วันศุกร์ที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2562

หนุ่มต้มหน่อไม้ทิ้งไว้ เผลอหลับ สะดุ้งตื่นอีกทีเจอไฟไหม้บ้านวอด

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

ระทึก หนุ่มวังเหนือ ต้มหน่อไม้ไว้ใต้ถุนบ้านก่อนจะขึ้นไปนอนพักผ่อน ตกดึกไฟเกิดลุกลามไหม้บ้านไม้สองชั้นจนวอดทั้งหลัง โชคดีหนุ่มเจ้าของบ้านปลอดภัย

เมื่อวันที่ 20 ก.ย. 2562 เวลา 01.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์วิทยุ สภ.วังเหนือ จ.ลำปาง ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามีเหตุเพลิงไหม้ บ้านเลขที่ 280 บ้านเมืองตึง หมู่ 2 ต.วังทอง อ.วังเหนือ จ.ลำปาง หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น ก่อนจะรีบประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงขององค์กรปกครองท้องถิ่นใกล้เคียงออกให้การช่วยเหลือเป็นการด่วน

 

จากนั้น พ.ต.อ.วิภาส  แสงศศิธร ผกก. ร.ต.อ.ชัยวัฒน์ สุทธิศิริมงคล รอง สว.(สอบสวน) พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนหนึ่ง จึงเดินทางไปตรวจที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงพบว่าบ้านที่เกิดเหตุ สร้างเป็นบ้านไม้สองชั้น ไฟได้โหมลุกไหม้อย่างรวดเร็ว

ต่อมาได้มีเจ้าหน้าที่หลายภาคส่วนรุดเข้ามาช่วยกันดับไฟ โดยมี ปภ.ลำปาง สาขาวังเหนือ สมาคมกู้ภัยวังเหนือ อส.ปภ. เจ้าหน้าที่ อบต.วังทอง โดย นายอุดม หลักมั่น นายกองค์การบริหารส่วนตำบลวังทอง เป็นผู้บัญชาการณ์เหตุการณ์ด้วยตนเอง กระทั่งเวลาประมาณ 03.30 น. สามารถดับไฟไม่ให้ลุกลามไปยังบ้านเรือนใกล้เคียงได้

 

ส่วนบ้านที่เกิดเหตุ สุดท้ายเหลือเพียงเสาบ้าน บริเวณที่เกิดเหตุต่อมาพบเจ้าของบ้าน ชื่อนายสุวิน จานเก่า อายุ 49 ปี สอบสวนเบื้องต้น ได้ให้การว่า ช่วงหัวตนได้ต้มหน่อ ไว้ใต้ถุนบ้าน จากนั้นจึงได้ขึ้นไปนอนหลับพักผ่อน  จนกระทั่งเวลาประมาณ 00.30 น. ได้มีน้องสาวที่อยู่บ้านใกล้เคียงเห็นมีไฟกำลังโหมไหม้บ้านตนจึงวิ่งมาตะโกนเรียกตนให้ตื่น ก่อนจะช่วยกันกับเพื่อนเพื่อนบ้านช่วยกันดับไฟแต่ไม่ทันการณ์ เพราะไฟได้โหมไหม้รวดเร็วมาก ในเบื้องสาเหตุของการเกิดไฟไหม้ครั้งนี้ คาดว่าน่าจะเริ่มจากไฟที่ต้มหน่อไม้เอาไว้ใต้ถุนบ้าน  โดยลุกลามลามไปไหม้กระสอบ เศษขยะ และกองไม้ที่ตกอยู่ตามพื้น จนทำให้ไฟไหม้ลุกลามจนทำให้บ้านเสียหายทั้งหลัง  อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วังเหนือ จะได้ทำการสืบสวนสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้งต่อไป

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์