วันพฤหัสบดีที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2562

รับผู้ว่าฯหมูป่า ลำปางเฮ ขออยู่ครบ 4 ปี คุมเข้มก่อสร้าง 'ทรงพล' ยินดี

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

ชาวลำปางตื่นเต้น โผโยกย้ายผู้ว่าฯออกแล้ว  “ณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร” ผู้ว่าฯหมูป่ามาดำรงตำแหน่ง ลือกระแสถูกย้ายเพราะขั้วการเมือง  ด้านผู้ว่าฯทรงพล โพสต์ยินดีผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว   

เมื่อวันที่ 6 ส.ค. 62  มติ ครม.เห็นชอบ ตามกระทรวงมหาดไทยหลังเสนอบัญชีรายชื่อโยกย้ายผู้ว่าราชการจังหวัด 31 จังหวัด โดยมีตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดลำปางรวมอยู่ด้วย เนื่องจากนายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปางคนปัจจุบัน จะเกษียณอายุราชการในวันที่ 30 ก.ย. 62 นี้

 โดยผู้ว่าราชการจังหวัดที่มีรายชื่อเสนอโยกย้ายมาจังหวัดลำปาง อยู่ในลำดับที่ 20 ของรายชื่อคือ นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร จากผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยามาจังหวัดลำปาง  ซึ่งปัจจุบันยังคงเหลืออายุราชการอีก 5 ปี  หลังจากทราบข่าว ชาวลำปางผู้ใช้สื่อโซเชียลมีเดีย ต่างโพสต์ข้อความแสดงความยินดีกันอย่างคึกคัก โดยเฉพาะในกลุ่มลำปางซิตี้ ซึ่งมีคนมาแสดงความคิดเห็นมากกว่า 2,000 คอมเม้น

โดยมีหลากหลายความคิดเห็นที่ต้องการให้ผู้ว่าราชการจังหวัดคนใหม่อยู่ดำรงตำแหน่งให้ครบวาระ 4 ปี เพื่อพัฒนาจังหวัดลำปางอย่างแท้จริง เนื่องจากที่ผ่านมา จ.ลำปางมีการเปลี่ยนผู้ว่าราชการจังหวัดลำปางเกือบทุกปี และคนที่มาดำรงตำแหน่งมักจะมาเกษียณอายุราชการที่ จ.ลำปาง  ทำให้หลายคนตั้งสโลแกนให้ว่า ลำปางเป็นบ้านพักคนชรา  ดังนั้น จึงขาดการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง  ซึ่งบรรดาชาวโซเชียลมีเดียต่างแสดงความเห็นเชื่อมั่นว่าการที่นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ย้ายมาดำรงตำแหน่งที่ จ.ลำปาง จะทำให้ลำปางมีการพัฒนาขึ้นมากกว่าเดิมอย่างแน่นอน

ขณะที่นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง  ก็ได้โพสต์ผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัว เป็นภาพของนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร  และข้อความว่า “คือสัญญาน การรับช่วง สืบดวงไฟ เพื่อสร้างลำปาง สร้างไทย ให้รุ่งเรือง” เป็นการแสดงความยินดีที่จะมาสานงานต่อ

ซึ่งก็มีชาวโซเชียลฯ ได้กล่าวชื่นชมและขอบคุณนายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชจังหวัดลำปาง ที่เสียสละทำงานที่ จ.ลำปางอย่างจริงจัง  หลังจากได้เข้ามาดำรงตำแหน่งในช่วงระยะเวลา 2 ปีที่ผ่านมา นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ได้พัฒนา จ.ลำปางในหลายด้าน โดยเฉพาะด้านการท่องเที่ยว มีการจัดงานประชาสัมพันธ์จังหวัดอย่างต่อเนื่อง พร้อมกับมีการเปิดตัวแคมเปญ “ลำปางปลายทางฝัน” ทำให้ จ.ลำปาง เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวมากขึ้น รวมถึงด้านการเกษตร ให้เกษตรกรให้มีการพัฒนาปลูกพืชเมืองหนาว ส่งเสริมการเลี้ยงสัตว์ ทำให้กลุ่มเกษตรกรมีความเป็นอยู่ดีขึ้น  

นอกจากนี้ในเพจข่าวลานนาโพสต์ได้มีผู้คนเข้ามาแสดงความคิดเห็นในเรื่องนี้เช่นกัน เช่น ผู้ว่าฯณรงค์ศักดิ์ จบด้านวิศวกรรมโยธา อยากให้เข้ามาติดตามโครงการต่างๆใน จ.ลำปาง ที่ยังไม่แล้วเสร็จในหลายโครงการ  รวมทั้งอยากให้ช่วยแก้ปัญหาเรื่องภัยแล้งอย่างต่อเนื่องหลังจากเกษตรกรในหลายพื้นที่ได้รับความเดือดร้อนไม่สามารถทำนาได้ และต้องการให้ผู้ว่าฯอยู่ให้ครบวาระ 4 ปีเช่นกัน

ในส่วนของตัวแทนภาคเอกชน ได้ให้ความเห็นว่า ยินดีกับผู้ว่าราชการจังหวัดคนใหม่ที่มีรายชื่อออกมาเป็นที่ทราบกันแล้วว่าคือนายณรงศักดิ์ โอสถธนากร  แต่ขณะนี้ทางผู้ว่าฯทรงพล ยังคงดำรงตำแหน่งอยู่ ซึ่งผู้ว่าฯท่านนี้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ส่วนการตอบรับของภาคเอกชนจะเป็นอย่างไรนั้น คงต้องรอหลังเดือนกันยายนอีกครั้ง

ขณะเดียวกันการโยกย้ายของผู้ว่าฯ ณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ในครั้งนี้ ได้มีกระแสข่าวว่า มาจากการทำงานที่ตรงไปตรงมาเกินไป รวมกับไม่สามารถเข้ากับการเมืองในท้องถิ่นได้ จึงทำให้บรรดาผู้ร่วมงานที่ จ.พะเยา ไม่ปลาบปลื้มผู้ว่าฯคนนี้มากนัก ซึ่งการมาจังหวัดลำปางครั้งนี้ ยังไม่แน่ชัดว่าจะได้เข้ามาบริหารงานเป็นเวลานานเท่าไร และจะเป็นที่ปลาบปลื้มของชาวลำปางหรือไม่ คงต้องรอดูกันต่อไป

ประวัติ นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ปัจจุบันดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา  อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย อดีตผู้ตรวจราชการของกระทรวงมหาดไทย อดีตที่ปรึกษาด้านวิศวกรรมสำรวจของกรมที่ดิน อดีตผู้อำนวยการสำนักเทคโนโลยีทำแผนที่กรมที่ดิน อดีตผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลแผนที่ของกรมที่ดิน กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิขึ้นบัญชีของกระทรวงการคลัง สำหรับการดำเนินการเกี่ยวกับการให้เอกชนลงทุนในโครงการของรัฐ   

จบการศึกษาระดับปริญญาตรี  วิศวกรรมศาสตร์บัณฑิต (วิศวกรรมโยธา) มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (2528) ,นิติศาสตร์บัณฑิต (2536) และประกาศนียบัตรกฎหมายการที่ดินและทรัพย์สิน (2535) , มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช , เทคโนโลยีบัณฑิต (เทคโนโลยีสารสนเทศธุรกิจ) , มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช (2545) ,รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต , มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช (2546) ระดับปริญญาโท  Master of Science (Geodetic Science and Surveying) , The Ohio State University (2531)

ผู้ว่าฯณรงค์ศักดิ์ มีชื่อเสียงโด่งดังเมื่อครั้งยังเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสถานการณ์ช่วยเหลือเด็กและโค้ชติดถ้ำ 13 คน ในปฏิบัติการค้นหาและกู้ภัยถ้ำหลวง จ.เชียงรายระหว่างวันที่ 23 มิถุนายน -10 กรกฎาคม 2561 ก่อนจะถูกย้ายไปดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา ได้ประมาณ 1 ปี และล่าสุดมีคำสั่งย้ายมาดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2562 นี้


(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1241 วันที่ 9 - 15 สิงหาคม 2562)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์