วันจันทร์ที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2562

รถตู้เทคโนโลยีหมู่บ้านครู จ.ลำพูน ชนท้ายสิบล้อ นศ.ดับ 3 ศพ

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

สุดสลด รถตู้คณะครูและนักศึกษาเทคโนโลยีหมู่บ้านครู จ.ลำพูน พุ่งชนท้ายรถบรรทุกสิบล้อ นักศึกษาสาวดับคาที่ 3 ราย บาดเจ็บกว่า 10 คน  รถเก๋งตามมาชนซ้ำเจ็บอีก

เมื่อเวลาประมาณ 01.50 น.วันที่ 8 ต.ค.62 ศูนย์วิทยุ 191 จ.ลำปาง รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถยนต์ตู้ชนท้ายรถบรรทุกสิบล้อ และเกิดเหตุซ้ำซ้อน มีรถเก๋งที่ตามมาชนเข้าอีกคัน มีผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บจำนวนมาก เหตุเกิดบริเวณก่อนถึงด่านตรวจหลังเทิน ถ.พหลโยธิน ขาออก ต.นาแส่ง อ.เกาะคา จ.ลำปาง จึงรีบประสาน ร.ต.อ.กันต์กวี มีธรรม รอง สว.(สอบสวน) สภ.เกาะคา ออกตรวจสอบร่วมกับเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยเกาะคา และประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยพื้นที่ใกล้เคียง เข้าช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน


ในที่เกิดเหตุพบรถยนต์ตู้สีบรอนด์เงินหมายเลขทะเบียน นง 2713 เชียงใหม่ ของมหาวิทยาลัยธนบุรี เทคโนโลโลยีหมู่บ้านครู จ.ลำพูน จอดขวางกลางถนน สภาพหน้ารถพังยับ เบื้องต้นพบผู้เสียชีวิตติดในรถเป็นหญิง 3 ราย และมีผู้บาดเจ็บนอนหายใจรวยรินนอนเกลื่อนถนน และติดในรถจำนวนมาก  โดยทั้งหมดอายประมาณ 18-22 ปี เจ้าหน้าที่กู้ภัยหลายหน่วย สมาคมกู้ภัยลำปาง หน่วยกู้ภัยสว่างนครลำปาง  ได้ช่วยกันตัดถ่างนำคนขับและผู้โดยสารกว่า 10 ชีวิตออกจากรถ ซึ่งบางคนอาการสาหัสไม่ได้สติ นำส่งโรงพยาบาลลำปางอย่างเร่งด่วน 



นอกจากนั้นยังพบรถยนต์เก๋ง MG สีเหลือง ทะเบียน งข 8548 เชียงใหม่ ที่ขับตามมาชนรถตู้อีกต่อหนึ่ง มีผู้บาดเจ็บเล็กน้อยเป็น พ่อ แม่ และลูกวัย 2-5 ขวบนั่งมาในรถ รวม 5 คน เบื้องต้นทราบว่าทั้งหมดเดินทางมาจาก จ.เชียงใหม่ จะไปกรุงเทพฯ เมื่อขับมาถึงจุดเกิดเหตุ เป็นช่วงขึ้นเนินและมืดมาก ทำให้ไม่เห็นรถตู้ที่จอดขวางถนนอยู่ ทำให้ชนกับรถตู้อย่างจัง

ส่วนรถบรรทุกได้จอดรออยู่ในที่เกิดเหตุ เป็นรถบรรทุกสิบล้อยี่ห้อฮีโน่ หมายเลขทะเบียน  70-2970 เชียงราย  โดยคนขับให้การว่า ได้ขับรถมาตามปกติ แต่อยู่ๆได้มีรถตู้จับมาชนท้ายอย่างแรง จึงได้นำรถจอดเข้าข้างทาง  เมื่อพบว่ามีผู้บาดเจ็บจำนวนมาก จึงรับแจ้งขอความช่วยเหลือ

เบื้องต้นคาดว่ารถยนต์ตู้จะพานักศึกษาเดินทางไปดูงานที่ จ.กรุงเทพฯ  คนขับอาจจะไม่ชำนาญหรือเกิดหลับใน ทำให้มาเกิดเหตุสลดดังกล่าว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้ทำการสอบสวนหาสาเหตุอย่างละเอียดต่อไป

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์