วันพฤหัสบดีที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2562

แจ้งความ ส.อบต. ยักยอกกองทุนหมู่บ้าน

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

สาวเจ้าของเครื่องสำอางแบรนด์ดัง แจ้งความ ส.อบต. ยักยอกทรัพย์  หลังตนเองลาออกจากสมาชิกกองทุนฯ แต่ไม่ยอมจ่ายเงินคืน  แถมให้ญาติมาข่มขู่พ่อแม่ถึงในบ้าน พาพ่อแจ้งความ ข่มขู่ อีก 1 ข้อหา

เมื่อวันที่ 30 ต.ค. 62 เวลา 13.50 น. น.ส.ณัฐิตา กาวิตา อายุ 40 ปี  เจ้าของธุรกิจเครื่องสำอางแบรนด์ดัง  พร้อมด้วยนายศานิต กาวิตา อายุ 67 ปี บิดา ราษฎร ต.วอแก้ว อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง  ได้เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.สุวิทย์ ดีมีหาญ สว.(สอบสวน) สภ.ห้างฉัตร  ให้ดำเนินคดีกับนายเจษฎา ปาระมี อายุ 46 ปี  อยู่บ้านเลขที่  191 หมู่ 5 ต.วอแก้ว อ.ห้างฉัตร  มีตำแหน่งเป็นสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลวอแก้ว และประธานคณะกรรมการกองทุนหมู่บ้านทุ่งหก  ในข้อหายักยอกทรัพย์  และนายสมภพ ปาระมี อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 15 หมู่ 7 ต.วอแก้ว อ.ห้างฉัตร  ในข้อหาข่มขู่ 

โดย น.ส.ณัฐิตา กาวิตา เปิดเผยว่า เมื่อปี 2546 ตนเองเข้าเป็นสมาชิกกองทุนหมู่บ้านทุ่งหก หมู่ 5 ต.วอแก้ว อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง  และได้ลงหุ้นกองทุนหมู่บ้าน จำนวน  90 หุ้น เป็นเงิน 900 บาท ต่อมาได้นำเงินปันผลอีกจำนวนหนึ่งลงหุ้นอีก รวมเป็นหุ้นจำนวน 274 หุ้น เป็นเงิน 2,740 บาท  เมื่อเดือน ธ.ค.61 ตนได้แจ้งออกจากการเป็นสมาชิกกองทุนหมู่บ้าน และถอนหุ้นทั้งหมดคืน โดยทางคณะกรรมการกองทุนหมู่บ้านได้นัดว่าจะคืนหุ้นให้กับตนเองในอีก 1 สัปดาห์ เมื่อครบเวลานัดก็ยังไม่ได้รับเงินคืน จนกระทั่งล่วงเลยเวลามาหลายเดือน ปัจจุบันก็ยังไม่ได้รับเงินคืนแต่อย่างใด  ตนเองจึงได้เข้าร้องเรียนต่อศูนย์ดำรงธรรมต่อความไม่โปร่งใสในการดำเนินการของกองทุนหมู่บ้านดังกล่าว  และล่าสุดหลังจากที่ตนได้ไปยื่นร้องเรียนแล้ว ก็ทราบว่าทางคณะกรรมการกองทุนหมู่บ้าน ได้มีการเตรียมเงินคืนให้ ซึ่งก็ยังไม่ครบจำนวนกับที่ตนต้องได้รับแต่อย่างใด จึงไม่ได้มีการไปรับเงินดังกล่าว

น.ส.ณัฐิตา กล่าวอีกว่า ต่อมาวันที่ 29 ต.ต.62 ได้มีนายสมภพ ปาระมี ซึ่งเป็นญาติกับนายเจษฎา เข้ามาหาพ่อของตนที่บ้าน ซึ่งมีพ่อกับแม่พักอาศัยกันอยู่ 2 คน และอ้างตัวว่าเป็นทนายความ ให้พ่อของตนไปเคลียร์กับนายเจษฎา กรณีที่ไปร้องเรียนศูนย์ดำรงธรรมเกี่ยวกับเงินค่าหุ้นกองทุนเงินล้านบ้านทุ่งหก ว่าเป็นการหมิ่นประมาท ซึ่งพ่อของตนไม่ได้เป็นผู้ไปร้องเรียนแต่อย่างใด  จึงเห็นว่าการกระทำดังกล่าวเป็นการคุกคาม ข่มขู่ และไม่ทราบว่าชายคนดังกล่าวเป็นทนายจริงหรือไม่  จึงเข้าแจ้งความให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสืบสวนสอบสวนต่อไป

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า ทางด้านนายเจษฎา ปาระมี ประธานกองทุนหมู่บ้านบ้านทุ่งหก ได้เตรียมยื่นฟ้องร้องคดีกับ น.ส.ณัฐิตา กาวิตา พร้อมพวกอีก 4 คน ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วย


(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1248 วันที่ 1 - 14 พฤศจิกายน 2562)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์