วันศุกร์ที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2562

กระบะตัดหน้า ตู้โดยสารระทึก พุ่งชนกระเด็น

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

โชเฟอร์รถตู้สาว วิ่งสาย เถิน-ลำปาง ขับตามหลังกระบะ จู่ๆกระบะหักเลี้ยวกะทันหันเพื่อกลับรถ จุดห้ามกลับ  รถตู้จึงพุ่งชนอย่างจังกระเด็นกระดอนไปคนละทิศละทาง ผู้โดยสารนับสิบชีวิตปลอดภัย ขณะที่คนขับกระบะเจ็บ

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 12 มิถุนายน 2562 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขลางค์นคร อ.เมืองลำปาง ได้รับแจ้งอุบัติเหตุรถตู้โดยสารชนกับรถยนต์กระบะ บริเวณจุดกลับรถ หน้าโชว์รูมอีซูซุลำปาง สาขาบ้านต้า ถนนพหลโยธินขาล่อง หมู่ 10 ต.ชมพู อ.เมืองลำปาง มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยอัมรินทร์ให้การช่วยเหลือ

ในที่เกิดเหตุพบรถยนต์ตู้โดยสารประจำทาง วิ่งสาย เถิน-ลำปาง หมายเลขทะเบียน 10-3029 ลำปาง  ชนท้ายรถยนต์กระบะ โตโยต้าสีน้ำเงิน รุ่นเก่า หมายเลขทะเบียน บษ 3057 ลำปาง ที่บรรทุกถังน้ำ 200 ลิตร และแกลลอนน้ำเปล่ามาด้วย  โดยรถกระบะเสียหลักตกลงไปในร่องกลางถนน  ทำให้คนขับรถกระบะได้รับบาดเจ็บ 1 คน  ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยอัมรินทร์ ได้เร่งปฐมพยาบาล  ทราบชื่อคือนายสิงห์ ปิงแก้ว อายุ 60 ปี ชาวจังหวัดลำปาง สภาพมีบาดแผลที่ศีรษะใบหน้าและฟกซ้ำตามร่างกาย รีบส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลลำปาง  ส่วนรถยนต์ตู้โดยสารสภาพหน้ารถพังยับเยินจอดอยู่ช่องถนนทางขวา ไม่สามารถเคลื่อนรถได้  ส่วนผู้โดยสารนับ 10 ชีวิตที่มากับรถตู้ ต่างตื่นตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแต่มีใครได้รับอันตราย  ซึ่งคนขับรถตู้โดยสารคือ นางลั่นทม คำแก้ว อายุ 42 ปี ชาวจังหวัดลำปาง บาดเจ็บเล็กน้อยฟกซ้ำตามร่างกาย รอให้การในที่เกิดเหตุ 

นางลั่นทม ให้การว่า ได้ขับรถยนต์ตู้โดยสาร ประจำทางสายเถิน-ลำปาง ได้บรรทุกผู้โดยสารมาเต็มคันรถกว่า 10 คน ออกจากตัว อ.เมืองลำปาง มุ่งหน้าไปพื้นที่ อ.เถิน จ.ลำปาง ระหว่างถึงที่เกิดเหตุได้ขับตามรถกระบะมา จู่ๆรถกระบะได้หักเลี้ยวรถกะทันหัน ตรงจุดห้ามกลับรถ ทำให้รถตู้เบรกไม่ทันพุ่งชนท้ายอย่างจังจนรถคู่กรณีกระเด็นตกไปในร่องกลางถนน ส่วนรถตู้โดยสารฯสภาพหน้ารถพังยับเยิน ทั้งคนขับและผู้โดยสารต่างตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่โชคดีที่ไม่เป็นอะไรมาก เนื่องจากขับรถไม่เร็ว  หลังเกิดเหตุได้ติดต่อรถมาขนถ่ายผู้โดยสารไปยังจุดหมายแล้ว

ขณะที่นายสิงห์ คนขับกระบะ ให้การว่า ขับรถกำลังจะเลี้ยวรถกลับเพื่อจะเข้าบ้านพัก โดยเลี้ยวกลับจุดห้ามกลับรถ ไม่ทันระวังรถที่ตามหลัง จึงเกิดอุบัติเหตุขึ้น ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป  สำหรับเหตุการณ์นี้ถือว่ายังโชคดีที่ไม่เกิดเหตุร้ายแรงขึ้น เนื่องจากมีผู้โดยสารที่มากับรถตู้นับสิบคน หวิดต้องมาบาดเจ็บล้มตาย กับความมักง่ายไม่ปฏิบัติตามกฎหมายจราจร

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1233 วันที่ 14 - 20 มิถุนายน 2562)

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์