วันพฤหัสบดีที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

ล่อซื้อยาบ้า ลูกสาว สท. จับตัวได้ 2 ราย

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

ล่อซื้อยาบ้าลูกสาว สท.ดัง  หลังตำรวจสืบสวนพบมีพฤติกรรมพัวพันยาเสพติด  ขยายผลจับผู้ร่วมขบวนการได้เพิ่มอีก 1 ราย  

เมื่อวันที่ 18 ก.ค. 62 เวลาประมาณ 18.40 น.  เจ้าหน้าที่ตำรวจ ปส.สภ.เมืองลำปาง นำโดย ร.ต.อ.โอภาส จุลพันธ์  ร.ต.อ.ศรศักดิ์ ใจโพธิ์  พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ชปส.สภ.เมืองลำปาง ได้ร่วมกันจับกุมตัว น.ส.สายบัว หรือบัว พงษ์ไพบูลย์  อายุ 36 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 19/1 ถ.บ้านดง ซอย 1 ต.บ่อแฮ้ว อ.เมืองลำปาง  พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 13 เม็ด  มาทำการสอบสวนที่ สภ.เมืองลำปางอย่างละเอียด หลังจากเจ้าหน้าที่ชุด ปส. วางแผนล่อซื้อและจับกุมได้ที่หอพักไมมีชื่อ บริเวณหลังตลาดบ้านดงพัฒนา ถ.บ้านดง ต.บ่อแฮ้ว อ.เมืองลำปาง 

โดยก่อนหน้านี้ ทางเจ้าหน้าที่ชุด ปส. ได้ติดตามพฤติกรรม น.ส.สายบัวมานาน และพบว่าลักลอบค้ายาบ้า จึงได้วางแผนส่งสายลับเข้าทำการล่อซื้อยาบ้าจาก น.ส.สายบัวจำนวน 2 เม็ด ในราคาเม็ดละ 100 บาท โดยได้ทำการติดต่อทางโทรศัพท์ และส่งมอบของกลางกัน กระทั่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวได้ที่หอพักดังกล่าว  ซึ่ง น.ส.สายบัว ให้การรับสารภาพว่า ตนเองได้ซื้อยาบ้ามาจากชายคนหนึ่ง อายุประมาณ 50 ปี  โดยได้ไปนัดรับยาบ้ากันที่ริมถนนข้างร้านกาแฟแห่งหนึ่ง ใกล้กับสี่แยกลำปางเวียงทอง จำนวน  20 เม็ด ราคาเม็ดละ 60 บาท  และนำเสพไปบางส่วน ที่เหลือนำมาแบ่งใส่ถุงละ 2 เม็ดเพื่อขายต่อให้ลูกค้าเม็ดละ 100 บาท   เจ้าหน้าที่จึงได้นำส่งพนักงานสอบสวนแจ้งข้อหา พยายามจำหน่ายยาเสพติดและมียาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

ต่อมา วันที่ 19 ก.ค.62 เวลา 10.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ ปส. ได้วางแผนให้ น.ส.บัว เข้าล่อซื้อยาบ้าจากชายที่ผู้ต้องหาอ้างว่าเป็นคนส่งยา ก่อนเข้าทำการจับกุม นายจันทร์ติ๊บ หรือติ๊บ ศรีประเสริฐ ที่บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ  ภายในปั้มน้ำมันแห่งหนึ่ง  สี่แยกลำปางเวียงทอง ถ.พหลโยธิน ต.สวนดอก อ.เมืองลำปาง ก่อนขยายผลตรวจยึดยาบ้าได้อีก 100 เม็ด ภายในหอพักไม่มีชื่อ  ห้องที่ 4 เลขที่ 431/28 ชุมชนหลังโรงเรียนเทศบาล 4 ต.สวนดอก อ.เมือง จ.ลำปาง  จึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนแจ้งข้อหา ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สำหรับ น.ส.สายบัว หรือบัว พงษ์ไพบูลย์ เป็นบุตรสาวของ สท.นครลำปางรายหนึ่ง และยังเป็นเจ้าของธุรกิจไอศกรีมชื่อดังของ จ.ลำปาง  ซึ่งเหตุการณ์ที่ถูกจับกุมยาเสพติดดังกล่าวจึงเป็นที่จับตามองชาวลำปางเป็นอย่างมาก

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1239 วันที่ 26 กรกฎาคม - 1 สิงหาคม 2562 )

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์