วันอังคารที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2562

รวบหนุ่มแม่ทะ ขายยาบ้าแลกปืน ได้ของกลางเพียบ

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

ตำรวจแม่ทะขยายผลยาบ้า รวบหนุ่มเอเย่นได้ 1 ราย หนีไปหลบซ่อนตัวอยู่ในกระท่อมท้ายหมู่บ้าน  ยึดยาบ้าได้จำนวนหนึ่ง และปืนไทยประดิษฐ์อีก 6 กระบอก เผยขายแนวใหม่ใช้ปืนแลกยาบ้า

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 22 ต.ค. 62  พล.ต.ต.อนุชา อ่วมเจริญ ผบก.ภ.จว.ลำปาง  พร้อมด้วย พ.ต.อ.กฤษดา พันธ์เกษม รอง ผบก.  พ.ต.อ.ภูชิชย์ ตรียัมปราย ผกก.สภ.แม่ทะ  นางสุรีย์ มาปลูก นายอำเภอแม่ทะ ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมคดียาเสพติด พร้อมด้วยอาวุธปืน และจับกุมตรวจยึดรถแต่งซิ่ง  โดยนำของกลางเป็นยาบ้าจำนวน 18 เม็ด อาวุธปืน 6 กระบอก และรถจักรยานยนต์แต่งซิ่งประมาณ 10 คน มาแถลงข่าว

 

 พ.ต.อ.ภูชิชย์ ตรียัมปราย ผกก.สภ.แม่ทะ  เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการจับกุมตัวผู้เสพรายย่อยมาได้ 1 ราย และได้ให้การที่เป็นประโยชน์กับเจ้าหน้าที่ โดยแจ้งว่าได้ซื้อยาบ้ามาจากนายอภิชาต หรือคูน วงศ์สมศักดิ์ อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 146 หมู่ 11 ต.นาครัว อ.แม่ทะ จ.ลำปาง  เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้ติดตามหาตัวนายอภิชาต จนกระทั่งพบว่าไปหลบซ่อนตัวอยู่ในกระท่อมไม่มีเลขที่ ในหมู่บ้านหลุก หมู่ 12 ต.นาครัว อ.แม่ทะ  ได้นำกำลังโดยใช้อำนาจ ป.ป.ส.เข้าดำเนินการจับกุมตัวไว้ได้  จากการตรวจสอบพบยาบ้าจำนวน 18 เม็ดซุกซ่อนอยู่ โดยเหน็บไว้ที่ข้างฝาก นอกจากนั้นยังพบอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ลูกซองยาว ปืนลูกโม่ ซุกซ่อนอยู่ตามใต้เตียง ใต้หลังคา และรอบบริเวณกระท่อม รวมจำนวน 6 กระบอก พร้อมกระสุนปืน จึงได้ตรวจยึดไว้ทั้งหมด  และนำตัวนายอภิชาตมาทำการสอบสวน ก่อนจะแจ้งข้อหา มียาเสพติดให้โทษไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต และมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

 

 พล.ต.ต.อนุชา อ่วมเจริญ ผบก.ภ.จว.ลำปาง กล่าวว่า อาวุธปืนที่พบนั้น เป็นอาวุธไทยประดิษฐ์ทั้งสิ้น ซึ่งเป็นปืนเถื่อน เมื่อไปอยู่ในมือคนไม่ดีแล้วสามารถเกิดอันตรายได้ทุกเมื่อ กระสุน 1 นัดสามารถฆ่าคนได้ 1 คน เพราะฉะนั้นถือว่าเป็นเรื่องดีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ทะ สามารถจับกุมตัวผู้ต้องหารายได้ดี ซึ่งการการสอบถามเบื้องต้นทราบว่าได้ใช้วิธีการจำหน่ายยาบ้าโดยการนำอาวุธปืนมาแลกยาบ้าไปเสพ  จึงได้เน้นย้ำให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ได้ปราบปรามอย่างใกล้ชิดต่อไป 

 

ขณะเดียวกัน สภ.แม่ทะได้แถลงผลการจับกุมการแข่งรถในทาง และจับกุมรถจักรยานยนต์แต่งซิ่ง ซึ่งจับกุมได้ทั้งหมด 77 ราย ของกลางรถจักรยานยนต์จำนวน 56 คัน  เป็นรถที่มีอุปกรณ์ส่วนควบไม่ครบ และท่อไอเสียเสียดัง  โดยได้แจ้งให้ผู้ปกครองทราบและนำรถไปปรับปรุงให้อยู่ในสภาพปกติ ก่อนจะจ่ายค่าปรับและรับรถคืนได้  ส่วนผู้ถูกจับกุมได้มีการว่ากล่าวตักเตือนและทำทัณฑ์บนไว้ รวมทั้งแจ้งข้อหาไม่มีใบอนุญาตขับรถ และเปรียบเทียบปรับต่อไป

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์