วันอังคารที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2562

นายกอบต.บ้านดงลำปางยอมยกโทษให้คู่กรณีหลังโพสน์ข้อความพาดพิงในเฟสบุ๊ค


จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์


ที่สถานีตำรวจภูธรอำเภอแม่เมาะ จังหว้ด ลำปาง พ.ต.ท.ยงศักดิ์ มาวงษ์ รองผกก.หัวหน้างานสอบสวน สภ.แม่เมาะ ลำปาง ได้แจ้งให้นายศุกร์ ไทยธนสุกานต์ นายกอบต.บ้านดง อำเภอแม่เมาะจ. ลำปางพร้อมด้วยนายชาญณรงค์ ยิ้มกล่ำ ชาว ต.พิชัย อ.เมือง จ.ลำปาง คู่กรณีเข้ามาพบเพื่อเจรจาไกล่เกลี่ยหลังทางฝ่ายนายชาญณรงค์ได้ประสานขอเจรจาไกล่เกลี่ยกับนายศุกร์ไทยธนสุกานต์ นายกอบต.บ้านดง กรณีนายชาญณรงค์ ได้โพสน์ข้อความถึง นายศุกร์ ไทยธนสุกานต์ นายกอบต.บ้านดงลักษณะหมิ่นประมาทโดยการโฆษณาในเฟสบุ๊คข่าวของนสพ.ท้องถิ่นฉบับหนึ่งของจังหวัดลำปางและเข้าร้องทุกข์ลงประจำวันไว้ที่โรงพักเมื่อวันที่ 19 ก.ค.2562 ที่ผ่านมา ซึ่งทั้งสองฝ่ายได้มีการเจรจาไกล่เกลี่ยและยอมความกันโดยฝ่ายนายชาญณรงค์ได้กล่าวขอโทษนายศุกร์ กับความรู้เท่าไม่ถึงการณ์กรณีเกิดขึ้นโดยมี พ.ต.ท.ยงศักดิ์ มาวงษ์ รองผกก.หัวหน้างานสอบสวน สภ.แม่เมาะ ลำปางเป็นพยานในการไกลเกลี่ยก่อนจะบันทึกประวันวันไว้เป็นหลักฐาน

นายศุกร์ ไทยธนสุกานต์ นายกอบต.บ้านดงเปิดเผยว่าจากกรณีดังกล่าวตนรับแจ้งจากหัวหน้าสำนักงานปลัดอบต.บ้านดงว่ามีคนโพสน์ ข้อความถึง ตนลักษณะหมิ่นประมาทโดยการโฆษณาในเฟสบุ๊คข่าวของนสพ.ท้องถิ่นฉบับหนึ่งของจังหวัดลำปางพบข้อความเกี่ยวกับตนกับพวกไปยื่นเรียกร้องต่อผู้ว่าราชการจังหวัดลำปางเรื่องเร่งรัดพรบ.แร่ปี 2560 และการบริหารงบประมาณสนับสนุนจากการไฟฟ้าแม่เมาะ มีกลุ่มบุคคลใช้เฟสบุ๊ค โพสน์แสดงความคิดเห็นจำนวนมาก แต่ปรากฏว่ามีผู้ใช้เพสบุ๊คชื่อชาญณรงค์ ยิ้มกล่ำโพสน์ข้อความดังกล่าวข้างต้นทำให้ตนเสียชื่อเสียงถูกดูหมิ่น ถูกเกลี้ยดชังทำให้ขาดความเคารพ ความน่าเชื่อถือ จากประชาชนทั่วไปจึง เข้าร้องทุกข์ลงประจำวันไว้ที่โรงพักเมื่อวันที่ 19 ก.ค.2562 ที่ผ่านมา

วันนีทางนายชาญณรงค์ ได้ติดต่อเพื่อขอเจรจาไกล่เกลี่ยโดยมีพ.ต.ท.ยงศักดิ์ มาวงษ์ รองผกก.หัวหน้างานสอบสวน สภ.แม่เมาะ ลำปางเป็นพยานในการไกลเกลี่ย ซึ่งสามารถเจรจาไกล่เกลี่ยตกลงกันได้ ตนในฐานะเป็นผู้บริการที่ใจกว้างสิ่งที่เราทำทำเพื่อประโยชน์ในพื้นที่ชองชุมชนและชาวบ้านเองเราเป็นตัวแทนประชาชน คนเราถ้ารู้สำนึกมีการขอโทษขออภัยเราย่อมต้องให้อภัยซึ่งกันและกันสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องส่วนตัวไม่มีประโยชน์แต่ควรหันมาช่วยกันดูประโยชน์ของชุมชนดีกว่า ซึ่งตนเองก็พึงพอใจและสามารถตกลงกันได้


Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์