง จ.นครปฐม จึงได้นำกำลังเข้าตรวจสอบ นำโดย พ.ต.ท.ณัฐพล ศรีคำสุข รอง ผกก.สส. สภ.เขลางค์นคร อ.เมืองลำปาง พร้อมด้วยตำรวจทางหลวง และชุดสืบสวนจำนวนหนึ่ง

ด้าน ร.ต.ต.ณัฐพล จันทร์ต๊ะฝั้น รอง สว.(สส.)ส.รฟ.ศิลาอาสน์ เปิดเผยว่า หลังจากพบรถยนต์เชฟโรเลต จอดทิ้งไว้ในปั๊มน้ำมันแล้ว ก็ได้รับการประสานงานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขลางค์นครลำปาง พร้อมส่งภาพถ่ายมาทางแอพพลิเคชันไลน์ ให้ตรวจสอบผู้ต้องสงสัยเป็นชาย 2 ราย ลักลอบขนย้ายยาเสพติด อยู่ระหว่างการหลบหนี  ขณะนั้นได้มีรถไฟสายเชียงใหม่-กรุงเทพฯ ขบวนด่วนพิเศษที่ 14 กำลังเตรียมจะออกจากสถานี จึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจรถไฟทำการตรวจสอบโดยละเอียด กระทั่งพบชายต้องสงสัยตามรูปภาพที่ สภ.เขลางค์นครส่งมา อยู่ในขบวนรถไฟตู้นอนที่ 11  จึงแจ้งขอตรวจสอบบัตรประจำตัวประชาชน ก็พบว่าชื่อ นายธัชชัย เพ็งลา อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 100 หมู่ 14  ต.ทุ่งลูกนก อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม  ส่วนชายอีกคนไม่มีบัตรประชนชน สอบถามทราบชื่อว่านายสุเมธ  ทั้งสองคนบอกว่าจะกลับบ้านที่ จ.นครปฐม  เมื่อตรวจสอบว่าเป็นคนเดียวกันจึงคุมตัวไว้และแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขลางค์นคร เข้ามารับตัวไปทำการสอบสวนต่อไป

นอกจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แพร่ ยังสามารถจับกุมตัวรถยนต์เก๋งสีดำได้อีก 1 คัน และผู้ต้องหาอีก 2 คน ที่ จ.แพร่  ซึ่งเป็นคนขับรถนำในขบวนการลักลอบขนยาเสพติดในครั้งนี้  และหากว่ายาเสพติดล็อตนี้หลุดไปได้จะมีมูลค่าสูงเกือบ 400 ล้านบาทเลยก็ว่าได้

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1233 วันที่ 14 - 20 มิถุนายน 2562)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์