วันศุกร์ที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2562

สภ.แม่พริก ยึดยาบ้า 5.8 แสนเม็ด รวบผู้ต้องหา 3 คน

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

สภ.แม่พริก ยึดยาบ้า 5.8 แสนเม็ด รวบผู้ต้องหา 3 คน เป็นเครือญาติกัน สารภาพรับจ้างจากฝั่งลาว ให้นำไปส่งที่ภาคกลาง ตกลงค่าจ้างที่ 6 แสน และจะนำมาแบ่งกัน  พยายามใช้เส้นทางลัดเลาหมู่บ้านหลบเลี่ยงด่านตรวจ  แต่ถูกตำรวจจับกุมได้เสียก่อน

เมื่อวันที่ 20 ก.ย. 62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่พริก นำโดย พ.ต.อ.ธาตรี กุลวัฒน์  ผกก.สภ.แม่พริก  พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวน และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอแม่พริก นำโดยนายวินัย วงศ์ษา ปลัดอำเภอแม่พริก  กำนันตำบลแม่พริก ผู้ใหญ่บ้านห้วยขี้นก และผู้ใหญ่บ้านแม่เชียงรายลุ่ม สามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาลักลอบขนยาเสพติด จำนวน 3 ราย คือ นายสุรพล แซ่โซ้ง อุย 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 23 หมู่ 16 ต.ตับเต่า อ.เทิง จ.เชียงราย  นายส่งชัย แซ่โซ้ง อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 23 ม.16  ต.ตับเท่า อ.เทิง จ.เชียงราย และนายเซ่า แซ่ลี อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 75 หมู่ 3 ต.เมืองมาย อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง  พร้อมของกลางเป็นยาบ้ารวมทั้งหมด 5.8 แสนเม็ด  โทรศัพท์มือถือ 5 เครื่อง รถยนต์ 1 คัน และรถจักรยานยนต์ 2 คัน  โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 13 ก.ย. 62 ที่ผ่านมา

 ซึ่งก่อนเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ด่านตรวจยาเสพติดแม่พริก นำโดย ร.ต.อ.โสภณ โกจ่อละ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการนำกำลังไปตั้งจุดตรวจบริเวณเส้นทางรอง เพื่อสกัดรถที่ขับหลบเลี่ยงด่านตรวจไปตามเส้นทางในหมู่บ้าน พร้อมกับใช้รถยนต์ตราโล่ออกตรวจตราตามเส้นทางต่างๆ จนกระทั่งมาถึงหน้าเทศบาลตำบลแม่พริก ได้พบรถจักรยานยนต์ต้องสงสัยจำนวน 3 คัน ขับขี่มาจากทาง อ.เถิน ผู้ขับขี่สวมหมวกกันน็อคเต็มใบปิดบังใบหน้า และสะพายเป้ขนาดใหญ่ด้านหลัง และมีถุงขนาดใหญ่วางอยู่หน้าหน้าผู้ขับขี่  เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ขับรถติดตามมาและเรียกให้หยุดรถเพื่อทำการตรวจสอบ แต่ปรากฏว่ารถจักรยานยนต์ทั้ง 3 คัน ได้เร่งเครื่องหลบหนี โดยแยกกันไปคนละทาง  เจ้าหน้าที่ได้แบ่งกำลังกันออกติดตามอย่างกระชั้นชิด โดยเห็นรถจักรยานยนต์ฮอนด้าสีน้ำเงิน 1 คัน จอดรถและทิ้งถุงดำขนาดใหญ่และเป้ลงกลางถนนก่อนขับหลบหนีไป เมื่อเข้าไปตรวจสอบก็พบว่ามียาบ้าอยู่ด้านในจำนวน 1.1 แสนเม็ด  และยาอีอยู่ในกระเป๋าเป้สีเขียว 15 ก.ก.  และพบถุงดำอีกถุงห่างจากจุดแรกประมาณ 500 เมตร ภายในเป็นยาบ้าจำนวน 1 แสนเม็ด ขณะเดียวกันก็ได้แจ้งศูนย์วิทุยกระจายข่าวขอกำลังสนับสนุน จากเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.แม่พริก กำนัน ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ ให้ติดตามผู้ต้องสงสัยทั้ง 3 คัน
 
 ต่อมาพบตัวผู้ต้องสงสัย 1 คน อยู่กระท่อมทุ่งนาท้ายหมู่บ้านแม่พริกลุ่ม จึงคุมตัวไว้ ทราบชื่อคือนายสุรพล แซ่โซ้ง อายุ 28 ปี ได้รับสารภาพว่าตนเองเป็นคนขับขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงิน ซึ่งได้ทิ้งของกลางไวกลางถนน จากนั้นได้หนีมาและนำรถจักรยานยนต์ไปซ่อนไว้ในสวนกล้วย

 ด้านเจ้าหน้าที่อีกชุดหนึ่ง ไดติดตามรถจักรยานยนต์อีกคันไปทางบ้านแม่เชียงรายลุ่ม ได้พบชายต้องสงสัยสวมเสื้อสีดำเหมือนคนที่ขับขี่รถหลบหนีจึงได้คุมตัวไว้ ทราบชื่อคือนายส่งชัย แซ่โซ้ง อายุ 23 ปี 

พร้อมกับมีรถยนต์มิตซูบิชิ ไทรทันสีดำ หมายเลขทะเบียน ผฉ 2023 เชียงใหม่ จอดอยู่ แต่เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รีบขับรถหนีออกไป จนไปพบรถคันดังกล่าวจอดบริเวณศาลารักษาป่าชุมชน  จึงเข้าไปตรวจสอบพบนายเช่า แซ่ลี อายุ 56 ปี  จึงคุมตัวไว้ ตรวจสอบภายในรถพบกระเป๋าเสื้อผ้า  กล่องโทรศัพท์เปล่า แผ่นป้ายทะเบียนรถจักรยานยนต์ โดยชื่อเจ้าของรถเป็นชื่อของนายส่งชัย แซ่โซ้ง  ซึ่งเป็นลูกเขยของนายเช่า แซ่ลี

 โดยนายเช่า แซ่ลี ได้รับสารภาพว่า รับจ้างขนยาบ้าจากชาวม้ง ฝั่งประเทศลาวให้ขนยาครั้งนี้ ตกลงค่าจ้างที่ 6 แสนบาท จ่ายมัดจำล่วงหน้ามาแล้ว 80,000 บาท ให้นำยาบ้าทั้งหมดไปส่งที่ จ.นครสวรรค์ และจะมีชาวม้งนัดมารับส่งยาอีกครั้ง

 ส่วนนายส่งชัย ให้การว่าระหว่างถูกเจ้าหน้าที่ไล่ติดตามได้นำยาเสพติดไปซุกไว้ในป่าละเมาะข้างทาง เขตบ้านเด่น ต.แม่พริก  และนำรถจักรยานยนต์ยามาฮ่าสีดำแดงไปซ่อนในป่า ห่างจากจุดแรกประมาณ 1 ก.ม.เจ้าหน้าที่จึงติดตามไปก็พบถุงดำและกระเป๋าเป้ภายในมียาบ้ารวมทั้งหมด 3.7 แสนเม็ด และพบรถจักรยานยนต์ตามคำให้การ รวบของกลางยาบ้าในครั้งนี้ 5.8 แสนเม็ด  จึงควบคุมตัวทั้ง 3 คน ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายในข้อหา ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย  จากนั้นได้นำตัวไปสอบสวนขยายผลต่อไป


Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์