วันจันทร์ที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2562

หนุ่มใหญ่ขี่รถจักรยานยนต์แฉลบ ร่างกระเด็นตกคลองดับ

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

ลุงวัย 54 ปี เลิกงาน 4 ทุ่ม ไม่กลับบ้านสายมาเจอรถแฉลบ เป็นศพลอยในคันคลองชลประทาน  ญาติถึงกับอึ้ง กลางดึกฝันว่าผู้ตายประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต และช่วงเช้ามีคนเห็นขี่รถเข้าบ้าน  พอช่วงสายกลับมาพบศพ

เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม 2562 เวลาประมาณ 10.30 น. ร.ต.อ.วิโจรน์ เสียงเอี่ยม รอง สว.สอบสวน สภ.ทุ่งฝาย  ได้รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ชนกับหลักลาย  ริมคลองชลประทาน บ้านศรีดอนชัย หมู่ 5 ต.ต้นธงชัย อ.เมือง จ.ลำปาง แต่ไม่พบตัวคนขี่รถ คาดว่าจะตกลงไปในคลองชลประทานดังกล่าว  จึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยต้นธงชัย ร่วมตรวจสอบเหตุ

 

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า สีแดง  ทะเบียน ขอท 142 ลำปาง  ซุกอยู่ในพงหญ้าริมคันคลอง สภาพรถพุ่งแหวกกอหญ้าเป็นทางยาวกว่า 10 เมตร ก่อนที่จะพุ่งชนหลักลายจนรถแน่นิ่งคาหลักลาย พังยิบเยิน ทางเจ้าหน้าที่จึงได้กระจายกันค้นหาตัวเจ้าของรถ จนกระทั่งพบร่างผู้เสียชีวิตเป็นชาย ลอยอยู่ในคลองชลประทาน ห่างจากจุดที่พบรถประมาณ 1 กิโลเมตร  เจ้าหน้าที่จึงได้นำศพขึ้นมาและประสานแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลลำปาง ร่วมชันสูตรศพ   เบื้องต้นสภาศพใบหน้ามีร่องรอยคล้ายถูกของแข็งและมีเลือดออกจากปากจมูก  ไม่พบหลักฐานใดๆติดตัวผู้ตาย จึงได้ประสานผู้ใหญ่บ้าน กำนันในพื้นที่ประกาศแจ้งว่าญาติใครที่ยังไม่กลับบ้านหรือหายออกจากบ้านให้ติดต่อมายังผู้ใหญ่บ้านกำนัน

 

จากนั้นไม่นานได้มีชาวบ้านเดินทางมายังจุดเกิดเหตุเพื่อดูศพ  จึงทราบว่าผู้ตายคือ นายสว่าง คำสังไว อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 3/1 หมู่ 7 บ้านห้วยฮี ต.ต้นธงชัย  อ.เมืองลำปาง  โดยทราบจากทางญาติว่า นายสว่าง ได้ทำงานที่โรงงานแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.บ่อแฮ้ว อ.เมืองลำปาง ได้เลิกงานประมาณ 22.00 น.โดยขับขี่รถจักรยานยนต์ลัดเลาะเส้นทางคันคลองชลประทาน เป็นประจำทุกวัน  และเมื่อคืนที่ผ่านมา เลิกงานแล้ว นายสว่างก็หายไปไม่กลับบ้าน

 

จนกระทั่งเช้าวันนี้มีชาวบ้านเห็นว่านายสว่างได้ขี่รถวนเวียนอยู่แถวบ้าน จึงคิดว่ากลับมาถึงบ้านแล้ว เมื่อไปสอบถามญาตินายสว่างกลับบอกว่านายสว่างยังไม่กลับมา  และยังได้เล่าว่าเมื่อช่วงกลางดึกไดฝันว่า นายสว่างขับรถจักรยานยนต์มาล้มที่หน้าบ้านตนเอง  หลังจากตื่นมาแล้วได้ไปหาภรรยานายสว่างและญาติคนอื่นเพื่อช่วยกันออกตามหา จนกระทั่งผู้ใหญ่บ้านติดต่อกลับมาให้ไปดูที่เกิดเหตุ พบเป็นนายสว่างจริง เบื้องต้นทาง แพทย์นิติเวซโรงพยาบาลลำปาง ได้มาตรวจสอบที่เกิดเหตุก่อนที่จะนำร่างผู้เสียชีวิตไปชันสูตรถึงสาเหตุการตายในครั้งนี้ออย่างละเอียดอีกครั้ง

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์